SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị xã La Gi tổ chức sơ kết 2 năm thực hiện nghị định số 41/2010 của thủ tướng chính phủ về chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp , nông thôn.

          Trong 2 năm tổ chức thực hiện Nghị định 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ, Chi nhánh Agribank thị xã La Gi luôn chủ động tiên phong thực hiện mở rộng và nâng cao hiệu quả đầu tư vốn cho nông nghiệp, nông dân và nông thôn. Trong quá trình hoạt động, Chi nhánh Agribank thị xã La Gi thường xuyên củng cố, sắp xếp tổ chức, kiện toàn hoạt động  tìm ra những hạn chế, thế mạnh trong huy động vốn và cho vay để có những biện pháp cụ thể làm tốt công tác huy động vốn, đặc biệt là huy động vốn trong dân cư. Từ khi triển khai NĐ41 đến nay, Chi nhánh Agribank thị xã La Gi đã cho vay tổng dư nợ 317 tỷ đồng tỷ đồng.Việc đầu tư vốn trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn đã góp phần thúc đẩy kinh tế nông nghiệp, nông thôn phát .Nhiều vùng nông sản , thủy sản tập trung đã được hình thành và ngày càng phát triển .Vốn tín dụng đã góp phần chuyển đổi hàng ngàn ha cây trồng , vật nuôi từ năng suất, chất lượng thấp đã trở thành năng suất chất lượng cao. Nhờ có chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn các hộ gia đình có điều kiện mở rộng quy mô sản xuất kinh doanh, tạo việc làm cho hàng ngàn lao động nhàn rỗi tại địa bàn nông thôn. Nhiều gia đình đã thoát nghèo, dần vươn lên làm giàu chính đáng .Tốc độ đô thị hóa ở khu vực nông thôn ngày càng cao, khoảng cách giàu nghèo giữa các vùng, các khu vực dần được thu hẹp . Chính sách cho vay vốn của Chi nhánh Agribank thị xã La Gi được thực hiện trên nhiều lĩnh vực đã góp phần trong các chỉ tiêu phát triển của thị xã đạt mức khá cao so với toàn tỉnh như : hộ dùng điện đạt 100% , đường giao thông nông thôn kiên cố hóa trên 75 % ; 100% xã phường có trạm y tế và trường học  kiên cố ; số hộ  dùng nước sinh hoạt hợp vệ sinh đạt trên 90%  .

          Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Phạm Trọng Nhân, Phó Chủ tịch UBND thị xã biểu dương và ghi nhận những kết quả đạt được của  trong thời Chi nhánh Agribank thị xã La Gi gian qua. Đồng chí lưu ý: Trong thời gian tới, cần tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các cấp ủy đảng, chính quyền, các cấp hội đoàn thể triển khai thực hiện có hiệu quả Nghị định số 41/2010/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời, tăng cường giới thiệu các chương trình huy động vốn, cho vay, các sản phẩm dịch vụ của Agribank trên các phương tiện thông tin đại chúng để tạo cơ hội tiếp cận và phục vụ mọi đối tượng khách hàng; có biện pháp tiết kiệm chi phí kinh doanh để áp dụng lãi suất cho vay hợp lý trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn. Bên cạnh đó, các cấp hội đoàn thể cần phối hợp chặt chẽ với Agribank trong việc xây dựng và thành lập các tổ vay vốn; tăng cường theo dõi, giám sát việc sử dụng vốn vay của hội viên đảm bảo đúng mục đích, hiệu quả và trả nợ đúng hạn. Các cơ quan, đơn vị, theo chức năng, nhiệm vụ của mình tích cực hỗ trợ Chi nhánh Agribank thị xã La Gi rong việc xử lý thu hồi nợ xấu, xử lý tài sản bảo đảm thu nợ để tạo nguồn vốn quay vòng cho vay phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn, thúc đẩy sự phát triển kinh tế của toàn thị xã ./.

                                                                                                                       BẢO NGUYÊN


Thông báo

Danh mục