SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Ngành Giáo dục và Đào tạo La Gi vững bước đi lên

        Để đạt được những thành quả đáng tự hào trên, ngành GD&ĐT La Gi đã tích cực, chủ động tham mưu với các cấp uỷ đảng, chính quyền, các địa phương về nhiệm vụ trọng tâm của từng năm học; quán triệt sâu sắc và triển khai có hiệu quả các cuộc vận động, đặc biệt là cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” cùng với các phong trào của Ngành. Thông qua các cuộc vận động và phong trào, cán bộ, giáo viên, nhân viên trong toàn Ngành có sự chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức và hành động; cải tiến, đổi mới phương pháp giảng dạy; đánh giá đúng thực chất kết quả học tập của học sinh; tổ chức có nền nếp công tác “Bồi dưỡng học sinh khá, giỏi”, “kèm cặp, giúp đỡ học sinh yếu kém”, vận động học sinh bỏ học trở lại trường. Đến nay, tình trạng học sinh ngồi nhầm lớp hoặc học sinh bỏ học được giảm hẳn. Các tệ nạn trong nhà trường được ngăn chặn và từng bước được đẩy lùi; nền nếp, kỷ cương luôn luôn được giữ vững. Chất lượng giáo dục toàn diện không ngừng được nâng cao.
        Phong trào “xây dựng trường học thân thiện, học sinh tích cực” được triển khai đồng bộ và đạt được những kết quả quan trọng. Các hoạt động ngoài giờ lên lớp tại các trường học như: “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động từ thiện, Thể dục thể thao, văn nghệ, các trò chơi dân gian, các hoạt động nhằm bồi dưỡng kỹ năng sống cho học sinh đều được tăng cường đẩy mạnh.Công tác giáo dục đạo đức trong ngành thông qua các cuộc vận động đóng góp từ thiện được các đơn vị trường học nhiệt tình tham gia, Ngành Giáo dục hàng năm đã tham gia chăm sóc 5 gia đình chính sách,đóng góp thăm hỏi giáo viên bệnh hiểm nghèo, tương tế ,giúp đỡ giáo viên và học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong năm 2011 với tổng kinh phí trên 58 triệu đồng.
         Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong các nhà trường đang được đẩy mạnh, 41 đơn vị trường học đã được trang bị máy tính nối mạng và máy chiếu đa năng; 02 trường THCS, 07 trường tiểu học có phòng máy tính để giảng dạy bộ môn Tin học cho học sinh. Việc ứng dụng công nghệ thông tin vào bài giảng đã tạo sự hấp dẫn trong quá trình dạy và học, chất lượng học tập đã có sự chuyển biến rõ rệt. Kết quả phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi và phổ cập giáo dục THCS được duy trì và củng cố tương đối vững chắc.
        Công tác xã hội hoá Giáo dục đã được triển khai sâu rộng . Mạng lưới trường lớp quy hoạch hợp lý. Cơ sở vật chất ngày càng được tăng cường, cảnh quan, môi trường ở tất cả các trường học đều khang trang, sạch đẹp. Trên đà ấy, phong trào xây dựng trường chuẩn Quốc gia đã được Ngành cùng các địa phương tập trung chỉ đạo quyết liệt và đã đạt được kết quả hết sức tốt đẹp. Tính đến cuối năm học 2009-2010 toàn thị xã có 10 trường đạt chuẩn Quốc gia, cụ thể: Mầm non 01, Tiểu học 06, THCS 03, và đặc biệt trong 6 trường tiểu học đạt chuẩn Quốc gia có 2 trường đạt chuẩn Quốc Gia mức độ 2. La Gi là địa phương có số trường đạt chuẩn quốc gia đứng đầu tỉnh. Việc sử dụng nguồn trái phiếu của Chính phủ trong việc xây dựng trường, lớp học được triển khai tích cực. Những con số nêu trên chính là hệ quả tất yếu của quá trình đẩy mạnh công tác xã hội hoá giáo dục, công tác quản lý, cải tiến phương pháp giảng dạy, học tập.
         Bên cạnh những thành tích nổi bật đáng tự hào, giáo dục đào tạo La Gi vẫn còn những mặt hạn chế. Toàn Ngành cần phải có những biện pháp hữu hiệu để giảm thiểu tình trạng học sinh yếu kém, học sinh bỏ học; kiên quyết ngăn ngừa các hiện tượng tiêu cực trong giáo viên, học sinh; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động do Bộ GD&ĐT và Công đoàn giáo dục Việt Nam phát động; Thực hiện việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” sâu rộng, hiệu quả; tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra; kịp thời phát hiện những nhân tố mới nhằm giới thiệu và nhân rộng gương người tốt, việc tốt ...
        Phát huy những thành tích đã đạt được, với niềm tin tưởng sâu sắc trước sự quan tâm chỉ đạo, lãnh đạo của các cấp uỷ đảng, chính quyền, của Sở GD&ĐT, Ngành GD&ĐT La Gi sẽ nỗ lực phấn đấu, tạo được những bước chuyển biến mạnh mẽ, tiếp tục triển khai các giải pháp đổi mới phương pháp dạy học, nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện, chuẩn bị tốt các điều kiện để thực hiện kế hoạch phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2011-2015, thực hiện Đề án xây dựng trường học đạt Chuẩn Quốc gia giai đoạn 2011-2015, gặt hái được những thành quả lớn hơn, thiết thực hơn, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng bộ và nhân dân thị xã.
        Năm mới lại bắt đầu nhiều cơ hội và thách thức trong tiến trình hội nhập, đòi hỏi công tác giáo dục ngày càng phải có chất lượng cao. Chúng ta cần xác định giáo dục như một dòng chảy, tuyệt nhiên không ngừng nghỉ hoặc đổi dòng.  Với những nền tảng đã được tạo dựng trong năm 2011, giáo dục La Gi hoàn toàn có thể tự tin để bước vào năm mới Nhâm Thìn-2012 bằng việc tận dụng những cơ hội và vượt qua những thách thức. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của các cấp Đảng bộ và chính quyền các cấp, của Sở giáo dục, sự hỗ trợ của các lực lượng xã hội, mỗi thầy cô giáo, cán bộ nhân viên và các em học sinh trong toàn ngành, với trí tuệ, sức trẻ và nhiệt huyết của mình, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, chủ động sáng tạo và nhạy bén hơn nữa để nắm bắt thời cơ, phấn đấu đạt được mục tiêu riêng của mỗi cá nhân đồng thời góp phần làm giàu thêm những thành tích chung của ngành Giáo dục và Đào tạo thị xã.


Thông báo

Danh mục