SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Hội nghị tổng kết phong trào thi đua yêu nước năm 2011 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2012

          Năm 2011, đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước hoàn thành nhiệm vụ chính trị của thị xã gắn liền với thi đua lập thành tích chào mừng thành công Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XI của Đảng, cụôc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIII và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2011 – 2016 ở các cấp, các ngành được chú trọng, cùng sự nỗ lực của cán bộ, đảng viên và nhân dân thị xã vượt qua khó khăn và đạt được những kết quả đáng khích lệ trên hầu hết các lĩnh vực hoạt động đời sống xã hội, từ  lĩnh vực kinh tế,  văn hóa- xã hội,  Quốc phòng an ninh và trật tự an toàn xã hội, công tác cải cách hành chính, cho đến phong trào thi đua trong các cơ quan Đảng, khối Mặt trận, đoàn thể.

          Tới dự và phát biểu tại hội nghị đồng chí Phan Thanh Chính – Bí thư Thị uỷ La Gi đã ghi nhận những kết quả đạt được là đáng trân trọng, là sự nổ lực cố gắng của toàn bộ hệ thống chính trị. Về nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Bi thư Thị uỷ nhấn mạnh một số vấn đề: 

         – Các cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận, các đoàn thể phải nhận thức đầy đủ, đúng mức về tầm quan trọng của công tác thi đua, khen thưởng xem đây là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên cần phải tập trung chỉ đạo; phải chú trọng việc quán triệt kịp thời, đẩy đủ các văn bản Luật, Nghị định, Chỉ thị, Kế hoạch và các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, tỉnh, thị xã về công tác thi đua, khen thưởng để làm chuyển biến rõ nét trong nhận thức của từng cán bộ, công chức đảng viên và nhân dân; từ đó nêu cao vai trò tiên phong, gương mẫu của Đảng viên, cán bộ, người đứng đầu trong các tổ chức trong hệ thống chính trị về công tác thi đua khen thưởng.

         - Cần có sự phối hợp chặt chẽ, đồng bộ giữa các ngành, các cấp, chính quyền với Mặt trận, đoàn thể trong việc triển khai thực hiện công tác thi đua. Phong trào thi đua phải đạt yêu cầu, hiệu quả trong tổ chức thực hiện các nhiệm vụ, chỉ tiêu, kế hoạch đề ra; đồng thời không để xảy ra tiêu cực, góp phần cho phát triển kinh tế, tạo môi trường xã hội lành mạnh, nâng cao đời sống văn hoá, giữ vững quốc phòng an ninh; giữ vững ổn định chính trị và trật tự an toàn xã hội.

          - Phải không ngừng đổi mới cả về nội dung, phương pháp tổ chức phong trào thi đua phải sát thực, được mọi đối tượng hưởng ứng và tự giác đăng ký tham gia thực hiện. Cần phải gắn nội dung phong trào thi đua với cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”. Chú trọng sinh hoạt, tuyên truyền để nhân rộng các điển hình tiên tiến, gương người tốt, viêc tốt để mọi người học tập, tạo cho phong trào phát triển bền vững. 

          - Công tác thi đua, khen thưởng phải được triển khai thường xuyên;  Lấy kết quả thi đua để làm căn cứ khen thưởng, đồng thời lấy khen thưởng để làm đòn bẩy đẩy mạnh phong trào, khen thưởng phải kịp thời, chính xác, công khai, dân chủ, đây là động lực để thúc đẩy phong trào thi đua phát triển.

         - Tăng cường kiểm tra, hướng dẫn thực hiện phong trào thi đua; phải làm cho mọi người hiểu được thi đua là công việc hàng ngày chính là nền tảng thi đua, thi đua là yêu nước.

          Với những kết quả đạt được ở các lĩnh vực, năm 2011 Chủ tịch UBND thị xã đã khen thưởng 157 tập thể, 174 cá nhân có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua. Riêng ngành giáo dục, Chủ tịch UBND thị xã công nhận 119 tập thể lao động tiên tiến, 1021 cá nhân đạt lao động tiên tiến và 174 chiến sĩ thi đua cơ sở năm học 2010 – 2011.
                                                                                                                           B.N


Thông báo

Danh mục