SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tân Hải khai mạc kỳ họp HĐND xã khóa XII – mở đầu nhiệm kỳ 2021- 2026

Tiền đề từ những quyết định quan trọng

Theo Ủy ban Bầu cử xã Tân Hải, cuộc bầu cử trên địa bàn xã đã thành công tốt đẹp. Cử tri bầu đủ 2 vị đại biểu Quốc hội; 5 vị đại biểu HĐND tỉnh, 3 vị đại biểu HĐND thị xã và bầu  được 25 vị đại biểu HĐND xã. Tỷ lệ cử tri đi bầu cử trên địa bàn cao (đạt 99,81%, thuộc nhóm các xã, phường có tỷ lệ cử tri đi bầu cử cao nhất trong thị xã). Kết quả bầu cử bảo đảm cơ cấu, thành phần, đúng pháp luật, dân chủ. Thành công của cuộc bầu cử khẳng định sự lãnh, chỉ đạo sâu sát, quyết liệt của các cấp ủy Đảng, chính quyền và sự phối hợp chặt chẽ của Mặt trận và các đoàn thể chính trị - xã hội; qua đó thể hiện tinh thần trách nhiệm và sự đồng thuận cao của cử tri trên địa bàn xã đối với việc xây dựng cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất của địa phương.

Sau cuộc bầu cử, như bao địa phương khác, xã Tân hải tiến hành kỳ họp lần thứ nhất để bầu các chức danh chủ chốt  của HĐND, UBND và các chức danh khác theo thẩm quyền. Đây là kỳ họp có ý nghĩa hết sức quan trọng, là tiền đề vững chắc và mang tính quyết định, xuyên suốt cho hoạt động cả nhiệm kỳ của HĐND và UBND xã. Một kỳ họp quyết định tổ chức bộ máy mới với những con người mới, cùng nhau đề ra các mục tiêu, nhiệm vụ để thực hiện thắng lợi, Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII, Nghị quyết đại hội đại biểu các cấp nói chung và Nghị quyết Đại hội XV Đảng bộ xã nói riêng.

Với tinh thần dân chủ, công tâm và trách nhiệm cao, các vị đại biểu HĐND xã đã lựa chọn và bầu Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND; bầu lãnh đạo 2 ban chuyên môn HĐND xã; bầu Chủ tịch UBND, các Phó Chủ tịch UBND và  Ủy viên UBND xã.

Trách nhiệm và niềm tin

Sau kỳ họp, nhiệm vụ đặt ra cho HĐND xã có thể nói là rất nặng nề. Bởi với vị trí là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân, HĐND xã phải phát huy trí tuệ của tập thể, dân chủ, tạo sự thống nhất cao trong việc đưa ra các quyết định, cơ chế, chính sách quan trọng, xây dựng một chính quyền năng động và hiệu quả.

Cùng với đó, trên cơ sở những tồn tại, hạn chế của nhiệm kỳ trước, HĐND xã cần phải tiếp tục đổi mới toàn diện hoạt động của HĐND, nâng cao năng lực, hiệu lực, hiệu quả hoạt động, đảm bảo thực hiện tốt Luật Chính quyền địa phương, đáp ứng kỳ vọng của nhân dân; tăng cường hoạt động giám sát việc thực thi pháp luật của các cơ quan nhà nước, các tổ chức kinh tế, xã hội trên địa bàn để kịp thời phát hiện những hạn chế, vướn mắt trong công tác quản lý, điều hành để điều chỉnh, giúp cơ quan nhà hoạt động hiệu quả, phục vụ nhân dân và các tổ chức, hộ kinh doanh tốt hơn.

Một khi nhân dân đã đặt trọn niềm tin trên mỗi lá phiếu bầu, mỗi đại biểu HĐND phải luôn ghi nhớ và thực hiện tốt phương châm “gần dân, trọng dân, vì dân, hiểu dân”, bám sát thực tiễn, thực hiện đúng chương trình hành động đã cam kết; chủ động phối hợp chặt chẽ và thường xuyên với MTTQ, các đoàn thể chính trị - xã hội, tổ chức tốt hơn các hoạt động giám sát; kịp thời phát hiện và đề xuất các giải pháp để giải quyết các vấn đề phát sinh trong thực tiễn có hiệu quả và thiết thực hơn.

Phát biểu nhận nhiệm vụ, đồng chí Trần Việt Hoan - Bí thư Đảng ủy xã vừa được bầu làm Chủ tịch UBND xã thay mặt các đồng chí trúng cử trân trọng cảm ơn sự tin tưởng, tín nhiệm của các đại biểu HĐND xã. Đồng chí cũng xin hứa, sẽ nỗ lực vượt qua mọi khó khăn thử thách; tận tâm, tận lực nắm bắt sâu sát tình hình địa phương, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, hết lòng phục vụ nhân dân, góp phần xây dựng xã Tân Hải phát triển toàn diện, bền vững, phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xã Nông thôn mới nâng cao.

Sau ½ ngày làm việc khẩn trương và đầy trách nhiệm, kỳ họp thứ nhất HĐND xã khóa XII nhiệm kỳ 2021- 2026 đã hoàn thành các nội dung, mục tiêu, chương trình đề ra. Những mục tiêu ấy kỳ vọng sẽ sớm đạt được, sau kỳ họp mở đầu này./.


Thông báo

Danh mục