SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐẠI HỘI ĐẠI BIỂU HỘI LIÊN HIỆP THANH NIÊN VIỆT NAM PHƯỜNG TÂN AN LẦN THỨ VII, NHIỆM KỲ 2024 - 2029

Đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phường Tân An lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024-2029 là sự kiện quan trọng, là ngày hội của thanh niên Tân An; tại đại hội các đại biểu đã được nghe đại diện Ủy ban Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phường trình bày báo cáo đánh giá kết quả thực hiện nghị quyết đại hội nhiệm kỳ 2019-2024 và mục tiêu, phương hướng công tác Hội và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2024 – 2029.

Với sự lãnh đạo của đảng ủy, chỉ đạo của chính quyền và hướng dẫn về chuyên môn nghiệp vụ của Ủy ban hội cấp trên, hoạt động của Hội Liên hiệp thanh niên phường Tân An nhiệm kỳ 2019 – 2024 đã có nhiều cố gắng và đạt được nhiều kết quả. Công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục tư tưởng, nhận thức cho thanh niên được thực hiện thường xuyên với nhiều nội dung như tuyên truyền về truyền thống cách mạng của ông cha, giáo dục ý thức chấp hành pháp luật, việc học tập, làm theo gương Bác của thanh niên, đoàn viên. Việc tuyên truyền được thực hiện với nhiều hình thức phong phú, đa dạng như mở lớp học tập, quán triệt, tuyên truyền, tổ chức hội diễn văn hóa văn nghệ, thi tìm hiểu  với sự tham gia của 2.000 lượt thanh niên tham gia. Ngoài việc tuyên truyền giáo dục ý thức cho thanh niên, Hội đã tích cực vận động thanh niên thi đua tham gia tình nguyện, cống hiến, thực hiện các công trình như nạo vét kênh mương, ra quân các ngày“thứ bảy tình nguyện”, “ngày chủ nhật xanh” để tháo dỡ các bảng quảng cáo và thu gom được hàng chục m3 rác thải; tham gia hiến máu nhân đạo với 150 đơn vị máu. Thực hiện phong trào uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa Hội đã phối hợp thăm tặng quà các gia đình chính sách tặng 36 xuất quà, trị giá 9.400.00 cho các hộ gia đình có công với cách mạng; tặng hơn 200 xuất quà cho hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết. Tham gia vận động nhân dân đóng góp 68.000.000 đồng, bắt đèn cho 04 tuyến đường  ”Ánh sáng an ninh” tại các khu phố trên địa bàn phường.

Hàng năm Hội thanh niên phường cũng đã phối hợp làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, tuyển chọn thanh niên lên đường nhập ngũ; tham gia tổ chức Hội trại tòng quân. Phối phợp tuyên truyền khuyến khích thanh niên học hỏi lẫn nhau trao dồi kinh nghiệm sản xuất, phát triển kinh tế, làm giàu chính đáng. Hội đã phối hợp với Đoàn thanh niên và Ngân hàng chính sách xã hội cho hơn 80 hội viên, thanh niên vay với dư nợ hơn 1 tỷ đồng để đầu tư phát triển kinh tế; tổ chức tư vấn hướng nghiệp cho hơn 400 lượt thanh niên; mở 04 lớp pha chế thức uống hơn có 120 đoàn viên, hội viên thanh niên tham gia.

Trong nhiệm kỳ qua Hội đã kết nạp được hơn 400 hội viên mới, giới thiệu hơn 300 hội viên để tổ chức kết nạp vào tổ chức Đoàn . Hàng năm 8/8 chi hội được đánh giá xuất sắc và Ủy ban Hội phường được đánh giá xuất sắc. Với sự tinh thần nỗ lực, cố gắng của các cán bộ, hội viên và những kết quả đạt được, tại đại hội đã có 2 tập thể và 3 cá nhân được biểu dương khen thưởng.

Với khẩu hiệu ” Tuổi trẻ Tân An dưỡng tâm trong, rèn trí sáng, xây hoài bão lớn” trong nhiệm kỳ 2024 – 2029 Hội đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ với nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể, trong đó chú trọng công tác tuyên truyền giáo dục tư tưởng, nhận thức cho thanh niên, phối hợp tạo điều kiện cho thanh niên  vay vốn phát triển kinh tế. Củng cố các câu lạc bộ, đội nhóm, Phát động các phong trào thi đua bằng những công trình, phần việc thiết thực, có ý nghĩa ở địa bàn khu phố để thanh niên tham gia. Thường xuyên củng cố, xây dựng tổ chức Hội, phấn đấu mỗi năm phát triển 100 Hội viên mới; 80% chi hội được đánh giá xếp loại xuất sắc, không có yếu kém. Hàng năm Ủy ban Hội phường được công nhận Xuất sắc.

Tại đại hội, đồng chí Thái Thành Bi đã đại diện Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam tỉnh Bình Thuận đã tặng một công trình ngôi nhà đồng hành trị giá 50 triệu đồng cho hội viên Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phường có hoàn cảnh khó khăn; đồng chí Nguyễn Vũ Vương đã tặng 1 công trình thanh niên trị giá 5 triệu đồng.

Để tiếp tục duy trì và lãnh đạo hoạt động của Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phường nhiệm kỳ 2024 – 2029, đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam  phường Tân An đã xem xét, lựa chọn và tiến hành hiệp thương chọn cử tại đại hội Ủy ban Hội gồm 13 thành viên, trong đó có 1 chủ tịch Hội và 2 phó chủ tịch, đồng thời hiệp thương cử đoàn đại biểu dự đại hội Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam thị xã nhiệm kỳ 2024 – 2029 gồm 10 đại biểu.

Qua 1 ngày làm việc với tinh thần khẩn trương và nghiêm túc, đại hội đã kết thúc thành công tốt đẹp và thực hiện hoàn thành chương trình đề ra với tinh thần tập trung và dân chủ.

 


Thông báo

Danh mục