SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

LỄ TRAO TẶNG NHÀ “ĐẠI ĐOÀN KẾT” CHO HỘ NGHÈO TẠI KHU PHỐ 9, PHƯỜNG PHƯỚC HỘI

Gia đình bà Nguyễn Thị Lan thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, bản thân bà bị mù, chồng mất sớm. Bà sống với hai người con (có vấn đề về thần kinh), không có công việc ổn định, sống chủ yếu bằng nghề bán vé số và đi phụ hồ. Từ năm 1975 đến nay, gia đình bà sống tại phần đất của phường quản lý sát bên trường học Tiểu học Phước Hội 3 - Khu phố 1, ngôi nhà tạm bợ, dột nát, có nguy cơ bị đổ, sập, nhất là vào mùa mưa bão. Cuộc sống của gia đình gặp rất nhiều khó khăn, do thu nhập không ổn định.

Trước hoàn cảnh khó khăn của gia đình bà, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ Việt Nam phường đã vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ làm cho gia đình bà ngôi nhà mới có diện tích 45m2 với tổng kinh phí 170 triệu đồng. Trong đó, kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người nghèo của thị xã: 40 triệu, Quỹ tín dụng nhân dân La Gi và các quỹ tín dụng trong khối thi đua số 14 với số tiền 50 triệu; Công ty TNHH xổ số điện toán Việt Nam - Chi nhánh TP HCM với số tiền 80 triệu.

Cũng tại buổi Lễ trao nhà, đại điện các đoàn thể và khu phố đã trao tặng các vật dụng sinh hoạt cần thiết. Ngôi nhà mới giúp gia đình bà Lan có chỗ ở ổn định, kiên cố, yên tâm lao động, phát triển kinh tế.

Đây là hoạt động có ý nghĩa, thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp và các đoàn thể, đơn vị đối với các hộ nghèo, giúp các gia đình có chỗ ở ổn định, yên tâm lao động sản xuất.


Thông báo

Danh mục