SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Trung tâm Y tế La Gi tập huấn giám sát và phòng chống sốt xuất huyết DENGUE

          Trước tình hình bệnh sốt xuất huyết đang diễn biến rất phức tạp trên địa bàn thị xã, Ban giám đốc Trung tâm y tế La Gi đã tổ chức lớp tập huấn cho các cán bộ trạm y tế ở các xã phường, nhằm nâng cao trình độ nghiệp vụ, nhất là khả năng giám sát và phòng chống bệnh sốt xuất huyết Dengue .

          Tại lớp tập huấn, 27 cán bộ trạm y tế ở 9 xã phường đã được Ban lãnh đạo và phòng khoa chuyên môn của trung tâm y tế thị xã truyền đạt các nội dung như công tác giám sát bệnh sốt xuất huyết Dengue, những đặc điểm chủ yếu của bệnh sốt xuất huyết, hướng dẫn cách phòng chống sốt xuất huyết ở địa bàn có ổ dịch và địa bàn chưa có ổ dịch, công tác thống kê, báo cáo ca bệnh theo quy định...

          Được biết hiện nay tình hình bệnh sốt huyết ở thị xã tăng rất cao so với năm 2011, chỉ tính trong 7 tháng đầu năm toàn thị xã đã có 129 ca bệnh sốt xuất huyết, trong đó 11 ca độ nặng. Địa bàn đã xảy ra bệnh  nhiều nhất là phường Bình Tân với 31 ca, kế đến là xã Tân Hải và Tân Tiến .

          Theo kế hoạch đề ra, trong tháng 9 tới, Trung tâm y tế La Gi sẽ tổ chức 1 đợt phun hóa chất diện rộng ở Bình Tân và Tân Tiến nhằm diệt lượng muỗi mang mầm bệnh sốt xuất huyết Dengue. Tuy nhiên để hạn chế bệnh sốt xuất huyết ở địa bàn dân cư trong thời gian tới, trung tâm y tế La Gi sẽ tiếp tục huy động lực lượng cán bộ y tế và cộng tác viên phối hợp với các xã phường, các ban ngành đoàn thể tổ chức nhiều đợt tuyên truyền, vận động nhân dân nâng cao ý thức tác  giữ vệ sinh môi trường, tổ chức diệt muỗi, diệt lăng quăng, đậy kín lu vại chứa nước, cấp phát tờ rơi tuyên truyền  các biện pháp phòng, chống bệnh sốt xuất huyếtnhằm góp phần đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng, xã hội.

                                                                                                                       Văn Dũng


Thông báo

Danh mục