SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Người Tổ trưởng hết lòng với công việc

Năm nay đã hơn 61 tuổi nhưng bà Đoàn Thị Hương còn hăng say với công việc. Ngoài công việc gia đình, tổ trưởng tổ TK&VV, bà còn là Trưởng ban Công tác Mặt trận khu phố và là Đảng viên gương mẫu. Bà luôn hăng hái tham gia các hoạt động phong trào tại địa phương. Trên cương vị nào, bà cũng luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Thời gian đầu khi mới làm Tổ trưởng gặp không ít khó khăn do chưa quen với việc ghi chép, quản lý sổ sách. Đặc biệt, bà chưa biết phải tuyên truyền thế nào để nhân dân thay đổi tư duy về nguồn vốn NHCSXH để làm ăn, phát triển kinh tế. Nhờ được sự hướng dẫn tận tình của cán bộ NHCSXH, bà có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong công việc. Từ đó, bám sát các chỉ đạo của ngân hàng, UBND phường, Hội Nông dân phường trong công tác quản lý, bà đã triển khai đầy đủ các chương trình vốn vay ưu đãi đến các hộ trong khu phố.

Bà Hương cho hay : Với vai trò là người Tổ trưởng tôi luôn tham gia các lớp tập huấn nghiệp vụ vay vốn của NHCSXH và hằng tháng tham gia giao ban đầy đủ tại điểm giao dịch, tổ chức sinh hoạt tổ, thường xuyên theo dõi kiểm tra việc sử dụng vốn vay của các hộ vay vốn…. Qua đó, giúp tôi nắm bắt, tiếp thu kịp thời những vấn đề liên quan đến chính sách tín dụng, để tiến hành bình xét đối tượng được thụ hưởng đến quá trình sử dụng vốn vay một cách công bằng, dân chủ, mang lại hiệu quả cao nhất, giúp hộ vay trả lãi và gốc đúng thời gian quy định.

Đến nay, tổ vay vốn của bà Hương có 45 thành viên, với đầy đủ các chương trình vay vốn của ngân hàng CSXH: chương trình cho vay hộ nghèo, hộ cận nghèo, nước sạch vệ sinh môi trường, học sinh sinh viên, hộ mới thoát nghèo, giải quyết việc làm…. Trong 6 tháng đầu năm 2021, bà đã làm cầu nối cho 01 hộ vay vốn từ  nguồn vốn nhà ở xã hội của  ngân hàng CSXH  với số tiền 200 triệu đồng. Hiện tổng dư nợ của tổ TK&VV của ông đạt hơn 1,780 tỷ đồng. Nhiều năm liền tổ TK&VV không có nợ quá hạn; tổ viên tham gia tiền gửi tiết kiệm thông qua tổ đạt 100% số hộ vay vốn. Tổ TK&VV của bà Hương quản lý luôn được NHCSXH xếp loại tốt hàng tháng.

Sự nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm trong công tác với mong muốn giúp bà con trong khu phố thoát nghèo, nâng cao thu nhập, cải thiện cuộc sống, bà Đoàn Thị Hương trở thành tấm gương điển hình tiêu biểu có nhiều đóng góp trong hoạt động tín dụng  chính sách xã hội của thị Xã. Nhiều năm liền bà được NHCSXH và UBND thị Xã khen thưởng đã có thành tích xuất sắc trong công tác quản lý tổ TK&VV./.


Thông báo

Danh mục