SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị ủy La Gi tổ chức họp mặt cán bộ hưu trí năm 2011

       

        Tiếp bước truyền thống của Đảng, từ ngày chia tách thành lập thị xã La Gi đến nay, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thị xã, trong nguồn lực đầu tư có hạn, với nỗ lực phấn đấu khắc phục những khó khăn, chúng ta đồng tâm hiệp lực phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng đô thị; huy động được sức dân tham gia làm đường giao thông nông thôn, hẻm nội thị và các phong trào, cuộc vận động ở địa bàn dân cư, nhiều chỉ tiêu, nhiệm vụ đề ra hàng năm đạt và tăng khá, để La Gi phát triển ngày càng khởi sắc, xứng đáng với một vùng đất giàu truyền thống lịch sử, đậm nét văn hoá dân gian, được thiên nhiên ưu đãi bờ biển dài thơ mộng, giàu về nguồn lợi thuỷ sản.
        Bước vào năm 2011 – là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị trọng đại: Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng; cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011-2016... Đồng thời trong năm, tình hình trong nước, khu vực và thế giới có những diễn biến phức tạp, khó lường. Trong bối cảnh chung ấy, thị xã năng động vận dụng triển khai thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm đã đề ra, tiếp tục tạo sự chuyển biến trên một số mặt.
        - Kinh tế tiếp tục ổn định, có mặt phát triển: Nhiều chỉ tiêu đạt kế hoạch và tăng khá so với cùng kỳ; sản xuất nông nghiệp giữ được ổn định; chuyển đổi cây trồng vật nuôi tiếp tục triển khai có kết quả; hoạt động thương mại dịch vụ tiếp tục phát triển; xây dựng cơ bản được tập trung chỉ đạo; xây dựng và chỉnh trang đô thị có tiến bộ.
        - Văn hóa xã hội có chuyển biến: Triển khai kịp thời có hiệu quả các chính sách an sinh xã hội, nổi bật là cơ bản xoá xong nhà tạm, nhà dột nát cho người nghèo; chất lượng giáo dục ở các cấp học được giữ vững. Công tác bảo vệ và chăm sóc, nâng cao sức khoẻ nhân dân được thực hiện tốt. Công tác giải quyết việc làm cho người lao động đạt kế hoạch. Các hoạt động văn hóa, thông tin tuyên truyền, thể dục thể thao tiếp tục đẩy mạnh phục vụ kịp thời nhiệm vụ chính trị địa phương.
        - Tổ chức thành công bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2011 - 2016. Cải cách thủ tục hành chính có tiến bộ; các biện pháp thực hành tiết kiệm, rà soát điều chỉnh vốn đầu tư công được triển khai nghiêm túc.
        - Quốc phòng an ninh được giữ vững bảo đảm tuyệt đối an toàn các hoạt động kỷ niệm, các sự kiện chính trị trong năm. Chỉ đạo xử lý kịp thời những vụ việc nổi cộm, bức xúc, những vấn đề phức tạp nảy sinh; giải quyết khiếu nại tố cáo có tiến bộ.
        - Công tác xây dựng Đảng, công tác vận động quần chúng được tập trung chỉ đạo: Kiện toàn một bước tổ chức bộ máy các cơ quan Đảng, nhà nước ở thị xã và các xã phường. Hoàn thành tốt việc học tập quán triệt và triển khai kịp thời văn kiện Đại hội Đảng các cấp. Kịp thời ổn định tình hình tư tưởng của cán bộ, đảng viên và trong nhân dân. Thực hiện việc Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đi đôi với phong trào thi đua, giữa “học” và “làm” đã có sự gắn kết nhịp nhàng, trong việc gần dân, sát dân, thường xuyên rà soát, lắng nghe những vấn đề bức xúc trong cuộc sống nhân dân để chỉ đạo làm ngay, giải quyết tốt, kịp thời. Công tác kiểm tra giám sát được tăng cường đáng kể; việc thực hiện quy chế dân chủ cơ sở được chú trọng. Quan tâm thực hiện chính sách đại đoàn kết toàn dân tộc, tự do tín ngưỡng; một số mặt công tác, một số phong trào quần chúng có chuyển biến, hoạt động đi dần vào thực chất, hướng về cơ sở.
        Cũng trong buổi họp mặt này, đồng chí Bí thư Thị uỷ đã báo cáo nhanh một số nội dung chính Kết luận của Hội nghị lần thứ 3, 4 Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI).

                                                                                                                 Hà Văn Thoại
 


Thông báo

Danh mục