SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

MỘT MÙA TRUNG THU ẤM ÁP VỚI TRẺ EM PHƯỜNG TÂN THIỆN

Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, các tổ chức chính trị xã hội phường Tân Thiện đã vận động trao tặng gần 1300 phần quà với tổng giá trị hơn 63 triệu đồng cho trẻ em trên địa bàn phường.

Phường Tân Thiện, sau một năm đại dịch COVID-19 bùng phát đã tổ chức lại hoạt động đêm trăng rằm cho các em thiếu nhi, trẻ em trên địa bàn phường có một mùa trung thu ấm áp và đầy nghĩa tình. Đặc biệt hơn, năm nay nhiều trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, con em của người lao động trên địa bàn phường không chỉ được vui chơi, giải trí, phá cỗ đêm trăng mà còn đón nhận nhiều phần quà ý nghĩa.

Toàn cảnh đêm "Vui Hội Trăng Rằm Năm 2022" tại trụ sở UBND phường Tân Thiện

Ngay trong đêm cuối tuần ngày 09/9/2022 (tức 14 tháng 8 Âm lịch), Đảng ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, các tổ chức chính trị - xã hội phường đã tổ chức chương trình "Vui hội trăng Rằm năm 2022" cho gần 600 em thiếu nhi là con em công nhân viên chức, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, trẻ bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 trên địa bàn phường. Bên cạnh những phần bánh kẹo của mạnh thường quân tại đêm "Vui hội trăng Rằm năm 2022", Thường trực Đảng ủy phường cũng đại diện trao quỹ bảo trợ tỉnh cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập với giá trị 1.500.000 đ/3 suất và UBND thị xã cũng đã trao tặng các em 1.000.000đ/10 suất.

Đồng chí Võ Tấn Thành phó chủ tịch UBND phường trao thư
cảm ơn đến mạnh thường quân Bà Nguyễn Thị Điệp.
Đồng chí Nguyễn Thanh Phi- PBT ĐU. Chủ tịch HĐND phường trao quỹ
bảo trợ tỉnh cho các e học sinh có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương

Trung Thu năm nay không chỉ có chú Cuội, chị Hằng, mà trẻ em phường Tân Thiện còn được vui chơi thỏa thích và thiết kế cho mình những chiếc đèn Trung thu thật đẹp, được tham gia các trò chơi, thưởng thức các các tiết mục văn nghệ, xem múa lân… và nhận nhiều bánh Trung Thu, lồng đèn cùng nhiều phần quà thiết thực sau một năm đại dịch nhiều khó khăn. Tại hội trăng rằm năm nay, các em thiếu nhi được tham gia nhiều hoạt động vui chơi giải trí, đố vui có thưởng...

Bên cạnh Hội Trăng Rằm năm 2022 của phường, để chuẩn bị khởi động cho mùa Trung Thu năm nay, các Trường học đóng trên địa bàn phường đã phối hợp với chính quyền và các mạnh thường quân trên địa bàn phường trao tặng 489 phần quà gồm bánh, kẹo, đèn cho các em học sinh học tại các trường.

Các em học sinh tại trường tiểu học Tân Thiện tự do sáng tạo thiết kế cho mình những chiếc đèn Trung thu cho mình

Không khí Trung thu không chỉ tràn ngập khắp các trường, hay lại trụ sở UBND phường. Hoà chung với không khí tưng bừng, phấn khởi của thiếu nhi trên toàn phường chào đón Tết Trung thu tại Ban Điều hành 05 khu phố thuộc phường; đó là kết hợp của Đoàn thể chính trị-xã hội phường như Hội Phụ nữ, Đoàn Thanh niên phường kết hợp các khu phố tổ chức trao hơn 300 phần quà cho các em thiếu nhi trên địa bàn.

Có thể thấy, sau gần 2 năm Tết Trung Thu không được tổ chức, do tình hình dịch COVID-19 diễn ra, chúng ta thực hiện giãn cách xã hội và Trung Thu năm nay đã được quy tụ, thu hút nhiều sự đóng góp của mọi người, của các mạnh thường quân trong và ngoài địa phương để chăm lo cho các em, đặc biệt là các em có hoàn cảnh khó khăn, nhằm chia sẻ phần nào những mất mát, khổ cực đến với các em.

Như vậy, Tết Trung thu năm nay tại địa phương được diễn ra trong không khí đầm ấm, vui tươi, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích.. qua đó đã giáo dục các em hiểu rõ hơn về truền thống văn hóa dân tộc Việt Nam, về tình cảm mà sinh thời Bác Hồ luôn dành cho thiếu nhi; đồng thời thể hiện sự quan tâm của địa phương và toàn xã hội trong công tác chăm lo cho thiếu nhi.


Thông báo

Danh mục