SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội phụ nữ thực hiện Chỉ thị 04/CT-UBND, ngày 23/01/2006 của UBND tỉnh về thực hiện Quyết định số 521/QĐ-TTg, ngày 13/6/2005 của Thủ tướng Chính phủ về "Ngày hội toàn dân bảo vệ An ninh Tổ quốc" giai đoạn 2015 - 2020

Trong những năm qua, từ Hội LHPN thị xã đến hội cơ sở đã tập trung triển khai thực hiện phong trào thi đua gắn với 02 cuộc vận động trong hệ thống, thực hiện tốt công tác phối hợp với chính quyền địa phương, các ban, ngành, đoàn thể liên quan đến các cuộc vận động, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tuyên truyền các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, tình hình chủ quyền biển đảo Việt Nam; các luật liên quan đến quyền lợi của PN-TE; trách nhiệm của người phụ nữ trong việc quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH, đặc biệt trong dịp lễ, tết nhằm nâng cao nhận thức cho HVPN đề phòng cảnh giác về giữ gìn TTATXH tại địa phương.  

Các cấp hội đã phối hợp tổ chức 49 lớp/2730 chị HVPN tham dự về công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật ([1]), kết hợp tặng quà 190 suất/58 triệu đồng đến các đối tượng ([2]). Phân công cán bộ bám sát địa bàn, cơ sở nhất là nơi đã và đang xảy ra điểm nóng, nắm tình hình và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của hội viên phụ nữ; phát huy tốt vai trò của lực lượng cốt cán phong trào, có uy tín trong các tôn giáo; đồng thời các cấp hội phối hợp với các ngành chức năng giải quyết những vấn đề bức xúc, những tâm tư, nguyện vọng, bảo vệ quyền lợi hợp pháp chính đáng của hội viên phụ nữ ([3]). Qua đó, nhận thức của HVPN đã chuyển biến rõ nét, chị em đã quan tâm hơn đến các hoạt động xã hội, công tác giữ gìn an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, nâng cao cảnh giác trước những âm mưu, thủ đoạn của các thế lực thù địch.

Tập trung vận động HVPN tham gia các chương trình phòng, chống tội phạm, ma túy qua thực hiện 8 tiêu chí cuộc vận động xây dựng gia đình "5 không, 3 sạch", mỗi cơ sở hội đăng ký và thực hiện 01 hoạt động thiết thực, phù hợp tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, làm đường bê tông hẻm, trồng hoa, sửa chữa nhà ở hộ nghèo; đặc biệt vận động HVPN tham gia bắt camera an ninh các tuyến đường chính, đường hẻm, bắt điện thấp sáng tuyến hẻm, tuyến đường tự quản đảm bảo VSMT, tham gia các đợt cao điểm tấn công, trấn áp tội phạm, phòng chống ma túy trên địa bàn thu hút 27.376 lượt phụ nữ. Phát huy vai trò tổ tự quản, các mô hình CLB, tổ phụ nữ tham gia bảo vệ môi trường; mô hình “Gia đình thực hiện tiêu chí 5 không, 3 sạch”, các đoạn đường tự quản "An toàn - xanh - sạch - đẹp". Vận động phụ nữ và người thân trong gia đình thực hiện mô hình “7 nhớ” khi tham gia giao thông ([4]). Thực hiện nếp sống văn minh, gương mẫu thực hiện việc cưới, việc tang theo nếp sống văn hóa; xây dựng gia đình, cộng đồng dân cư văn hóa, tham gia xây dựng bảo quản tuyến phố văn minh điểm thị xã.

Phối hợp tổ chức gặp mặt các đối tượng nghiện ma túy và thân nhân để đối thoại, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, giúp họ cai nghiện, vận động cán bộ và các tầng lớp phụ nữ tham gia, quan tâm quản lý giáo dục con em, người thân trong gia đình không vi phạm pháp luật và tệ nạn xã hội. Nhận quản lý 61 người nghiện ma túy, kết quả có 18 người tiến bộ có việc làm ổn định; giúp 07 thanh thiếu niên chậm tiến tiến bộ và cung cấp 157 tin về tệ nạn xã hội. Phối hợp hòa giải 69 vụ liên quan đến phụ nữ, gia đình, mâu thuẫn xóm làng, tập huấn trang bị kiến thức nhằm nâng cao chất lượng, duy trì hoạt động mô hình “Địa chỉ tin cậy cộng đồng([5]).

