SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

THƯỜNG TRỰC THỊ ỦY LAGI LÀM VIỆC VỚI ĐẢNG ỦY PHƯỜNG PHƯỚC HỘI VỀ TRIỂN KHAI THỰC HIỆN NHIỆM VỤ NĂM 2017

          Chủ trì buổi làm việc có đồng chí Nguyễn Thanh Nam – UVTV Tỉnh Ủy – Bí Thư Thị ủy La Gi; đồng chí Nguyễn Văn Sơn – Phó bí thư Thường trực Thị ủy; đồng chí Phạm Trọng Nhân – Phó bí thư – Chủ tịch UBND thị xã cùng với lãnh đạo các đòan thể  chính trị và của thị xã và đại diện lãnh đạo các phòng, ban: Tài chính kế hoạch, Quản lý đô thị, Tài nguyên môi trường, Kinh tế, Lao động thương binh và xã hội, Văn hóa thông tin, Giáo dục và đào tạo, Thanh tra, Nội vụ, Tư pháp, Chi cục thuế, BQL Dự án, BQL Công trình công cộng, BQL Chợ, Công an, Quân sự, Đồn Biên phòng Phước Lộc.

          Theo báo cáo của Đảng ủy , trong năm 2016  bên cạnh việc tập trung lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021, đảng bộ và nhân dân phường Phước Hội đã đoàn kết, thống nhất, nổ lực phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết số 16 –NQ/ĐU, ngày 20/1/2016 của Đảng ủy phường, nên nhìn chung các mặt của phường tiếp tục có chuyển biến, kinh tế tiếp tục giữ được ổn định, các chỉ tiêu chủ yếu đề ra đều đạt và vượt so với Nghị quyết của Đảng ủy và HĐND đề ra được thể hiện rõ là:

          Hoạt động sản xuất, kinh doanh tiếp tục phát triển ổn định; thu ngân sách đạt vượt chỉ tiêu đề ra; huấn luyện và giao quân đạt chỉ tiêu trên giao; hoạt động Văn hóa - Xã hội nhiều mặt có chuyển biến tích cực, chất lượng dạy và học ở các cấp được giữ vững, tiếp tục duy trì chuẩn quốc gia; các chính sách an sinh xã hội, đền ơn đáp nghĩa, chương trình giảm nghèo được thực hiện khá tốt; Quốc phòng - An ninh cơ bản được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm; tập trung lãnh đạo, tổ chức thành công cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, bầu cử HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016-2021 và bầu cử Trưởng khu phố, nhiệm kỳ 2017-2019.

        Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được quan tâm chỉ đạo. Hoạt động của tổ chức đảng, đảng viên ngày càng nâng cao chất lượng, hiệu quả trong chỉ đạo, điều hành ngày càng đi vào thực chất. Công tác kiểm tra giám sát có nhiều cố gắng, đảm bảo kế hoạch đề ra, giải quyết đơn thư tố cáo liên quan đến ứng cử viên đại biểu HĐND các cấp và của công dân được chú trọng giải quyết kịp thời. Công tác dân vận, hoạt động của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội tiếp tục có nhiều chuyển biến.

         Có thể nói, trong năm 2016 thực hiện Nghị quyết của Đảng ủy trong điều kiện còn nhiều khó khăn, thách thức, nhưng dưới sự lãnh, chỉ đạo của Thị ủy, UBND thị xã, nhất là sự hỗ trợ, phối, kết hợp nhiệt tình, trách nhiệm của các phòng, ban, ngành, Mặt trận, các đoàn thể chính trị thị xã, từ đó tập thể phường Phước Hội đã đoàn kết, nổ lực phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết đề ra:

        Trong quá trình triển khai thực hiện, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế sau:

       Tình hình phát triển kinh tế - xã hội chưa đều, chưa có hướng đột phá, bộ mặt đô thị chưa được quan tâm đầu tư nhiều; hoạt động kinh doanh chưa được mở rộng. Thu ngân sách có nhiều cố gắng đạt vượt chỉ tiêu giao nhưng có lúc, có thời điểm vẫn còn khó khăn.

