SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN thị xã La Gi sau một năm nhìn lại hoạt động công tác hội và phong trào phụ nữ

Trong năm qua, Hội LHPN thị xã luôn đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; hướng mạnh các hoạt động về cơ sở, nâng cao chất lượng hoạt động của tổ chức hội. Trong lãnh, chỉ đạo luôn bám sát vào các nội dung trọng tâm, trọng điểm xác định công tác tuyên truyền, vận động quần chúng là cần thiết, mỗi cán bộ hội luôn thể hiện được vai trò, trách nhiệm của mình, phát huy quyền làm chủ của cán bộ Hội, hội viên phụ nữ; kịp thời phối hợp với các ngành chức năng giải quyết những vấn đề liên quan đến quyền lợi hợp pháp chính đáng của hội viên phụ nữ.

Nổi bật đã có những hoạt động hiệu quả như các phong trào giúp nhau phát triển kinh tế gia đình; xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc; bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp; giữ gìn an ninh trật tự, tham gia các hoạt động giảm rác thải nhựa gắn với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19… từ đó đem đến nhiều sự thay đổi tích cực trong hoạt động công tác hội và sự tham gia của hội viên phụ nữ trong thực hiện phong trào thi đua yêu nước, cuộc vận động.

Có thể nói thông qua nhiều hoạt động của hội được diễn ra với không khí sôi nổi, các mô hình được phát huy như “khu dân cư bảo vệ môi trường”, “ngõ hẻm 5 không 3 sạch”, tuyến đường xanh, hội viên tham gia vào tổ lấy rác các tuyến hẻm, phát quang bụi rậm, dọn dẹp vệ sinh tại các tuyến đường nông thôn, khu dân cư được 11 đợt ra quân có 279 chị; tham gia chăm sóc, bảo quản các tuyến đường hoa tại đài liệt sĩ của địa phương, vận động khuyến khích gia đình hội viên trồng cây xanh và hoa trong khuôn viên nhà để tạo không gian xanh và cảnh đẹp xung quanh cũng như hội khuyến khích hộ gia đình hội viên trong mùa dịch thực hiện giàn xanh đầy quả phục vụ gia đình, tạo nên nét nổi bật trong phong trào phụ nữ và công tác Hội, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội, giữ gìn an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội ở địa phương.

Song song với việc tuyên truyền, hội luôn quan tâm củng cố, nâng cao chất lượng về công tác hội, công tác nhân sự, phát triển hội viên, giới thiệu 14 cán bộ, hội viên, phụ nữ cho tổ chức đảng xem xét, kết nạp được 06 đảng viên mới. Hội phụ nữ thị xã sử dụng công nghệ thông tin trong điều hành công việc và xử lý các nhiệm vụ liên quan đến thực hiện công nghệ và các trang mạng xã hội để hướng dẫn, định hướng kịp thời chi hội làm tốt công tác điều hành sinh hoạt trong hội viên.

Thực hiện đăng ký công trình, phần việc chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; các ngày lễ, kỷ niệm và Đại hội phụ nữ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần XIII; bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Từ thị hội đến Hội phụ nữ các xã, phường phát động hội viên phụ nữ nhiệt tình hưởng ứng hoàn thành 10 phần việc với tổng số tiền 134.500.000đồng (Cấp thị tặng 05 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn/10 triệu đồng; cấp cơ sở 124.500.000 đồng lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng ngõ hẻm bằng năng lượng mặt trời được 67 bóng điện; bắt 4 mắt camera an ninh, lợp hệ thống tôn chống nắng cho hội viên phụ nữ nghèo; trồng 50 cây và nhận chăm sóc hoa tại các tuyến đường, khuôn viên cơ quan, trụ sở làm việc).

Hội LHPN thị xã tặng xe đạp đến học sinh khó khăn 

Hưởng ứng và thực hiện phong trào phòng, chống rác thải nhựa tại địa phương gắn với công tác phòng chống dịch covid 19. Trong năm từ thị xã đến cơ sở tổ chức đồng loạt phát động chương trình “đổi chai nhựa lấy khẩu trang y tế, túi vải đi chợ, chai thủy tinh” tại các chợ, cơ quan. Qua phát động rất được hội viên phụ nữ và nhân dân đồng tình ủng hộ, đã cấp phát 100 túi vải, 60 chai thủy tinh, 109 hộp khẩu trang y tế được quy đổi từ chai nhựa (5.440 chai nhựa). Ngoài ra, thực hiện chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương”, thăm và tặng quà cho con em hội viên vùng biển, khó khăn lên đường nhập ngũ, giúp đỡ 7 gia đình hội viên phụ nữ vùng biển khó khăn, già neo đơn; nhận phụng dưỡng  gia đình chính sách trị gia 7.400.000đồng, hỗ trợ 10 suất học bổng/3.000.000 đồng cho con em vùng biển; thăm và tặng 125 quà cho gia đình hội viên phụ nữ bị lũ quét chìm ghe.

