SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỌP MẶT KỶ NIỆM 70 NĂM NGÀY THƯƠNG BINH - LIỆT SĨ (27/7/1947-27/7/2017)

      Về dự buổi họp mặt có đ/c Phạm Trọng Nhân – Phó Bí Thư  Thị ủy – Chủ Tịch UBND thị xã, đ/c Phạm Hữu Phước – Thị Uỷ Viên – Bí Thư Đảng ủy phường,  đ/c Huỳnh Tấn Vinh – Chủ Tịch UBND phường, đ/c Hồ Huỳnh Diễm Thi – Chủ Tịch UBMTTQ phường và đặc biệt có trên 140 gia đình là thân nhân của liệt sĩ, thương bệnh binh cùng về dự.

      Tại buổi họp mặt, đ/c Huỳnh Tấn Vinh - CT UBND phường đã ôn lại kỷ niệm 70 năm ngày TBLS (27/7/1947-27/7/2017), đồng thời gửi lời động viên đến các gia đình hãy giữ vững lòng tin và bản chất “Anh bộ đội cụ Hồ”, phát huy truyền thống, góp phần nhỏ bé xây dựng một xã hội ngày càng tốt đẹp hơn để xứng đáng với sự hy sinh, mong muốn của các liệt sỹ, thương binh đã gửi thân hoặc một phần thân thể nơi chiến trường.

      Đây là đạo nghĩa uống nước nhớ nguồn, mang tính nhân văn và giáo dục sâu sắc, một truyền thống cần được duy trì và phát huy. 

      Tại buổi họp UBND phường Tân An cũng đã báo cáo tổng kết 10 năm thực hiện chính sách đối với Người có công và phong trào Đền ơn đáp nghĩa (2007-2017). Trong 10 năm qua, được sự lãnh chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy, UBND phường luôn thực hiện tốt công tác tuyên truyền về phong trào đền ơn đáp nghĩa. Đội ngũ cán bộ công chức, người hoạt động không chuyên trách ở phường và đặc biệt ở các khu phố luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong công tác vận động, trong đó xây mới 14 căn nhà,  sữa chữa 43 căn nhà với số tiền 780  triệu đồng; Việc nhận đỡ đầu và phụng dưỡng người có công là nghĩa cử cao đẹp luôn được các cấp các ngành quan tâm và sự ủng hộ hết sức nhiệt tình của các cơ quan đoàn thể góp phần làm cho đời sống vật chất và tinh thần của các đối tượng được nâng lên.

      Ngoài rhộ chính sách khó khăn trên địa bàn phường cũng được các đơn vị trường học nhận hỗ trợ hằng năm. Việc chăm sóc sức khỏe cho người có công luôn được quan tâm. Kịp thời, cấp phát thẻ BHYT cho đối tượng chính sách và phối hợp thường xuyên chăm sóc, theo dõi sức khỏe cho bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng  mỗi quý một lần.

      Bên cạnh đó, các đối tượng chính sách đã phát huy truyền thống cách mạng, nổ lực phấn đấu, vươn lên trong cuộc sống. Trong những năm qua, đã có nhiều thương binh, bệnh binh và người có công, khắc phục hoàn cảnh khó khăn vươn lên làm giàu chính đáng và luôn gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhiều người tích cực tham gia công tác xã hội, xây dựng địa phương.

      Trong buổi họp mặt Đảng ủy phường trao giấy công nhận gia đình Cách mạng gương mẫu và Người công dân kiểu mẫu cho các gia đình. UBND thị xã cũng đã gửi tặng cho các gia đình mỗi phần quà 200 000đ, tuy món quà không lớn nhưng góp phần tri ân nhỏ của Đảng và Nhà nước đến với các gia đình trong dịp kỷ niệm. 

      Tiếp tục sự tri ân đó, sáng ngày 25/7/2017, UBND phường cũng đã tổ chức cho các gia đình đi thăm viếng Đài nghĩa trang liệt sĩ Tỉnh.

 


Thông báo

Danh mục