SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Gương tiêu biểu điển hình có việc làm, nghĩa cử cao đẹp trong đời sống xã hội.

Kết quả thực hiện việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong 03 năm qua, trên địa bàn thị xã đã xuất hiện nhiều gương điển hình có việc làm, nghĩa cử cao đẹp trong đời sống xã hội, có tác dụng giáo dục, khơi dậy tình cảm tốt đẹp, đẩy lùi tiêu cực, suy thoái, xây dựng xã hội nhân nghĩa, nhân văn.

Tại hội nghị, thị xã có 14 cá nhân tiêu biểu được tuyên dương là những người lao động, cán bộ, viên chức, học sinh, trí thức, sản xuất kinh doanh, dịch vụ, các giới dân tộc, tôn giáo học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Bác với những nội dung sâu sắc, có sức thuyết phục cao như: Liêm khiết, trung thực: 01 cá nhân; giúp bạn vượt khó và vượt lên chính mình: 02 cá nhân; cưu mang, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn: 03 cá nhân; tích cực, sáng tạo, tận tụy trong công việc vì dân, thương dân: 02 cá nhân; hiến máu cứu người: 02 cá nhân; cống hiến sức lực, xã thân cứu người, đấu tranh chống tiêu cực: 04 cá nhân.

Trong số gương tiêu biểu, có 02 gương nổi bật được chọn giao lưu, tạo được sức lan toả, xúc động cao. Bà Nguyễn Thị Xuân Mạo – khu phố 2 - phường Tân Thiện là gương tiêu biểu cưu mang, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Bản thân cai nghiện tại gia đình cho con ruột và 5 thanh niên nghiện ma tuý thành công. Hiện nay, người con ruột đã từ bỏ hẳn ma tuý, là đảng viên, Phó chỉ huy trưởng quân sự phường Tân Thiện, đang theo học lớp cao đẳng quân sự; còn các thanh niên khác đã dần hồi phục sức khoẻ và có thanh niên đã tìm được việc làm ổn định.

Ông Trương Nhật Trường Ly – Giáo viên Ngữ Văn, trường Trung học Phổ thông Lý Thường Kiệt là gương tiêu biểu cưu mang, giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn. Năm học 2012-2013 cho đến nay, Thầy đã trực tiếp đỡ đầu, và vận động mạnh thường quân cưu mang, chăm sóc, chữa bệnh cho 2 bà cháu em Hồ Văn Hiếu, học sinh lớp 12A4 của trường, không nơi nương tựa, bà ngoại 80 tuổi, cháu bệnh hiểm nghèo, mồ côi cha mẹ (u nảo, động kinh), hiện bệnh tình em Hiếu đã giảm, đã tốt nghiệp Trung học phổ thông…


Thông báo

Danh mục