SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

BAN CHẤP HÀNH CÔNG ĐOÀN PHƯỜNG PHƯỚC HỘI TỔ CHỨC SƠ KẾT HOẠT ĐỘNG CÔNG ĐOÀN 6 THÁNG ĐẦU NĂM, PHƯƠNG HƯỚNG NHIỆM VỤ 6 THÁNG CUỐI NĂM 2020

Vào lúc 14h00 phút, ngày 07/8/2020 tại phòng họp UBND phường, Công đoàn phường Phước Hội đã tổ chức sơ kết hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2020.

Đến dự buổi sơ kết có đồng chí Phạm Thị Bích Thuận – Bí thư Đảng ủy phường Phước Hội; đồng chí Hồ Minh Sơn – PCT.HĐND, CT. BCH Công đoàn phường và 36 đoàn viên công đoàn ở phường.

Đồng chí Nguyễn Thị Thanh Phượng, thay mặt BCH Công đoàn báo cáo tóm tắt kết quả hoạt động công đoàn 6 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm. Qua đánh giá nhìn chung, trong 06 tháng đầu năm BCH Công đoàn đã triển khai các phong trào thi đua cũng như các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên công đoàn khá tốt: tổ chức thăm tặng quà tết với số tiền 9.680.000đ, tổ chức thăm bệnh đoàn viên và thân nhân đoàn viên với số tiền 2.160.000đ, bảo lãnh cho đoàn viên công đoàn vay vốn ngân hàng với tổng dư nợ 1.105.200.000đ/13 đoàn viên vay, hỗ trợ lễ 30/4, 1/5 với số tiền 3.600.000đ, tổ chức họp mặt 8/3 với số tiền 2.800.000đ; họp mặt gia đình Việt Nam 28/6 với số tiền 2.350.000đ. Ngoài ra với tinh thần tương thân tương ái, BCH công đoàn phường còn hưởng ứng phát động trong đoàn viên công đoàn đóng góp các khoản quỹ Vì người nghèo 3.500.000đ, quỹ Đền ơn đáp nghĩa 3.423.000đ, hỗ trợ dịch Covid-19 với số tiền 2.700.000đ, ….Tổ chức triển khai tuyên truyền các hoạt động kỷ niệm nhân các ngày lễ lớn của quê hương đất nước; phát động trong đoàn viên công đoàn tham gia cuộc thi tìm hiểu về truyền thống lịch sử 90 năm của Đảng Cộng Sản Việt Nam và Đảng bộ tỉnh Bình Thuận; kịp thời tuyên truyền, giáo dục, quán triệt chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến toàn thể đoàn viên, người lao động. Tổ chức triển khai việc thực hiện Chỉ thị 27, 30, 40 của Tỉnh ủy về nâng cao trách nhiệm, chấn chỉnh giờ giấc làm việc, tác phong, ý thức chấp hành nhiệm vụ, công tác phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, chống lãng phí đã được triển khai và thực hiện nghiêm túc; hoạt động của UBKT, Công tác của nữ công của BCH công đoàn phường ngày càng thực chất,….

Bên cạnh các kết quả đạt được thì vẫn còn một số hạn chế khó khăn đó là: Công tác tham gia các hoạt động của một số đoàn viên công đoàn chưa thường xuyên, còn vắng nhiều trong các hoạt động. Việc quan tâm thăm hỏi đoàn viên công đoàn tuy có nhưng có lúc có thời điểm chưa được kịp thời. Việc phối hợp với cơ quan chuyên môn tạo các nguồn quỹ cho công đoàn còn có thời điểm chưa thật sự chủ động. Công tác tự kiểm tra, giám sát của Ban thanh tra nhân dân, ủy ban kiểm tra công đoàn còn hạn chế.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Phạm Thị Bích Thuận – Bí thư Đảng ủy phường Phước Hội đã đánh giá cao các kết quả đã đạt được của BCH Công đoàn phường trong 6 tháng đầu năm, đồng thời chỉ đạo trong 6 tháng cuối năm BCH Công đoàn phường cần quan tâm hơn nữa công tác tổ chức các hoạt động thi đua, các hoạt động chăm lo đời sống đoàn viên, nhất là các đồng chí không chuyên trách cũng như tổ chức tốt các hoạt động giao lưu nhằm gắn kết trong đoàn viên, góp phần hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ kế hoạch năm đã đề ra.

Trong hội nghị sơ kết BCH Công đoàn phường tổ chức trao 17 suất quà /1.250.000đ cho con em đoàn viên có thành tích tốt trong học tập./.


Thông báo

Danh mục