SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_ Kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Thị ủy

          Từ ngày 18/10 đến ngày 19/10/2012, tập thể Ban Thường vụ Thị uỷ tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình. Dự thảo Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Thường vụ Thị uỷ được xây dựng với tinh thần khách quan, đánh giá đúng sự thật, không nể nang, né tránh, thể hiện tính gương mẫu của Ban Thường vụ Thị uỷ. Nội dung phát biểu thảo luận của các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị uỷ đều được chuẩn bị kỹ. Không khí thảo luận chân thành, thẳng thắn, xây dựng. Kết luận phần kiểm điểm tập thể, đồng chí Bí thư Thị uỷ khẳng định những ưu điểm cơ bản, chỉ rõ những hạn chế, khuyết điểm và xác định một số việc cần triển khai ngay sau kiểm điểm.

          Cá nhân các đồng chí Ban Thường vụ Thị uỷ tiến hành kiểm điểm tự phê bình và phê bình trong 03 ngày 23 – 25/10/2012. Các đồng chí lãnh đạo chủ chốt: đồng chí Bí thư, Phó Bí thư thường trực – Chủ tịch HĐND, Phó Bí thư – Chủ tịch UBND thị xã kiểm điểm trước; sau đó đến các đồng chí Uỷ viên Thường vụ Thị uỷ còn lại. Các bản tự kiểm điểm của cá nhân trình bày trước Ban Thường vụ Thị uỷ được chuẩn bị kỹ, kiểm điểm nghiêm túc, nội dung bám sát hướng dẫn của trên. Các vấn đề được các tổ chức đảng và cá nhân, góp ý với cá nhân các đồng chí Ban Thường vụ Thị uỷ đều được tiếp thu, giải trình đầy đủ. Kết luận phần kiểm điểm cá nhân Ban Thường vụ Thị uỷ, đồng chí Bí thư Thị uỷ kết luận ngắn gọn, rõ ràng ưu, khuyết điểm của từng đồng chí.

          Qua kiểm điểm tự phê bình và phê bình đã làm rõ hơn, sâu sắc hơn ưu, khuyết điểm và hạn chế của tập thể và cá nhân trong Ban Thường vụ Thị uỷ trên một số vấn đề quan trọng cấp bách về xây dựng Đảng.

          Kiểm điểm tập thể và cá nhân Ban Thường vụ Thị uỷ thật sự là một cuộc sinh hoạt chính trị, là dịp để các đồng chí tăng cường hiểu biết lẫn nhau, tự học hỏi nâng cao trình độ, năng lực. Trong quá trình kiểm điểm, có những vụ việc kết luận được thì Ban Thường vụ Thị uỷ quyết định ngay; có những việc tiếp tục chỉ đạo kiểm điểm làm rõ. Đồng thời, rút ra nguyên nhân, biện pháp khắc phục.

          Dự kiến trong tháng 11/2012, Ban Thường vụ Thị uỷ sẽ thông qua Báo cáo kiểm điểm tự phê bình và phê bình của tập thể Ban Thường vụ Thị uỷ; Bản tiếp thu giải trình…, đánh giá chính thức về kết quả kiểm điểm để báo cáo với Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã; chuẩn bị thông báo cho cơ quan và cá nhân góp ý cho tập thể và cá nhân Uỷ viên Ban Thường vụ Thị uỷ. Phân công các đồng chí Ủy viên Ban Thường vụ và lãnh đạo các Ban của Thị uỷ dự, chỉ đạo và theo dõi kiểm điểm tự phê bình và phê bình ở cấp cơ sở. Chỉ đạo khẩn trương thực hiện ngay một số việc sau kiểm điểm.

                                                                                                  Văn Thoại

 


Thông báo

Danh mục