SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Công bố quy hoạch 1/500 điểm du lịch cộng đồng cam bình – thôn mũi đá – xã Tân phước

          Chiều ngày 22/8/2013 tại trụ sở UBND xã Tân Phước thừa ủy quyền Chủ tịch UBND thị xã, Phòng Văn hóa thông tin phối hợp cùng UBND xã Tân Phước; Công ty TNHH Kiến trúc Lê Thanh Hải & cộng sự tại thành phố Hồ Chí Minh  và một số phòng ban có liên quan  tổ chức Lễ công bố quyết định số 904/QĐ-UBND ngày 26/7/2013 của Chủ tịch UBND Thị xã La Gi về việc phê duyệt qui họach điểm du lịch cộng đồng Cam Bình tại thôn Mũi Đá, xã Tân Phước. Về tham dự còn có 27 hộ dân trong khu vực qui họach, đại biểu cấp ủy, chính quyền của xã Tân Phước.

          Nhiệm vụ chính của điểm du lịch cộng đồng Cam Bình là “ ẩm thực và nghỉ dưỡng”. Căn cứ vào thực trạng, điểm qui họach du lịch có diện tích 8.299 ha chia thành hai khu : A và B. Khu A có diện tích 3,04 ha đất này thuộc quyền quản lý của Nhà nước, hiện đang cho một số hộ kinh doanh mua bán. Khu B có diện tích 5,25 ha là đất sản xuất và đất ở của 27 hộ dân.

          Theo phân khu chức năng thì khu A sẽ bố trí, xây dựng các nhà lều, bạt..phục vụ cho việc chế biến, ăn uống hải sản các lọai; sinh họat cộng đồng dã ngọai và một số quày bán hàng lưu niệm.

          Khu B là khu đất sản xuất và đất ở của 27 hộ dân đựoc bố trí xây dựng Nhà nghĩ và các dịch vụ khác phục vụ cho du lịch như nhà hàng, khách sạn, spa, phòng hát karaoke, hồ bơi, câu lạc bộ giải trí …

          Điều khác biệt của điểm du lịch cộng đồng Cam Bình tại thôn Mũi Đá, xã Tân Phước với các dự án  khác là:  việc đầu tư hạ tầng kỷ thuật như giao thông, trạm cứu hộ, điện, nước …  do ngân sách của thị xã đầu tư, các dịch vụ  còn lại như giữ xe, mua bán ăn uống .. sẽ tổ chức đấu thầu, đấu giá kêu gọi các tổ chức và cá nhân sẽ tham gia.  Theo hồ sơ khái tóan khỏan đầu tư cho hạ tầng là 12 tỷ đồng, sẽ tiến hành triển khai vào đầu năm 2014

          Căn cứ quyết định số 1308/QĐ-UBND ngày 6/7/2012 của UBND tỉnh Bình Thuận về việc ban hành qui chế phối hợp quản lý họat động du lịch trên địa bàn tỉnh Bình Thuận thì UBND Thị xã La Gi sẽ thành lập BQL du lịch để làm nhiệm vụ quản lý trực tiếp điểm du lịch nầy.

         Chủ trương của UBND thị xã La Gi sau khi triển khai xây dựng điểm du lịch cộng đồng Cam Bình tại thôn Mũi Đá, xã Tân Phước sẽ tiếp tục triển khai  tại điểm du lịch Cộng đồng Đồi dương – Bình Tân;  điểm du lịch Cộng đồng  Ngảnh Tam Tân và  điểm du lịch Cộng đồng  Hiệp Tiến thuộc xã Tân Tiến .

           Là địa phương có thế mạnh phát triển về du lịch, hy vọng trong thời gian đến với sự quan tâm chỉ đạo của Thị Ủy và UBND thị xã chắc chắn mô hình du lịch Cộng đồng của La Gi sẽ gặt hái nhiều thành công ./.
                                                                                                               Trịnh Văn Thái


Thông báo

Danh mục