       Công tác quản lý nhà nước về đất đai, xây dựng, trật tự đô thị, vệ sinh môi trường và vệ sinh an toàn thực phẩm còn nhiều hạn chế, vướng mắc chưa được tháo gỡ. Tiến độ triển khai vận động kinh phí và vận động người dân tháo gỡ vật dụng để bàn giao mặt bằng triển khai thi công các công trình còn chậm, nhất là đối với công trình Hẽm 92 Nguyễn Ngọc Kỳ và đường Hoàng Hoa Thám 2 còn chậm; việc triển khai lót gạch vỉa hè theo kế hoạch đề ra chưa thực hiện được.

       Hoạt động dịch vụ văn hóa, thông tin, thể dục thể thao có mặt còn hạn chế; tỷ lệ học sinh bỏ học, sinh con thứ ba tuy có giảm nhưng vẫn còn cao; tỷ lệ tham gia bảo hiểm y tế toàn dân tuy đạt vượt chỉ tiêu nhưng chưa bền vững; đời sống nhân dân còn khó khăn.

        Tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội có lúc còn diễn biến phức tạp, nổi lên là hoạt động của một số đối tượng cướp giật, trộm cắp, ma túy; tình trạng ngư dân đánh bắt hải sản xâm phạm lãnh hải nước ngoài bị bắt giữ vẫn còn và có chiều hướng gia tăng (trong năm 2016 có 13 tàu cá bị lực lượng nước ngoài bắt với 108 lao động).

        Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, công tác tuyên truyền, vận động, định hướng dư luận xã hội chưa tốt, chưa đi vào chiều sâu, nắm bắt tình hình tư tưởng tâm trạng xã hội chưa kịp thời. Trong năm có 01 đảng viên vi phạm pháp luật phải xử lý bằng hình thức khiển trách. Công tác vận động quần chúng chưa thực hiện đồng bộ; việc thực hiện đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Mặt trận, đoàn thể chưa được thực hiện  khoa học.

         Tình hình nêu trên có nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu là:

        - Công tác lãnh đạo của Đảng ủy và sự điều hành của chính quyền có mặt quyết tâm chưa cao, thiếu quyết liệt, chưa có giải pháp để tháo gỡ kịp thời những khó khăn, vướng mắc.

        - Việc phối hợp, tham mưu tổ chức thực hiện của các bộ phận, đoàn thể phường và giữa các bộ phận của phường với khu phố ở một số lĩnh vực chưa chuyển biến nhiều, thiếu đồng bộ, thiếu chặt chẽ, có mặt hiệu quả chưa cao.

        - Tinh thần trách nhiệm của một bộ phận cán bộ, công chức chưa đáp ứng yêu cầu, chưa phát huy đầy đủ trong thực thi công vụ, kể cả người đứng đầu. Ý thức chấp hành pháp luật của một bộ phận nhân dân chưa tốt.

         Phát huy những kết quả đã đạt được trong năm 2016, năm 2017 tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm sau:

1. Tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, kể cả cải cách hành chính trong Đảng; đổi mới công tác lãnh, chỉ đạo của Đảng ủy theo hướng trọng tâm, trọng điểm gắn với mọi thiếu sót, khuyết điểm phải có người chịu trách nhiệm, nhất là vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu.

2. Đẩy mạnh việc triển khai thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của bộ chính trị về tiếp tục học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với thực hiện Nghị quyết TW4 (khóa XII) về xây dựng, chỉnh đốn đảng, nhất là tập trung vào 04 vấn đề bức xúc của phường, đó là:

+ Vấn đề lập lại trật tự đô thị. Triển khai thực hiện xã hội hóa việc chỉnh trang đô thị, nhất là triển khai lót gạch vỉa hè và điện chiếu sáng đô thị; quản lý tốt vỉa hà và các công trình hạ tầng đô thị. Kiên quyết xử lý triệt để các trường hợp buôn bán, đậu đỗ xe, xây dựng mái hiên, hàng rào lấn chiếm lòng lề đường, nhất là trên tuyến đường Lê Lợi và Nguyễn Ngọc Kỳ ….

