SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

KẾT QUẢ CÔNG TÁC BẢO HIỂM XÃ HỘI, BHYT, BẢO HIỂM TỰ NGUYỆN NĂM 2022

Sáng ngày 12/01/2023, Thường trực Thị ủy La Gi đã tổ chức một buổi làm việc nhằm đánh giá kết quả thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ liên quan đến Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế, Bảo hiểm thất nghiệp năm 2022 tại phòng họp Thị ủy.

Tham dự buổi làm việc có đồng chí Tôn Thất Muộn - Phó Bí thư Thường trực, Chủ tịch HĐND thị xã - Chủ trì; các đồng chí đại diện Thường trực Hội dồng nhân dân, Ủy ban nhân dân thị xã, lãnh đạo và chuyên viên Văn phòng Thị ủy, Trưởng ban và chuyên viên Ban Tuyên giáo Thị ủy. Đại diện lãnh đạo Mặt trận Tổ quốc, các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã; Bảo hiểm xã hội, Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi, Trung tâm Y tế, Bưu điện thị xã cũng như các đồng chí Bí thư (Phó Bí thư) đảng ủy các phường, xã cùng tham dự đông đủ.

Với tinh thần nghiêm túc và hiệu quả, buổi làm việc đã diễn ra thành công tốt đẹp với những nội dung báo cáo cụ thể, rõ ràng, nêu bật được những kết quả đạt được khá ấn tượng nhưng vẫn còn một số hạn chế, nút thắt cần được lãnh đạo kịp thời quan tâm chỉ đạo, giải quyết nhanh chóng.

Sau khi nghe báo cáo và các ý kiến tham gia của các thành viên dự họp, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy kết luận, chỉ đạo một số nhiệm vụ cần tập trung trong năm 2023 như sau:

1. Đề nghị các cấp ủy cơ sở, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã tiếp tục quán triệt triển khai thực hiện các chương trình hành động, kế hoạch của tỉnh và thị xã; tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc, có giải pháp quyết liệt để đẩy mạnh thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực BHXH được giao trong năm 2023.

2. UBND thị xã thường xuyên lãnh đạo, chỉ đạo các cơ quan, ban, ngành, địa phương phối hợp chặt chẽ với cơ quan Bảo hiểm xã hội thị xã để tập trung các giải pháp nhằm nâng cao tỷ lệ bảo phủ BHXH, BHYT cho người dân, bảo đảm hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết, kế hoạch đề ra trong năm 2023. Tăng cường chỉ đạo thực hiện công tác thanh tra, kiểm tra về thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT, BHTN theo thẩm quyền.

3. Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội thị xã tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động các đối tượng tham gia BHXH, BHYT, BHTN; vận động trong đoàn viên, hội viên của tổ chức mình và gia đình hội viên tham gia BHYT, BHXH tự nguyện; đồng thời tổ chức, tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên của tố chức mình cài đặt và theo dõi hồ sơ BHXH điện tử trên ứng dụng VssID.

4. Bảo hiểm xã hội thị xã kịp thời tham mưu UBND thị xã chỉ đạo điều hành, triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trên lĩnh vực BHXH năm 2023. Căn cứ chỉ tiêu của tỉnh và thị xã để xây dựng kế hoạch, đề ra các giải pháp cụ thể để triển khai thực hiện. Chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan trong công tác tuyên truyền, vận động, phát triển người tham gia BHXH, BHYT, BHTN; thực hiện tốt công tác quản lý thu, thu nợ, hạn chế tình trạng nợ đọng; quản lý, sử dụng hiệu quả quỹ BHXH, BHYT.

5. Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi, Trung tâm Y tế thị xã nâng cao hơn nữa chất lượng khám chữa bệnh đáp ứng yêu cầu của người bệnh, phối hợp tốt với Bảo hiểm xã hội giải quyết quyền lợi chính đáng cho người tham gia bảo hiểm y tế trong quá trình khám chữa bệnh.

6. Cấp ủy các xã, phường căn cứ kế hoạch được giao, tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, có giải pháp đồng bộ, quyết liệt để khai thác, mở rộng đối tượng tham gia BHXH, BHYT; tập trung chỉ đạo thực hiện tốt công tác thống kê đối tượng trong diện tham gia chính sách BHXH ở địa phương. Chỉ đạo UBND phường, xã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong năm 2023, tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các phòng, ban, ngành và Bảo hiểm xã hội thị xã trong thực hiện nhiệm vụ.

Đối với các xã đạt chuẩn “Nông thôn mới”, “Nông thôn mới nâng cao” và các phường đạt chuẩn “Phường văn minh đô thị” tiếp tục duy trì tỷ lệ người dân tham gia bảo hiểm y tế theo quy định.


Thông báo

Danh mục