SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng 6 tháng đầu năm 2017 trong Đảng bộ thị xã La Gi.

      Cấp ủy các cấp đã tổ chức kiểm tra 58 lượt tổ chức đảng và 08 lượt đảng viên (so với cùng kỳ năm 2016 tăng 27 tổ chức đảng và 04 đảng viên) (trong đó, cấp thị kiểm tra 29 lượt tổ chức đảng; cơ sở kiểm tra 29 lượt tổ chức đảng và 08 lượt đảng viên); Cấp ủy cơ sở đã tổ chức giám sát 07 lượt tổ chức đảng và 08 lượt đảng viên (so với cùng kỳ năm 2016 tăng 03 tổ chức đảng và 04 đảng viên).

      Ủy ban kiểm tra Thị ủy kiểm tra 01 đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm (so với cùng kỳ năm 2016 giảm 02 đảng viên);giám sát 23 lượt tổ chức đảng (so với cùng kỳ năm 2016 tăng 10 tổ chức đảng); thi hành kỷ luật 02 đảng viên bằng các hình thức (khiển trách 01, cảnh cáo 01) nội dung vi phạm: Thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo; những điều đảng viên không được làm; UBKT Thị ủy khảo sát giải quyết 10/10 đơn tố cáo, phản ánh.

      UBKT cơ sở tổ chức giám sát 05 lượt đảng viên (so với cùng kỳ năm 2016 giảm 07 đảng viên); kiểm tra 13 lượt tổ chức đảng về đảng phí, với 125 lượt đảng viên; giải quyết 02/02 đơn tố cáo liên quan đến 03 đảng viên (01 đảng ủy viên, 01 chi ủy viên).

      Đạt được kết quả nêu trên, công tác kiểm tra, giám sát cũng còn một số hạn chế sau: Một số ít cấp ủy và UBKT cơ sở chưa tập trung cho công tác kiểm tra, giám sát theo kế hoạch 6 tháng đầu năm đã đề ra. Thực hiện chế độ báo cáo, trao đổi thông tin ở một số cơ sở thiếu chủ động và thường xuyên.

      Để thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát theo quy định của Điều lệ Đảng và thực hiện tốt nhiệm vụ do cấp ủy giao, 06 tháng cuối năm, UBKT các cấp trong thị đề ra một số công việc như: Chủ động thực hiện toàn diện các nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, kỷ luật đảng theo quy định của Điều lệ Đảng; trọng tâm là giải quyết dứt điểm các đơn, thư khiếu nại, tố cáo thuộc thẩm quyền; việc kiểm tra tổ chức đảng, đảng viên khi có dấu hiệu vi phạm; việc thi hành kỷ luật Đảng đúng phương hướng, phương châm, thẩm quyền, nguyên tắc, quy trình, thủ tục. Tiếp tục rà soát các chỉ tiêu đã xây dựng, tham mưu cấp ủy và xây dựng kế hoạch kiểm tra, giám sát theo tiến độ đã đề ra. Thực hiện nghiêm túc quy chế, chấp hành các quy định và sự chỉ đạo của cấp ủy và ủy ban kiểm tra cấp trên./.


Thông báo

Danh mục