SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI CỰU CHIẾN BINH TÂN PHƯỚC VỚI CHỈ THỊ 40-CT/TW

Sau 5 năm triển khai thực hiện, Chỉ thị 40 đã tạo ra sự chuyển biến rõ nét về sự lãnh đạo của Đảng đối với tín dụng chính sách xã hội, hoạt động của NHCSXH tại địa phương đạt được nhiều kết quả khả quan. Cụ thể:

Cấp uỷ Đảng, chính quyền xã Tân Phước đã xem công tác lãnh đạo, chỉ đạo đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội là một trong những nhiệm vụ trong chương trình, kế hoạch hoạt động thường xuyên, tăng cường chỉ đạo và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho NHCSXH đối với hoạt động tín dụng chính sách xã hội trên địa bàn. Ngày 20 hàng tháng phải ưu tiên hàng đầu cho hoạt động giao dịch của NHCSXH đối với các đối tượng thụ hưởng tín dụng chính sách xã hội.

Các tổ chức chính trị - xã hội tại địa phương qua việc triển khai của Ngân hàng và với việc duy trì giao ban hội ý hàng tháng đã nghiêm túc triển khai đến hội viên của mình, nhắc nhở các Tổ trưởng Tổ TK& VV khảo sát, tuyên truyền đến nhân dân do đó các đối tượng thụ hưởng đều được tiếp cận với các chương trình vay vốn của NHCSXH.

Năm 2014, khi Chỉ thị số 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư ban hành thì bản thân tôi đang là Bí thư Đoàn thanh niên xã Tân Phước. Qua những hoạt động dân vận, gần dân và tôi thấu hiểu được sự khó khăn trong nhân dân, thiếu nước sạch sinh hoạt, thiếu công trình vệ sinh nên một số hộ đi vệ sinh tùy tiện gây mất vệ sinh, thiếu vốn để đầu tư kinh tế, con em đi học thiếu tiền … do đó tôi đã bám sát các Tổ trưởng Tổ TK&VV để không để sót những trường hợp có nhu cầu và đủ điều kiện để vay vốn

Gia đình là tế bào của xã hội do đó từng hộ gia đình thụ hưởng được các chương trình vay vốn của Ngân hàng chính sách xã hội có hiệu quả đồng nghĩa với việc thúc đẩy kinh tế đất nước phát triển, thu ngắn sự phân biệt giàu nghèo và chứng minh được ý nghĩa quan trọng của Chỉ thị 40, sự quan tâm của Đảng với bà con nhân dân.

Hôm nay, với vai trò mới là chủ tịch Hội Cựu chiến binh, tôi xin giới thiệu những điển hình tiên tiến sau khi thụ hưởng các chương trình tín dụng từ NHCSXH, mà đặc biệt là sau khi có Chỉ Thị 40: Hộ Dương Đức Diễn năm 2014 là hộ có kinh tế hết sức khó khăn, vào diện cận nghèo nhưng nhờ vay vốn học sinh sinh viên nên con ông được học hành  đến nơi đến chốn và hôm nay đã gầy dựng được cho ông một trại gà lấy trứng 1000 con, tạo thu nhập trên 20 triệu đồng hàng tháng để ông có điều kiện thực hiện đầy đủ nghĩa vụ của một công dân, tham gia tích cực với cac phong trào của địa phương phát động, ông Phan Văn Cường ở Hồ Tôm với thực tế con đông nhưng nhờ vay vốn từ NHCSXH nên con ông đều được học hành nghiêm túc và có việc làm ổn định, nước sạch đã kéo về tận nhà nên sức khỏe củng được tốt hơn, hiện tại với hơn 10 con bò vỗ béo ông đã vững vàng để tham gia công tác Mặt trận thôn.

Nhiều hộ gia đình phải gánh nước sinh hoạt trước khi có Chỉ thị 40

Là người rất yêu thích các hoạt động an sinh xã hội tôi rất vui mừng vì bà con nhân dân ngày càng thoát nghèo bền vững, con em được tiếp bước đến trường và thành đạt ở nhiều lĩnh vực, kinh tế địa phương khởi sắc, bà con đã có ý thức hơn trong việc trã lãi và đóng tiết kiệm, trước đây tổ trưởng phải đi thu trực tiếp từng hộ gia đình nhưng hôm nay hầu hết bà con đã có ý thức tự giác đến nhà tổ trưởng để sinh hoạt định kỳ và đóng các loại tiền lãi, tiết kiệm;  Nhiều năm liên tục địa phương thu ngân sách đạt, hệ thống điện -đường- trường -trạm ngày càng khang trang và đang phấn đấu xã đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2019 này. Với hoạt động nghiệp vụ của Ngân hàng chính sách xã hội ngày càng khoa học, chặt chẽ và tạo sự tin cậy trong nhân dân.

Nước sạch đã về đến từng nhà sau khi có Chỉ thị 40

Nói tóm lại sau 5 năm thực hiện Chỉ thị 40-CT/TW ngày 22/11/2014 của Ban Bí thư thì Đảng ủy, lãnh đạo UBND xã đã tăng cường công tác chỉ đạo, lãnh đạo đối với hoạt động tín dụng, ý thức trong nhân dân đã nâng lên rõ rệt về sự quan tâm của cả hệ thống chính trị, sinh hoạt tổ định kỳ hàng tháng tốt hơn, biết cách theo dõi các khoản tiền mình nộp, đóng góp hàng tháng và có ý thức trả nợ tốt, nguồn vốn sử dụng hiệu quả, đúng mục đích nên đời sống bà con được nâng lên cả về vật chất lẫn tin thần.

Và không thể xem nhẹ vai trò của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị đối với hoạt động tín dụng, để thực hiện thành công hơn nữa Chỉ thị 40-CT/TW thí rất cần có sự phối hợp giữa các tổ chức chính trị - xã hội và hệ thống Ngân hàng chính sách xã hội. Đồng thời, vận động được sự ủng hộ của các tầng lớp nhân dân./.


Thông báo

Danh mục