+ Vấn đề ô nhiễm môi trường. Tập trung việc xử lý rác thải trong dân cư, đô thị, đảm bảo vệ sinh môi trường sanh sạch đẹp trong toàn phường. Tăng cườngcông tác kiểm tra và phối hợp kiểm tra phát hiện xử lý các cơ sở chế biến hải sản, chăn nuôi trong khu dân cư gây ô nhiễm môi trường trên địa bàn ......

+ Vấn đề đảm bảo vệ sinh, an toàn thực phẩm. Triển khai trên 80% hộ buôn bán thức ăn đường phố được phổ biến các quy định pháp luật và có cam kết đảm bảo về an toàn thực phẩm; phối hợp với các ngành của thị xã tổ chức kiểm tra các quán ăn trên địa bàn và cấp giấy chứng nhận về VSATTP phấn đấu trên 80%.

+ Vấn đề kiềm chế, giảm thiểu tệ nạn ma túy. Tập trung kiềm chế, giảm thiểu tệ nạn ma túy trên địa bàn phường, trong đó phấn đấy xây dựng ở mỗi khu phố từ 1 đến 2 tổ nhân dân tự quản không có ma túy.

3. Tập trung lãnh, chỉ đạo công tác thu ngân sách, triển khai các giải pháp cụ thể, hiệu quả, phấn đấu thu đạt, vượt chỉ tiêu giao năm 2017. Quản lý việc chi ngân sách đảm bảo chặt chẽ, đúng quy định, tiết kiệm và hiệu quả. Phối hợp với các ban, ngành thị xã kiên quyết xử lý các khoản nợ thuế, đảm bảo giảm nợ thuế dưới mức thấp nhất trong tổng thu ngân sách.

4. Huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng các công trình giao thông hẻm nội thị, điện chiếu sáng, lót gạch vỉa hè …. Quyết liệt hoàn thành việc lập hồ sơ quyết toán các công trình thi công còn tồn trong năm 2014, 2015, 2016. Tiếp tục vận động nhân nhân sớm giao mặt bằng để thi công tuyến hẽm 92 Nguyễn Ngọc Kỳ và đường Hoàng Hoa Thám 1,2 …..

5. Tập trung rà soát, xây dựng đạt các tiêu chí về phường đạt Văn minh đô thị năm trong 2017 theo lộ trình Nghị quyết đã đề ra

6. Thực hiện tốt các nhiệm vụ quân sự, quốc phòng; bảo đảm an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội gắn với tiếp tục đẩy mạnh phong trào “Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc”. Nâng cao chất lượng hoạt động của các lực lượng tại địa bàn nhằm nắm chắc tình hình ở địa bàn không để xảy ra “điểm nóng”, “trọng án”, nhất là không để xảy ra vi phạm lãnh hải và vượt biên; hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn.

7. Tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng; làm tốt hơn nữa công tác nắm chắc tình hình tư tưởng, tâm trạng và các vấn đề bức xúc trong nhân dân để xử lý, giải quyết kịp thời. Đẩy mạnh hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng với giám sát của chính quyền, gắn với công tác giám sát, phản biện xã hội của Mặt trận, các đoàn thể và nhân nhân; tập trung trước hết vào những lĩnh vực nhạy cảm, phức tạp và vai trò trách nhiệm của người đứng đầu. Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới; xây dựng và phát huy các mô hình Dân vận khéo; đổi mới nội dung, tăng cường hoạt động của Mặt trận, các đoàn thể chính trị xã hội và hội quần chúng.

8. Chỉ đạo làm tốt công tác tiếp dân, găp gỡ đối thoại trực tiếp với dân; tăng cường giải quyết đơn thự khiếu nại, tố cáo, hạn chế thấp nhất đơn thư tồn đọng, kéo dài, tình trạng khiếu nại vượt cấp, đông người.

            Đồng chí Nguyễn Thanh Nam – UVTV Tỉnh Ủy – Bí Thư Thị ủy LaGi đã phát biểu biểu dương những thành tích đã đạt được trong năm 2016, phân tích những nguyên nhân còn hạn chế đồng thời chỉ đạo những công việc cần phải làm trong năm 2017 để góp phần thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU, ngày 09/12/2016 của Thị ủy./.


Thông báo

Danh mục