Đồng loạt tổ chức chương trình đổi chai nhựa lấy khẩu trang tại các cơ sở

Đặc biệt trong thời gian thị xã La Gi trở thành trung tâm điểm của dịch. Các cấp hội tập trung thực hiện công tác phòng chống dịch được triển khai thực hiện với nhiều hình thức như chỉ đạo trực tiếp qua điện thoại, gửi văn bản, hình ảnh qua mail, zalo, ban hành các văn bản đến tổ hậu cần thực hiện nhiệm vụ tại các khu cách ly, các cơ sở nấu ăn, chỉ đạo thành lập tổ hậu cần đến các xã, phường tham gia. Trong thời gian giản cách, các cấp hội phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành test truy vét F0, F1. Thành lập tổ hậu cần phục vụ công tác phòng, chống dịch của thị xã gồm 27 thành viên của 9 cơ sở và Hội cơ sở tham gia tổ đi chợ giúp dân 41 chị; tham gia trực chốt 13 chị và tham gia khu điều hành, khu cách ly hậu cần 4 chị. Thị hội có 4 bếp ăn phục vụ các khu cách ly gồm 43 chị, tham gia bếp ăn tại các xã phường: 17 chị và có 45 tổ tuyên truyền cùng địa phương.

Nhiều hoạt động được Hội phụ nữ tham gia phối hợp thực hiện tập kết rau củ, tiếp tế lương thực nhu yếu thực phẩm đến HVPN có hoàn cảnh khó khăn, khu phong tỏa. Tổ chức thăm và tặng quà các chốt kiểm soát dịch và có những phần quà tặng trẻ em trung thu, những thùng sữa tại các cơ sở điều trị, cách ly tham gia công tác hậu cần. Hội vận động các nguồn lực trong và ngoài địa phương được 2.910 xuất quà 50 thùng sữa/476.000.000 đồng. Ngoài ra, các cấp hội còn tổ chức giải cứu nông sản cho người dân trong gian thực hiện giãn cách xã hội tăng cường trên toàn thị xã như khoai lang, dưa dấu, thanh long, bí đao, bơ, mướp, dưa leo…với số tiền thu được 130 triệu đồng. Tiếp nhận từ Hội cấp trên 4 tấn gạo cấp phát đến bà con trong khu vực các khu phong tỏa của 2 đơn vị phường Bình Tân và Khu phố 2 - Phường Phước Lộc góp phần đưa La Gi trở về trạng thái bình thường mới. Cán bộ công chức cơ quan chấp hành sự điều động của Thị ủy tham gia đội test truy quét sau dịch tại cộng đồng của xã phường, thực hiện tốt nhiệm vụ đột xuất được giao.

Hội LHPN thị xã cùng doanh nghiệp thăm lực lượng cán bộ trực chốt kiểm soát dịch xã Thắng Hải - huyện Hàm Tân giáp ranh Thị xã La Gi

Tiếp tế lương thực, đi chợ giúp dân, tiếp nhận và cấp phát gạo của Hội cấp trên đến hội viên phụ nữ khó khăn trong thời gian giãn cách

Với những hoạt động trên, trong thời gian đến các cấp hội tiếp tục thực hiện một số nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm góp phần xây dựng tổ chức hội và hoạt động phong trào phụ nữ La Gi ngày càng khởi sắc qua thực hiện các hoạt động, nhiệm vụ của hội với nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội song song với công tác phòng, chống dịch trong tình hình mới đảm bảo an toàn trong sản xuất, lao động. Tiếp tục rà soát đánh giá hiệu quả tác động của từng nhóm mô hình, duy trì các mô hình hoạt động hiệu quả. Chú trọng đổi mới hình thức sinh hoạt, tuyên truyền giúp cơ sở tổ chức tập hợp thu hút hội viên tham gia sinh hoạt hiệu quả, mô hình hoạt động sôi nổi.


Thông báo

Danh mục