SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN thị xã tổ chức nhiều hoạt động hướng đến phụ nữ và trẻ em, các lực lượng tuyến đầu tại các khu phong tỏa, cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở điều trị, Bệnh viện Đa khoa khu vực La Gi

Trong những tháng qua, tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp và đã xảy ra nhiều ca dương tính trên địa bàn, thị xã La Gi trở thành trung tâm điểm của dịch. Nhiều đoạn chốt phong tỏa được thành lập sau thời gian giản cách xã hội.

Hội xác định nhiệm vụ trọng tâm trong thời điểm này là các cấp hội tập trung thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch trên địa bàn là nhiệm vụ cần thiết. Ngoài công tác tuyên truyền của đội ngũ cán bộ Hội tuyên truyền đến HVPN thực hiện “5K” và nắm tình hình thông tin dư luận xã hội, nghiêm túc chấp hành việc test nhanh khi có thông báo. Chỉ đạo cơ sở Hội nắm sách F0 và F1 là phụ nữ và trẻ em và tham gia dọn vệ sinh các cơ sở cách ly, bệnh viện dã chiến và tặng sữa đến các cơ sở cách lý có phụ nữ, trẻ em, người già. Hội LHPN từ thị xã đến cơ sở thành lập tổ hậu cần phục vụ công tác phòng chống dịch của thị xã gồm 27 thành viên gồm 9 cơ sở tham gia và Hội cơ sở tham gia tổ đi chợ giúp dân 41 chị; tham gia trực chốt 13 chị và tham gia khu điều hành, khu cách ly hậu cần 4 chị. Thị hội có 4 bếp ăn phục vụ các khu cách lý gồm 43 chị, tham gia bếp ăn tại các xã phường: 17 chị và có 45 tổ tuyên truyền và phối hợp tuyên truyền cùng địa phương, tuyên truyền qua loa lưu động.

Nhiều hoạt động được Hội phụ nữ tham gia phối hợp thực hiện tập kết rau củ, tiếp tế lương thực nhu yếu thực phẩm đến chị em, người thân trong khu vực phong tỏa, HVPN có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN thị xã tiếp nhận khẩu trang y tế, khẩu trang vải, thực phẩm, nước sát khuẩn của Hội LHPN tỉnh, vận động quý doanh nghiệp hỗ trợ 625 suất quà và rau củ quả đến HVPN có hoàn cảnh khó khăn trong dợt covid và phát đến 9 cơ sở hội với tổng số tiền 145 triệu đồng và chuyển  các phần quà sửa, bánh bao, bánh mỳ mặn đến bệnh viện, các khu cách ly có phụ nữ và trẻ em và rau củ trị giá 20.000.000 đồng. Thị xã tổ chức thăm chốt kiểm soát dịch giáp ranh huyện Hàm Tân - La Gi và cơ sở hội thăm tổ dân phòng nữ tham gia trực chốt và các lực lượng chiến sỹ trực các chốt, tham gia nấu ăn phục vụ các khu cách ly tại cơ sở với quà tiền là 15 triệu đồng. Hội cơ sở vận động mạnh thường quân hỗ trợ 1 tấn gạo/15 triệu cho các khu phong tỏa, 2 tấn thanh long, 105 xuất quà gạo, mì tôm, dầu ăn, đường/28.050.000 đồng, 327 phần rau củ/10.500.000 đồng và 12 phần tiền mặt/1.200.000đồng. Ngoài ra, các cấp Hội phối hợp cùng địa phương vận động các mạnh thường quân trao các xuất quà cho HVPN khó khăn gồm rau củ quả, dầu  ăn, đường, muối với 1.650 xuất kinh phí 188 triệu đồng.

Tại các chi hội ủng hộ nhu yếu phẩm, khẩu trang, sửa, càfe số tiền 2.200.000 đồng thăm các chốt và 750 kg gạo10.500.000 đồng và 200 kg rau cho bà con trong khu phong tỏa, vận động mạnh thường quân tặng 310 xuất quà mì tôm, đường sữa, nước mắm và 35 hộp khẩu trang y tế 64.700.000đ cho gia đình HVPN có hoàn cảnh khó khăn đột xuất tại khu phố.

Đặc biệt nhân dịp Trung thu năm nay, Thị hội phối hợp với Câu lạc bộ Tấm lòng vàng thị xã, vận động mạnh thường quân tặng 220 xuất quà trung thu trẻ em thuộc các khu cách ly tập trung, bệnh viện đa khoa khu vực La Gi, các con em trong Khối Mặt trận - Đoàn thể thị xã/11 triệu đồng và 50 thùng sữa/10.500.000 đồng và tặng 2 triệu đồng cho bếp ăn thiện nguyện. Hội cơ sở tham gia công tác hậu cần, vận động các hộ gia đình tham gia test tại địa bàn khu phố, tại nhà, thăm các chốt và có những phần quà tặng trẻ em trung thu, những thùng sữa tại các cơ sở điều trị, cách ly trị giá 8.600.000 đồng.  

Tiếp nhận từ Hội cấp trên 4 tấn gạo cấp phát đến hội viên phụ nữ trong khu vực các khu phong tỏa của 2 đơn vị phường Bình Tân và Khu phố 2 - Phường Phước Lộc trung tâm điểm của dịch.

Với những việc làm trên của các cấp hội nhằm chung tay góp phần phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã La Gi nói riêng và tỉnh Bình Thuận nói chung được  hiệu quả. sớm đưa La Gi trở về cuộc sống mới bình yên, an toàn.

Một số hình ảnh hoạt động của Hội LHPN thị xã tặng quà Trung thu trẻ em đang điều trị covid -19 và tiền mặt cho bếp thiện nguyện

Một số hình ảnh của Hội LHPN thị xã tặng sữa trẻ em đang điều trị covid -19 tại các cơ sở cách ly, Bệnh viện đa khoa khu vực La Gi 

 


Thông báo

Danh mục