SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

LA GI_HỌC TẬP VÀ LÀM THEO TẤM GƯƠNG ĐẠO ĐỨC HỒ CHÍ MINH

           Theo chỉ đạo của Ban Thường vụ Thị uỷ về triển khai thực hiện việc “nêu gương” của chi bộ, đơn vị và “gương mẫu thực hiện” của người đứng đầu. Trong quá trình thực hiện, một số chi, đảng bộ còn lúng túng trong vận dụng nội dung nêu gương của biểu mẫu hướng dẫn theo từng loại hình chi bộ, đơn vị, người đứng đầu. Để thực hiện đúng theo chỉ đạo, các chi, đảng bộ cần chú ý thực hiện tốt các vấn đề sau:

           Về nội dung nêu gương tập trung vào 03 vấn đề trọng tâm: Nêu cao trách nhiệm – Giữ vững kỷ cương – Chấn chỉnh phong cách. 03 vấn đề này, các đồng chí cụ thể hoá phù hợp, sát thực với chức năng, nhiệm vụ của chi bộ, đơn vị, người đứng đầu, không được nêu nội dung chung chung.

           Về cách thức nêu gương: Đối với loại hình chi bộ hành chính, sự nghiệp cơ quan, đơn vị xây dựng bản đăng ký “nêu gương” theo Mẫu số 01 Dành cho các loại hình chi bộ (trừ chi bộ thôn, khu khố) và lập danh sách đảng viên ký cam kết quyết tâm thực hiện nội dung nêu gương. Trường hợp cơ quan, đơn vị có số đông là đảng viên (trên 2/3), thực hiện theo bản đăng ký nêu gương của chi bộ và không xây dựng bản đăng ký của cơ quan.

           Đối với cơ quan, đơn vị có số đảng viên ít hơn 2/3 tổng số cán bộ, đảng viên thì xây dựng bản đăng ký nêu gương theo Mẫu số 3 (Dành cho các cơ quan, đơn vị của cấp tỉnh, cấp huyện và cấp xã, phường).

           Chi bộ thôn khu phố xây dựng bản đăng ký “nêu gương” cụ thể thiết thực để đảng viên thảo luận và biểu quyết thông qua để thực hiện, theo Mẫu số 2 (Dành cho chi bộ địa bàn dân cư thôn, khu phố).

           Đối với cá nhân người đứng đầu xây dựng bản đăng ký “gương mẫu thực hiện”: Người đứng đầu cấp uỷ, tổ chức Đảng từ cấp thị xã đến cấp cơ sở, bao gồm: Bí thư Thị uỷ, Bí thư các chi, đảng bộ cơ sở trực thuộc Thị uỷ xây dựng theo Mẫu số 4 (Dành cho người đứng đầu tổ chức Đảng).

           Người đứng đầu chính quyền, cơ quan, đoàn thể từ cấp thị xã đến cơ sở, bao gồm: Chủ tịch HĐND, UBND cấp thị xã và cấp xã phường; trưởng các phòng, ban, Mặt trận, đoàn thể thị xã, thực hiện theo Mẫu số 5 (Dành cho người đứng đầu chính quyền, cơ quan, đơn vị).

           Trường hợp người đứng đầu vừa là Bí thư chi, đảng bộ cơ sở, vừa là thủ trưởng cơ quan, đơn vị thì đăng ký “gương mẫu thực hiện” theo vai trò người đứng đầu tổ chức Đảng.

           Thời gian thực hiện nêu gương: Các loại hình chi bộ, cơ quan, đơn vị và người đứng đầu thực hiện vào tháng 01 hằng năm. Cuối năm, đánh giá kết quả thực hiện nội dung đã đăng ký nêu gương với đánh giá kết quả công tác xây dựng Đảng, phân loại tổ chức Đảng, đảng viên, xếp loại cán bộ, công chức và bình xét thi đua, khen thưởng đối với tập thể, cá nhân.

           Cùng với thực hiện nội dung đăng ký nêu gương năm 2013 như vừa nêu trên, các chi, đảng bộ đồng thời phải thực hiện hoàn thành việc chiếu đĩa DVD bài nói chuyện của GS.TS Hoàng Chí Bảo – Ủy viên Hội đồng lý luận Trung ương về phong cách quần chúng, dân chủ, nêu gương để cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức học tập, làm theo.

            Chậm nhất đến cuối tháng 7/2013 việc nêu gương và tổ chức học tập phải thực hiện xong.

                                                                              Văn Thoại – Ban Tuyên giáo Thị uỷ La Gi


Thông báo

Danh mục