SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Khu phố 9 phường Bình Tân bê tông kiên cố 100% các tuyến hẻm

          Toàn khu phố 9 có 477 hộ với 2552 nhân khẩu, được chia thành 8 tổ nhân dân tự quản. Với địa hình đồi dốc và cát, nên việc đi lại trong các khu dân cư của nhân dân khu phố 9 rất khó khăn, trước tình hình trên Ban điều hành khu phố đã vận động nhân dân đóng góp tiền để làm đường bằng bê tông xi măng, góp phần tạo cho nhân dân đi lại thuận lợi hơn.

          Tuyến hẻm 145 Võ Thị Sáu thuộc liên tổ 1,2,3,4 và 5 có chiều dài 207 m, rộng 2,5m và dày 16 cm đã được gần 100 hộ dân đóng góp công và tiền để bê tông xi măng, sau hơn 2 tuần thi công, tuyến hẻm đã được hoàn thành trong dịp cả nước mừng kỷ niệm 67 năm cách mạng tháng 8 thành công và Quốc khánh 2/9. Tổng kinh phí làm đường 140 triệu đồng, trong đó nhân dân đóng góp 60 triệu, số còn lại được nhà nước hổ trợ. Đây cũng là tuyến hẻm thứ 6, tuyến hẻm cuối cùng trong khu phố được bê tông kiên cố sạch đẹp.

          Theo Ban điều hành khu phố 9, bình quân mỗi năm bà con khu phố đóng góp tiền để bê tông 1 tuyến hẻm và sau 6 năm, đã có 6 tuyến hẻm với chiều dài 650 m được bê tông kiên cố sạch đẹp, hoàn thành 100% kế hoạch xây dựng bê tông các tuyến hẻm trong khu dân cư. Điều đáng quan tâm là tinh thần hưởng ứng của bà con khu phố rất cao, trong số 6 tuyến hẻm được bê tông xi măng, chỉ có tuyến hẻm này được nhà nước hổ trợ 80 triệu đồng, trong khi đó 5 tuyến hẻm trước nhân dân tự nguyện đóng góp 100% với tổng số tiền hơn 400 triệu đồng.

        Có thể thấy, cùng với sự quan tâm của đảng, nhà nước trong việc xây dựng kết cấu hạ tầng  thì không thể thiếu những tấm lòng đồng thuận của nhân dân. Chính sự hưởng ứng nhiệt tình của nhân dân thì mới sớm có được những đoạn đường, những con hẻm bê tông trãi dài liên 8 tổ nhân dân tự quan trong toàn khu phố. Và hơn ai hết, chính những người dân nơi đây họ mới thấy và cảm nhận được hết ý nghĩa, lợi ích của việc đi lại trên những con đường được bê tông xi măng rộng rãi, sạch đẹp. 

          Hiện nay, không chỉ ở khu phố 9 có nhiều tuyến đường hẻm liên tổ được bê tông xi măng sạch đẹp, mà ở các khu phố khác của phường Bình Tân nhân dân cũng đồng thuận cùng với nhà nước để tu sữa, xây mới các con đường hẻm, từng bước bê tông hóa các tuyến hẻm liên tổ trong khu phố nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, phục vụ hoạt động sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, góp phần tạo thêm diện mạo mới và thiết thực phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế, văn hóa xã hội ở địa phương.

                                                                                                                   Văn Dũng


Thông báo

Danh mục