SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị xã La Gi thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân lên đường nhập ngũ năm 2024

Năm 2024 thị xã La Gi được giao chỉ tiêu 193 công dân và giao cho 4 đầu mối đơn vị khác nhau, nhiều nhất là Trung đoàn 88, Sư đoàn 302, Quân khu 7, 120 thanh nhiên; Bộ đội Biên phòng tỉnh 15 thanh niên; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh 25 thanh niên và Công an tỉnh 33 thanh niên. Mặc dù có những thuận lợi khó khăn nhất định song Ban Chỉ huy Quân sự thị xã cùng với các ngành luôn chủ động, làm tốt công tác tham mưu cho Thường trực Thị ủy, UBND thị xã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp thực hiện đúng quy trình tuyển chọn và thời gian thực hiện từng nội dung trong từng khâu, từng bước. Trước tiên là công tác tuyên truyền, vận động làm cho mỗi thanh niên và gia đình nắm rõ về Luật Nghĩa vụ Quân sự năm 2015, đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, từ đó xác định rõ nghĩa vụ, trách nhiệm của thanh niên trong việc thực hiện nghĩa vụ quân sự. Cùng với đó, thị xã đã chỉ đạo Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp thực hiện tốt từ khâu đăng ký, quản lý thực lực đến sơ tuyển, khám tuyển đều được tổ chức chu đáo, chặt chẽ và chất lượng. Công tác bình cử công khai luôn được chỉ đạo và thực hiện kịp thời, sâu sát, được nhân dân đồng tình ủng hộ. Sau khám tuyển, công tác quản lý công dân trúng tuyển được triển khai đồng bộ, chặt chẽ từ thị xã xuống cơ sở, bảo đảm luôn nắm chắc nguồn giao quân, không để bị động, bất ngờ. Thị xã cũng chỉ đạo làm tốt công tác “thâm nhập quân”, nắm chắc điều kiện, hoàn cảnh, nguyện vọng của từng thanh niên và gia đình…vv từ đó làm tốt công tác động viên thanh niên sẵn sàng lên đường nhập ngũ. Công tác hậu phương quân đội luôn được lãnh đạo các cấp quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời, nhất là các gia đình có hoàn cảnh khó khăn luôn được cấp ủy chính quyền, quân sự các cấp quan tâm thăm hỏi động viên. Khi quân nhân xuất ngũ về lại, địa phương phối hợp giới thiệu việc làm tạo nguồn cán bộ cho địa phương, từ đó tạo tâm lý cho thanh niên cùng gia đình an tâm thực hiện nghĩa vụ quân sự, vì vậy trong những năm qua thanh niên thị xã La Gi thực hiện nhiệm vụ ở nhiều đơn vị khác nhau nhưng đều hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Năm 2023 thị xã giao quân đạt chất lượng tốt các chỉ tiêu đều vượt như cử Đảng viên chính thức nhập ngũ đạt 2,75%/1% chỉ tiêu; thanh niên có trình độ cao đẳng, đại học đạt 15,86% được Bộ Tư lệnh Quân khu 7 tặng bằng khen cho Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự thị xã.

Năm 2024 mặc dù chưa giao quân cho các đơn vị nhưng với thực lực chất lượng hiện có cùng với sự quyết tâm cao của Hội đồng Nghĩa vụ Quân sự các cấp và những kết quả, kinh nghiệm đạt được là cơ sở quan trọng để thị xã La Gi tiếp tục thực hiện tốt công tác tuyển chọn, gọi công dân nhập ngũ, thiết thực hiệu quả góp phần xây dựng Quân đội vững mạnh, bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa trong tình hình mới hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch giao, nhận quân năm 2024.


Thông báo

Danh mục