SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội đồng nhân dân xã Tân Hải tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2016-2021

Nhiệm kỳ 2016 – 2021, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thường trực HĐND thị xã, của Ban chấp hành Đảng bộ xã cùng sự phối hợp tích cực, chặt chẽ của các ngành liên quan và các đại biểu HĐND xã, hoạt động của HĐND xã đạt nhiều kết quả tích cực, phát huy được vị trí, vai trò đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân địa phương.

Nhiệm kỳ qua, HĐND xã đã tổ chức thành công 12 kỳ họp, trong đó có 10 kỳ họp thường lệ và 02 kỳ họp chuyên đề, ban hành 55 Nghị quyết; các Ban của HĐND xã đã giám sát 19 lượt và thẩm tra các báo cáo, tờ trình của UBND xã theo sự phân công của Thường trực HĐND; tổ chức 20 đợt tiếp xúc cử tri theo đúng quy định của pháp luật; công tác tổ chức tiếp công dân và giải quyết đơn thư của công dân được thực hiện nghiêm túc, đúng thời gian. Các nghị quyết đã đáp ứng được yêu cầu đòi hỏi của thực tiễn, giải quyết được những ý kiến tâm tư nguyện vọng của cử tri. Các đại biểu HĐND xã đã thể hiện tốt vai trò gương mẫu và tích cực, thể hiện tốt vai trò của người đại biểu trong thảo luận, chất vấn tại các kỳ họp. Chất lượng giám sát, thẩm tra từng bước được nâng lên, kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh sau các kỳ họp.

Hội nghị cũng nghe tham luận của các Ban và các Tổ đại biểu HĐND ở thôn, UBND, UBMTTQVN xã. Nội dung tham luận tập trung vào các vấn đề như nâng cao chất lượng hoạt động thẩm tra dự thảo nghị quyết, báo cáo; nâng cao chất lượng hoạt động của đại biểu HĐND, chất lượng tiếp xúc cử tri, tiếp công dân của đại biểu HĐND; công tác phối hợp giữa Mặt trận tổ quốc và các tổ chức thành viên với HĐND...

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, đồng chí Trần Anh - Phó Chủ tịch HĐND thị xã đánh giá cao những kết quả đã đạt được của HĐND xã, đã phát huy vai trò là cơ quan đại diện cho ý chí nguyện vọng, quyền làm chủ của nhân dân. Đồng thời chỉ đạo HĐND xã tập trung triển khai thực hiện một số nhiệm vụ như phòng, chống dịch Covid-19; chuẩn bị tốt các điều kiện cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026; thường xuyên đổi mới nội dung và hình thức giám sát, nâng cao hiệu quả giám sát của Thường trực HĐND, các Ban HĐND; thực hiện tốt công tác tiếp công dân, xem xét giải quyết đơn, thư khiếu nại tố cáo...

Tại hội nghị, UBND xã đã khen thưởng cho 6 tập thể và 6 cá nhân có thành tích tốt trong công tác phối hợp với HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.


Thông báo

Danh mục