SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI THI CHIM HÓT CHÀO MỪNG KỶ NIỆM 41 NĂM GIẢI PHÓNG THỊ XÃ LA GI

          Tham gia hội thi có hơn 100 chú chim Chào Mào của các nghệ nhân là thành viên của câu lạc bộ chim hót thị xã La Gi – Thành phố Phan Thiết – Hàm Thuận Nam – Đồng Nai và Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Cuộc tranh tài của những chú chim Chào Mào được diễn ra hấp dẫn, thu hút sự cổ vũ, theo dõi của nhiều khán giả và người yêu thích thú chơi này. Có tất cả 10 vòng thi, trong đó có 1 vòng chọn những chú chim đoạt giải và 1 vòng chung kết. Mỗi vòng thi khoảng 10 phút, tổ trọng tài gồm 2 người lần lượt quan sát, chấm điểm và loại dần những chú chim không đạt yêu cầu.

         Ba Tiêu chí để chọn những chú chim hay, tiếp tục vào vòng tiếp theo đó là “ Thanh - Bộ - Sắc”, vì vậy yêu cầu mỗi chú chim Chào Mào là phải hót và liên tục đánh đuôi, chạy cầu đẹp mắt. Những chú chim chỉ biết đứng im, ít hót, bỏ đấu, xù rỉa lông, ngoái Lộn cầu, Tắm cóng và thường nhảy bám – bu chụp vào lồng sẽ lần lượt bị tổ trọng tài loại ra qua từng vòng thi, bình quân mỗi vòng sẽ có khoảng từ 3 đến 5 chú chim dừng cuộc thi.

          Được biết, bình quân mỗi năm Câu lạc bộ chim hót La Gi tổ chức hội thi chim hót khoảng 3 đến 4 lần, vì vậy các thành viên của CLB Chim Hót La Gi luôn có sự chuẩn bị, chăm sóc Chim để tham gia thi tài, đặc biệt trong lần tham gia hội thi này, có những chú Chim từng đoạt giải cao ở những lần thi trước, nhưng không hẳn thế mà hội thi kém phần kịch tính, mà vẫn có những Chú Chim Chào Mào khác được chăm sóc tốt nên thi đấu hay hơn, tạo sự lôi cuốn, hấp dẫn cho cuộc thi.

           Kết thúc 10 vòng thi, Ban tổ chức đã trao tất cả 30 giải thưởng, trong đó có 10 giải thưởng cho những nghệ nhân có Chim Chào Mào được lọt vào tóp 20; 10 giải thưởng cho những nghệ nhân có Chim Chào Mào được lọt vào tóp 30; 6 giải khuyến khích và 4 giải thưởng nhất, nhì, ba, tư. Đối với giải nhất được trao tặng cho chủ nhân của chú chim số 33 (ở Xuân Lộc – Đồng Nai) với phần thưởng 1 TV màn hình phẳng 32 in; giải nhì là phần thưởng 1 máy giặt; giải ba phần thưởng lò vi sóng và giải tư là phần thưởng Quạt máy. Cả 3 giải thưởng nhì, ba và tư đều thuộc về đơn vị thị xã La Gi.


Thông báo

Danh mục