SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi sẳn sàng cho ngày hội tòng quân

          Tuyển gọi công dân lên đường nhập ngũ đợt này, thị xã có 170  thanh niên đã được khám tuyển kỹ lưỡng đủ điều kiện nhập ngũ. Trong đó, chỉ tiêu được giao cao nhất là phường Bình Tân 30 công dân, tiếp đến là xã Tân Phước 29 công dân. Hội đồng nghĩa vụ quân sự  các xã, phường đã phân công thành viên bám sát địa bàn,phối hợp chặt chẽ với các ban ngành, đoàn thể địa phương làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục Luật NVQS cho nhân dân và thanh niên; đồng thời triển khai có hiệu quả công tác hậu phương quân đội trên địa bàn thị xã. Vì vậy, nhận thức của thanh niên về xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày càng được nâng lên, hăng hái sẳn sàng lên đường nhập ngũ .Bình Tân là địa phương rất quan tâm, chủ động làm tốt công tác tạo nguồn phát triển Đảng cho thanh niên trước khi nhập ngũ.

          Ngay từ đầu năm, ban chỉ huy quân sự đã phối hợp với thị  Đoàn rà soát những thanh niên có phẩm chất chính trị, năng lực, đạo đức lối sống và có nhiệt huyết. Lập danh sách cho đi học lớp nhận thức về Đảng. Đến thời điểm này, đơn vị đã hoàn thành chỉ tiêu về phát triển đảng viên cho thanh niên có lệnh gọi nhập ngũ. Trước ngày giao quân hàng năm thị xã đều tổ chức Hội trại tòng quân, vì qua hội trại này tạo khí thế sôi nổi để thanh niên hăng hái lên đường nhận nhiệm vụ .Thị xã chỉ đạo các xã, phường chuẩn bị các vật dụng dựng trại, trang trí trại theo quy định và đẹp mới hơn các năm trước để tạo khí thề sôi nổi cho thanh niên lên đường nhập ngũ .Ngoài dựng trại, đốt lửa trại quay quần bên nhau, thanh niên còn được tọa đàm truyền thống về lực lượng vũ trang; thi hái hoa dân chủ tìm hiểu về Luật nghĩa vụ quân sự và tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, các trò chơi sinh hoạt cộng đồng tạo tình thân ái , đoàn kết giữa các bạn trẻ ở lại và người lên đường nhập ngũ, động viên nhau cố gắng hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc. Thông qua hội trại  các bạn trẻ hiểu được nhiều hơn về truyền thống đấu tranh anh dũng kiên cường của quê hương La Gi thân yêu nói riêng và dân tộc Việt Nam nói chung, để từ đó nâng cao ý thức về nghĩa vụ thiêng liêng của thanh niên trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

          Trong không khí náo nhiệt và ý nghĩa của Hội trại tòng quân đã tạo ra những khoảnh khắc không thể nào quên được trong tâm thức của 170 thanh niên lên đường nhập ngũ đợt này. Đây là một trong những động lực nhằm động viên tinh thần, sự phấn khởi để thanh niên hăng hái lên đường làm tròn nghĩa vụ thiêng liêng đối với tổ quốc.

                                                                                                                    Bùi Minh


Thông báo

Danh mục