SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Phối hợp tổ chức môn thi “khiêng thúng ra khơi” chào mừng lễ hội văn hóa Dinh Thầy- Thím năm 2022

Nhằm ôn lại những nét truyền thống, độc đáo của ngư dân trong việc khai thác đánh bắt hải sản gân bờ. Hình ảnh thúng chai và chiếc dầm đả in sâu trong tìm thức mổi người ngư dân ven biển. Những công việc được bắt đầu từ 1h sáng bắt đầu ra biển, sau 6 h lao động trên biển là hình ảnh những chiếc thúng chai đầy cá vào bờ, thời tiết nhiều thay đổi, biến động nhưng những chiếc thúng đã là phương tiện sinh sống của trên 500 hộ dân ven biển của xã Tân Tiến, là phương tiện mưu sinh nuôi bao thế hệ khôn lớn và trưởng thành. Từ những hình ảnh đó, môn thi khiên thúng ra khơi đã là một môn thi truyền thống chào mừng lễ hội văn hóa Dinh Thầy thím hàng năm.

Năm nay môn thi khiên thúng tiếp tục thực hiện với 06 đội/ 06 thúng, có 36 thành viên môn thi đã diễn ra hết sức gây cấn và kịch tính. Thu hút đông đảo lượng du khách xem và cổ vũ.

Vào lúc 15 giờ ngày 10/ 10/ 2022, môn thi được ban tổ chức, tổ trọng tài phất cờ và còi xuất phát, tuy thời tiết con nước đang lên và sóng mạnh nhưng 06 đội thi đã thi đấu hết mình với tinh thần đồng đội cao.  Môn thi đã kết thúc và thành công rực rỡ. với cơ cấu giải 01 giải nhất(1.500.000đ) 01giải nhì (1.000.000đ) 01 giải 03 ( 700.000đ), 03 giải khuyến kích( mỗi giải  300.000đ). ngoài những môn thi khác hàng năm như kéo co, bóng đá, đan lưới, gánh cá,  môn thi Khiêng thúng cũng là môn thi được du khách, cũng như cổ động viên trong xã, du khách hết sức quan tâm vì nó mang đậm chất truyền thống và đặc thù của Hội. Qua cuộc thi các đội thi thuộc 03 thôn trong xã có cơ hội giao lưu, trao đổi cùng nhau và gắn chặt sự đoàn kết giữa ngư dân với nhau. Mặt khác ngư dân thấy rõ vai trò trách nhiệm của hội và sự quan tâm của Đảng và nhà nước với ngư dân.

 


Thông báo

Danh mục