SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

GƯƠNG SÁNG CÁN BỘ HỘI

Chị Nguyễn Thị Hoài Hương là Chủ nhiệm Tổ phụ nữ “Tiếp bước cho em đến trường” của Hội LHPN xã Tân Bình không những là người tích cực đi đầu trong công tác vận động học sinh bỏ có nguy cơ bỏ học tiếp tục đến trường mà còn làm tốt công tác chỉ đạo các thành viên trong Tổ vận động nguồn quỹ để hỗ trợ quà, học bổng cho các em học sinh diện nghèo, khó khăn được kịp lúc.

Chị Hương là giáo viên đã về hưu, trăn trở với việc các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn về kinh tế bỏ học và có nguy cơ bỏ học, với suy nghĩ, sự trăn trở ấy, chị quyết định đảm nhận trách nhiệm là tổ trưởng khi Hội LHPN xã Tân Bình gợi ý, vận động để thành lập Tổ phụ nữ “Tiếp bước cho em đến trường”. Chồng chị cũng là một giáo viên, chị có hai con, một trai, một gái; cả hai con của chị đã hoàn thành chương trình Đại học và đã có công việc làm ổn định. Cuộc sống chị đã ổn định, gia đình đầm ấm, hạnh phúc, chị ngoài sự nhiệt tình chị còn có điều kiện, có thời gian tham gia công tác xã hội nên hoạt động của Tổ có những kết quả đáng khích lệ.

Ngay từ đầu năm chị đã xây dựng kế hoạch phân công nhiệm vụ cho từng thành viên trong Tổ tích cực tham gia phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, Cuộc vận động "Rèn luyện phẩm chất đạo đức phụ nữ Việt Nam: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”, Cuộc xây dựng gia đình “05 không, 03 sạch” và 03 nhiệm vụ trọng tâm của Hội, vận động chị em trong thôn thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình, giúp nhau lúc khó khăn, hoạn nạn, góp phần ổn định kinh tế, trật tự an toàn xã hội ở địa phương như:

Thực hiện tốt Nghị quyết số 01 về "Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và tệ nạn xã hội” và Phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” trên địa toàn bàn xã. Vận động chi em nâng cao kiến thức pháp luật như: Luật bình đẳng giới, Luật phòng chống bạo lực gia đình, các tiêu chí mới về xây dựng nông thôn, văn minh đô thị; Luật Giao thông đường bộ; Luật phòng, chống ma túy; Phòng, chống HIV/AIDS; Phòng, chống mua bán người; Luật Nghĩa vụ quân sự; thực hiện tốt Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam, vệ sinh an toàn thực phẩm, an toàn giao thông, tình hình cảnh giác trộm cắp, an ninh trật tự, không sử dụng pháo, phòng cháy nổ, vận động HVPN không tham gia vượt biên trái phép, tích cực tham gia công tác bảo vệ môi trường, dọn vệ sinh.

Cùng địa phương thực hiện tốt các Cuộc vận động xây dựng quỹ vì người nghèo; quỹ đền ơn đáp nghĩa; quỹ phòng chống thiên tai…Chủ động phối hợp với cán bộ dân số thực hiện tốt công tác dân số KHHGĐ trong địa bàn thôn hạn chế sinh con thứ 3 trở lên; vận động HVPN tham gia bảo hiểm y tế toàn dân tỷ lệ người dân trong thôn tham gia trên 80%.

Đặc biệt là công tác vận động nhân dân làm đường giao thông nông thôn, trong năm chị đã vận động được 02 tuyến đường với tổng chiều dài 100m. Tổng kinh phí nhân dân đóng góp là 18 triệu đồng. Tổ chức trao quà và trao học bổng nhân dịp năm học mới 2018 - 2019, tháng 8/2018 đã tổ chức trao 50 xuất học bỗng, 70 xuất quà, 1200 quyển vở trị giá 37.200.000đ. Tổ còn vận động quần áo, xe đạp, sách cũ, mì tôm cho các em học sinh nghèo, khó khăn. Vận động 15 xuất quà tặng phụ nữ cao tuổi đơn thân trị giá 4.500.000đ ; Ngoài ra, chị còn giúp cho 01 chị (nhà có 8 khẩu), làm các loại giấy tờ tùy thân (khai sinh, chứng minh nhân dân, hộ khẩu).

Với cả tâm huyết của mình để góp chút ít công sức vào xây dựng Hội vững mạnh, địa phương ổn định và phát triển. Chị Hương đã làm từ những việc làm thiết thực của mình đã đem đến kết quả chung cho phong trào của địa phương, phong trào của Hội luôn đi đầu trong mọi hoạt động, năm vừa qua chị được Hội LHPN tỉnh Bình Thuận khen thưởng trong công tác. Thật đáng trân trọng, tuy đã về hưu, nhưng sự thiện tâm vẫn luôn tuôn chảy trong một người cán Hội đầy nhiệt tình, năng nổ, chị đã góp phần đưa phong trào phụ nữ thôn, xã ngày càng vững mạnh, chị xứng đáng là một cán bộ tiêu biểu để chị em phụ nữ noi theo./.


Thông báo

Danh mục