SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

LỄ KHÁNH THÀNH, ĐẶT VÒNG HOA VÀ DÂNG HƯƠNG TƯỞNG NIỆM TẠI BIA GHI DANH LIỆT SỸ PHƯỜNG PHƯỚC HỘI

Thể theo nguyện vọng của các gia đình liệt sĩ, Thị ủy, UBND thị xã La Gi thống nhất chủ trương di dời và đầu tư xây dựng mới Bia ghi danh Liệt sĩ phường Phước Hội. Nhân kỷ niệm 73 năm ngày Thương binh Liệt sĩ, tháng 4/2020 công trình được khởi công và sau gần 3 tháng thi công, đến nay công trình Bia ghi danh liệt sĩ đã hoàn thành, được đặt tại công viên Diên Hồng. Trên bia có khắc tên 93 liệt sĩ có quê quán và hi sinh trên địa bàn phường. Tổng mức đầu tư công trình là 1.099.906.175 đồng, trong đó nguồn vốn đầu tư tỉnh hỗ trợ  48%, nguồn vốn thị xã hỗ trợ 33%; quỹ Đền ơn đáp nghĩa của thị xã 14%; nguồn vốn vận động của các tổ chức, cá nhân và ngân sách phường Phước hội 5%. Diện tích xây mới bia ghi danh liệt sĩ là 97,3 m2. Sửa chữa cải tạo sân vườn với diện tích 443 m2.

Phát biểu tại buổi lễ Khánh thành, đồng chí Phó Bí thư thường trực Thị ủy khẳng định, công trình Bia ghi danh Liệt sĩ phường Phước Hội này chính là lời tri ân sâu sắcsự tôn vinh thành kính của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường đối với những người con yêu quý của quê hương đã không tiếc máu xương cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước. Đồng thời, đáp ứng được nguyện vọng của các gia đình liệt sĩ và cũng là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống yêu nước đối với các thế hệ trẻ mai sau. Đồng chí cũng giao nhiệm vụ cho Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Phước Hội có trách nhiệm tiếp tục chăm sóc, bảo vệ, giữ gìn và tôn tạo Bia ghi danh liệt sĩ phường.

Sau nghi thức cắt băng khánh thành, các đoàn tham dự đã thực hiện  viếng, đặt vòng hoa và dâng hương trong không khí trang trọng và trang nghiêm.


Thông báo

Danh mục