SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI PHỤ NỮ CƠ SỞ HƯỚNG VỀ NGÀY THƯƠNG BINH LIỆT SĨ

Hòa trong không khí kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ ngày (27/07/1947-27/07/2020) trên khắp cả nước, đã có nhiều hoạt động đền ơn đáp nghĩa, tri ân thành kính để khắc ghi công lao của những người anh hùng dân tộc, những người con đã hi sinh cả cuộc đời mình cho nền độc lập dân tộc, tự do của Tổ quốc.

Từ đó, Hội LHPN thị xã đến các xã, phường phối hợp với UBND địa phương cấp thị xã, xã phường tuyên truyền kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sĩ (27/07/1947-27/07/2020), tham gia lễ dâng hoa viếng Tượng đài Liệt sĩ và tổ chức buổi lễ kỷ niệm 73 năm Ngày thương binh Liệt sĩ nhằm ôn lại truyền thống và gửi lời tri ân đến toàn thể các gia đình Thương binh Liệt sĩ trên địa bàn.

Qua buổi lễ, thực hiện đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", đền ơn đáp nghĩa, Hội LHPN thị xã tham gia cùng đoàn đến thăm tặng quà gia đình chính sách đơn vị xã Tân Hải. Bên cạnh đó, các đoàn địa phương đã trao các phần quà động viên tinh thần đến các gia đình thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công và thân nhân của họ nêu cao ý chí tự lực, tự cường, gương mẫu vươn lên làm giàu xã hội, tiếp tục đóng góp công sức, tài năng, trí tuệ cho sự nghiệp xây dựng quê hương, đất nước, địa phương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Đoàn địa phương đến thăm hỏi gia đình chính sách bà Võ Thị Diệp - phường Tân An

Song song với hoạt động trên, Hội phụ nữ cơ sở đã tổ chức tổ chức các hoạt động thiết thực hướng đến ngày kỷ niệm trong tháng 7 - Ngày Thương Binh liệt sỹ 27/7 như tiến hành làm đẹp các tuyến đường qua thực hiện "Tuyến đường hoa", khuôn  viên cơ quan, trước sân cơ quan, đơn vị, địa phương, đặc biệt hướng đến trồng và chăm sóc hoa tại khuôn viên Bia tưởng niệm, tiến hành tổ chức đến thăm và tặng quà 14 hộ gia đình trị giá 3.800.000 đồng là Mẹ Việt Nam anh hùng, gia đình chính sách, liệt sĩ, người có công với cách mạng, động viên các gia đình sống vui, sống khỏe, sống có ích, mãi mãi là hình ảnh đẹp của đất nước, là tấm gương sáng cho các thế hệ con cháu noi theo.

Các chị tham gia trồng và chăm sóc hoa tại các tuyền đường, tại khuôn viên Bia tưởng niệm phường Phước Lộc
Thăm Mẹ Việt Nam anh hùng và thăm hộ gia đình chính sách

Chú trọng quan tâm đến công tác chăm lo phụng dưỡng chu đáo cho các gia đình chính sách, nhất là vào các dịp lễ Tết của đất nước. Bên cạnh đó, Hội vẫn duy trì việc nhận đỡ đầu, phụng duỡng suốt đời, giúp đỡ 17 gia đình chính sách, đối tượng bảo trợ xã hội và mức hỗ trợ 300.000 - 600.000đ/quý/gia đình.

Với việc làm tuy nhỏ của Hội nhưng đã nói lên được một điều: Hoạt động có ý nghĩa thiết thực góp phần phát huy truyền thống yêu nước, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”; thể hiện lòng tri ân của cán bộ, hội viên phụ nữ với các thế hệ cha anh đã hy sinh vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đất nước thân yêu./.


Thông báo

Danh mục