SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG HĐND XÃ TÂN TIẾN, KHÓA XI, NHIỆM KỲ 2016-2021

Sáng ngày 26/02/2021  HĐND xã Tân Tiến  tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND xã XI, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự hội nghị có ông Trần Anh – UV. BTV Thị ủy - Phó Chủ tịch HĐND Thị xã La Gi, ông Nguyễn Thanh Bình – Bí thư Đảng ủy xã, cùng các đồng chí là lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ xã, các đại biểu HĐND nhiệm kỳ 2016-2021 và các vị khách mời.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động của HĐND xã Tân Tiến đã có nhiều đổi mới, thể hiện rõ vai trò là cơ quan quyền lực nhà nước, đóng góp tích cực vào thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm ở địa phương. Từ đầu nhiệm kỳ đến nay, HĐND xã đã tổ chức 11 kỳ họp thường lệ, các kỳ họp được tổ chức theo đúng các trình tự của luật định và ban hành 78 nghị quyết. Thường trực HĐND và các đại biểu HĐND xã thường xuyên đôn đốc, giám sát việc thực hiện Nghị quyết trên mọi lĩnh vực nên Nghị quyết của HĐND xã đã đi vào thực tế, giúp cho nền kinh tế của xã tăng trưởng ổn định, quốc phòng an ninh được giữ vững, đời sống của nhân dân từng bước được cải thiện, đạt được nhiều kết quả trong việc xây dựng Nông thôn mới nâng cao. Các kỳ họp của HĐND xã được tổ chức đổi mới theo hướng ngắn gọn, thiết thực, tăng cường thời gian dành cho hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn.

Hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân xã, các Ban và đại biểu Hội đồng nhân dân xã được duy trì tốt; trong nhiệm kỳ đã tiến hành 27 cuộc giám sát chuyên đề. Công tác giám sát được đổi mới về nội dung, hình thức, chất lượng các cuộc giám sát được nâng lên, kịp thời phát hiện những tồn tại, bất cập trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nhiều kiến nghị được xem xét, giải quyết kịp thời.

Hoạt động tiếp xúc cử tri, tiếp công dân, đôn đốc giải quyết đơn thư, kiến nghị của công dân được quan tâm thực hiện, góp phần gắn kết mối quan hệ giữa cử tri và đại biểu Hội đồng nhân dân xã. Trong nhiệm kỳ, đại biểu Hội đồng nhân dân xã đã phối hợp tổ chức 20 cuộc tiếp xúc cử tri trên địa bàn 6 thôn, ghi nhận 439 ý kiến cử tri tham gia. Qua đó, cử tri đã phản ánh được tâm tư, nguyện vọng, ý kiến của mình tới đại biểu Hội đồng nhân dân xã và chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết kịp thời, tạo niền  tin của nhân dân. 

Bên cạnh những kết quả đạt được, tham luận tại hội nghị, các đại biểu cũng đã phân tích những nguyên nhân còn hạn chế và đưa ra các giải pháp khắc phục, để xây dựng hoạt động của Hội đồng nhân dân xã trong nhiệm kỳ tới được sâu sát, gần dân hơn, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của nhân dân.

Tại hội nghị, Hội đồng thi đua khen thưởng xã đã khen thưởng cho 3 tập thể, 6 cá nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động HĐND xã Tân Tiến nhiệm kỳ 2016-2021.

Tại kỳ họp này các vị đại biểu cũng như những khách mời đã ghi lại nhựng bức ảnh lưu niệm.

 


Thông báo

Danh mục