Phối hợp các ngành liên quan tổ chức phong trào toàn dân tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia trong tình hình mới, phòng chống “Âm mưu diễn biến hoà bình”; đảm bảo trât tự an toàn xã hội trong dịp tết và các ngày lễ lớn của đất nước. Đề cao cảnh giác, những trang thông tin mạng xã hội, facebook, clip có nội dung không đúng sự thật, kích động, lôi kéo, xuyên tạc; vận động mọi người thực hiện tốt những đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, không tham gia, chia sẻ khi chưa hiểu.

Phối hợp tổ chức truyền thông điểm, truyền thông diện rộng, sinh hoạt được 19 buổi/2980 người dân dự về di cư an toàn và di cư trái phép bằng đường biển sang Úc, phát 5000 tờ rơi, vận động không đánh bắt xâm phạm vùng biển nước ngoài. Hội LHPN thị xã phối hợp cùng Đồn Biên phòng Phước Lộc triển khai tổ chức các hoạt động “Đồng hành cùng Phụ nữ biên cương" tặng 20 suất quà đến các gia đình quân nhân có hoàn cảnh khó khăn, gia đình HVPN nghèo, khó khăn có con đang thực hiện nghĩa vụ quân sự tại biển, đảo, trao học bổng cho học sinh nghèo trị giá 18 triệu đồng và sửa 01 "Mái ấm tình thương" cho HVPN tôn giáo vùng biển khó khăn trị giá 20 triệu đồng.

Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể vận động thanh niên tham gia huấn luyện dân quân tự vệ cơ quan, tham gia trực các ngày lễ, dân quân bộ binh, cùng địa phương vận động thanh niên lên đường nhập ngũ, làm tốt công tác hậu cần, thăm tặng quà chiến sĩ mới số tiền 37.200.000 đồng.

Chọn địa bàn, chỉ đạo xây dựng mô hình điển hình trong hệ thống hội, nhân rộng các mô hình tuyến hẻm “5 không, 3 sạch”; "Tổ phụ nữ không có ma túy"; CLB “Phụ nữ phòng, chống tội phạm mua bán người” nhằm tập hợp thu hút hội viên tham gia vào tổ chức hội. Qua hoạt động tập trung vào các dịp cao điểm về lĩnh vực an ninh trật tự trong phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc và phòng chống tội phạm”. Phối hợp triển khai các chương trình liên tịch với công an, quân sự, các cơ quan chức năng trong thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền, giáo dục pháp luật; rà soát, củng cố các mô hình hoạt động không hiệu quả về lĩnh vực ANQP. Kết quả sau rà soát, trên lĩnh vực ANTT hiện có 3 CLB, 11 tổ/213 thành viên. Qua đó, một số mô hình, cá nhân điển hình tiên tiến ([6]), phát huy hiệu quả, góp phần ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội tại địa bàn dân cư.

Song song đó, các cấp hội làm tốt các hoạt động nhân đạo từ thiện, an sinh xã hội từ việc hưởng ứng cuộc vận động "Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn liền một địa chỉ nhân đạo" và thực hiện Chỉ thị 44 của Thị ủy, đã nhận phụng dưỡng 17 gia đình thuộc diện GĐCS, BTXH, nghèo, khó khăn đơn thân với mức từ 100.000đ - 300.000đ/hộ/tháng. Phối hợp kịp thời thăm hỏi, động viên, hỗ trợ các gia đình bị tai nạn rủi ro, đã vận động doanh nghiệp và mạnh thường quân thăm hỏi động viên ([7]), cùng một số hoạt động "Tiếp bước cho em đến trường" được duy trì xuyên suốt.

