SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 7 Đại biểu HĐND thị xã La Gi tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 8

Tham dự Hội nghị: Đại biểu HĐND tỉnh (đơn vị thị xã La Gi) tiếp xúc cử tri có ông Nguyễn Ngọc Hai, bà Huỳnh Thị Hoa, ông Nguyễn Hữu Phước, ông Tôn Thất Muộn và các tổ đại biểu HĐND thị xã. Tổng số cử tri tham dự là 411 người, có 54 cử tri có ý kiến, kiến nghị. Tại các buổi tiếp xúc cử tri lần này, cử tri thị xã La Gi đã có ý kiến, kiến nghị với Quốc hội, HĐND tỉnh cụ thể như sau:

* Có 02 ý kiến, kiến nghị đối với Quốc hội

1. Đề nghị Quốc hội quan tâm giải quyết các chế độ chính sách cho lực lượng du kích tham gia công tác sau năm 1975.

2. Chế độ trợ cấp thờ cúng liệt sĩ mỗi năm một lần, mức trợ cấp là 500.000 ngàn được thực hiện theo Nghị định 31/2013/NĐ-CP đã quá lâu, mức trợ cấp quá thấp. Đề nghị Quốc hội tăng mức trợ cấp để thân nhân có điều kiện thờ cúng liệt sỹ tốt hơn.

* Có 06 ý kiến, kiến nghị đối với cấp tỉnh:

1. Công ty Dâu tằm tơ trước đây sử dụng đất do nhà nước giao, nay Công ty không còn hoạt động thì trả lại đất cho nhà nước, tại sao lại xây dựng khu dân cử để bán đất. Đề nghị UBND tỉnh trả lời cho nhân dân rõ.

2. Đường Quốc lộ 55 đoạn từ Đài tưởng niệm liệt sỹ thị xã La Gi đến đoạn giáp ranh với địa bàn huyện Hàm Tân là đoạn đường dốc, nhỏ hẹp thường xuyên xảy ra tai nạn giao thông. Đề nghị UBND tỉnh xem xét có phương án mở rộng đường, lắp đặt con lương phân cách để giảm tai nạn giao thông.

3. Đề nghị tỉnh quan tâm chỉ đạo các ngành và các địa phương sớm thi công hoàn thành tuyến kênh Sông Dinh 3 để đưa nước về La Gi phục vụ sinh hoạt và sản xuất nông nghiệp.

4. Đề nghị tỉnh quan tâm đầu tư đập ngăn mặn tại Sông Phan xã Tân Hải. 5. Hai trại chăn nuôi heo Bình Dương và Phạm Thiện thuộc xã Tân Xuân, huyện Hàm Tân gây ô nhiễm môi trường đã được các cơ quan có thẩm quyền xử lý và hướng đến sẽ di dời. Tuy nhiên đề nghị HĐND tỉnh có ý kiến với UBND tỉnh có thời gian sớm quy hoạch di dời, quá trình góp ý kiến quy hoạch cần lấy ý kiến của các địa phương lân cận có liên quan.

6. Vấn đề tỉnh cho khai thác tài nguyên khoáng sản như Titan, đã tác động đến môi trường xung quanh rất lớn, nguồn nước ngầm bị ô nhiễm, đồi cát bị sạt lỡ, cây cối bị đào bới, mùa Bấc gió cát bay lấp đất sản xuất của nhân dân, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe, đời sống của người dân. Đề nghị tỉnh quan tâm xem xét.


Thông báo

Danh mục