SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

La Gi_Lúa hè thu ở Tân thiện đạt cả năng suất và chất lượng

          Qua hơn một tuần bắt đầu thu hoạch đại trà vụ hè thu, đến nay, trên các cách đồng lúa Tân Thiện bà con nông dân đã gặt hái được khoảng 35 ha. Những diện tích này phần lớn tập trung ở những chân ruộng thuận lợi về nguồn nước nên xuống giống sớm, thu hoạch theo đó cũng sớm hơn các diện tích khác. Bên cạnh đó, hệ thống kênh mương thủy lợi Đụt Thanh Trà được nạo vét trong vụ đã phát huy tác dụng trong tiêu nước, cây lúa sinh trưởng tốt, ít bị sâu bệnh.

           Theo như dự đoán ban đầu của bà con nông dân, vụ hè thu năm nay, hạn hán ngay từ đầu vụ sẽ tác động xấu đến sản xuất cây lúa ở địa phương, tuy nhiên qua thu hoạch đến thời điểm này, nông dân trong phường rất phấn khởi bởi năng suất ban đầu đạt tới 45 tạ/ha. So vụ hè thu năm ngoái, mỗi ha tăng 3 tạ. Đáng quan tâm là lúa chắc, không bị lem lép hạt do đó chất lượng gạo cũng tốt hơn, hạt gạo sáng, dễ tiêu thụ.

           Nhờ thu hoạch bằng phương tiện cơ giới, với tiến độ nhanh, gọn như hiện nay, dự kiến khoảng hơn một tuần nữa, bà con nông dân phường Tân Thiện sẽ thu hoạch dứt điểm 105 ha vụ hè thu.

                                                                                                                 Mai Trúc

Thông báo

Danh mục