Với những kết quả đạt được trong thời gian qua, các cấp hội đã làm tốt công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước đến nhân dân, từ đó thực hiện tốt, không vi phạm pháp luật, kịp thời triển khai các hoạt động Ngày hội toàn dân bào vệ an ninh Tổ quốc tạo sự chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức của CB, HVPN góp phần nâng cao tinh thần cảnh giác, tích cực phát hiện, tố giác tội phạm, ngăn chặn âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch. Thực hiện tốt công tác phòng, chống ma túy và quản lý, giúp đỡ người nghiện ma túy tại địa phương, công tác quốc phòng - an ninh trong tình hình mới, phòng chống âm mưu diễn biến hòa bình của các thế lực thù địch, góp phần thiết thực hoàn thành nhiệm vụ được giao làm chuyển biển rõ nét nhận thức của các tầng lớp HVPN, tạo môi trường sinh hoạt lành mạnh.

 


([1]) Kiến thức phòng, chống tác hại của ma túy; phòng chống tai nạn thương tích trẻ em, phòng, chống xâm hại trẻ em và phòng, chống đuối nước; những điểm mới của Hiến pháp 2013, Luật ATGT đường bộ, Luật đất đai (sửa đổi), Luật HN-GĐ; Luật BĐG; Luật PC BLGĐ; Luật PC mua bán người và các tệ nạn xã hội, tình hình xuất cảnh trái phép.

([2]) Tổ chức tuyên truyền pháp luật, gặp mặt, tặng quà cho người nghèo, HVPN nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo, những người đã chấp hành xong án phạt tù về lại nơi cư trú Tân Thiện, Phước Hội, Tân An , Tân Phước.

([3])  Thực hiện chủ trương xây dựng chợ La Gi các cấp Hội đã phối hợp với các Ban, ngành, đoàn thể địa phương vận động 51 tiểu thương tham gia buổi đối thoại về xây dựng chợ mới và di dời chợ tạm. Nắm tình hình diễn biến tại cơ sở kịp thời báo cáo về Ban dân vận, Thị ủy tổ chức đối thoại với cấp ủy, người đứng đầu.

([4]) Nhớ đội mũ bảo hiểm; Nhớ đi đúng làn đường; Nhớ tín hiệu giao thông; Nhớ không chở quá tải;Nhớ đi đúng tốc độ; Nhớ không uống rượu bia; Nhớ đủ giấy tờ xe.

([5]) ĐCTCCĐ gồm 25 tập thể, 73 cá nhân địa chỉ tin cậy, đã giúp 52 đối tượng đến tư vấn và đã giúp được 50 đối tượng về BLGĐ, các vụ việc đều được Hội phối hợp giải quyết và báo cáo kịp thời, 2 đối tượng đang giúp theo nguyện vọng.

([6])  Tập thể: Tổ Dân phòng nữ  (Tân Tiến), "3 trong 1” (Tân An), Tổ Phụ nữ phòng chống tội phạm (Tân Phước, Phước Lộc, Phước Hội), "Phụ nữ với pháp luật” (Tân Bình); Cá nhân: chị Lê Thị Lý (Tân Tiến), chị Nguyễn Thị Thùy Hương (Tân Bình), Bùi Thị Lan (Bình Tân)…được các cấp, các ngành khen thưởng.

([7]) Tổ chức thăm 04 GĐCS khó khăn 3 triệu đồng nhân dịp 20/10, hỗ trợ 63 gia đình các xã, phường ven biển có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo, bị liệt nữa người, bị rơi xuống biển chết (Phước Lộc), trẻ em bị xâm hại, bị điện giật, đuối nước chết (Tân Tiến, Tân Hải), bị bỏng nước sôi (Tân Bình); sửa 02 "Mái ấm tình thương" cho phụ nữ nghèo, hỗ trợ mua bảo hiểm tai nạn cho 22 gia đình hội viên (Tân Tiến),  người già, ốm đau bệnh tật, trẻ mồ côi khuyết tật với số tiền 86,2 triệu đồng. Một số Chi hội cơ sở tổ chức gói 240 bánh chưng, bánh Tét tặng các hộ GĐCS khó khăn, neo đơn vui xuân đón Tết với số tiền 8.600.000đồng.


Thông báo

Danh mục