SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Ra mắt Ban vận động tham gia Bảo vệ môi trường

Ban chấp hành Hội nông dân xã Tân Hải xây dựng kế hoạch xây dựng mô hình điểm “Tổ nông dân thôn Hiệp Hòa tham gia BVMT, thu gom rác thải nông nghiệp” năm 2019. Hội rất quan tâm đến công tác tuyên truyền và vận động và xem đây là một nhiệm vụ quan trọng của Hội., liên quan quan đến lĩnh vực môi trường.

Vừa qua vào ngày 21/9/2019, tại nhà sinh hoạt thôn Hiệp Hòa, đã tiến hành tổ chức ra mắt mô hình “Tổ nông dân thôn Hiệp Hòa tham gia BVMT, thu gom rác thải nông nghiệp” năm 2019. Thành phần tham dự buổi lễ ra mắt gồm có hệ thống dân quân chính thôn Hiệp Hòa, Ban vận động, đại diện trung tâm dịch vụ và tư vấn Nông nghiệp thị xã. Thông qua buổi ra mắt mô hình triển khai kế hoạch, Quy chế hoạt động nhằm mục đích, yêu cầu triển khai thực hiện có hiệu quả các Chủ trương, Chính sách của Đảng và Nhà nước nhất là triển khai tuyên truyền, phổ biến thực hiện Luật bảo vệ môi trường năm 2014; Nghị định số 19/2015/NĐ – CP ngày 14/2/2015 của Chính phủ qui định chi tiết thi hành một số điều của Luật Bảo vệ môi trường và việc thực hiện duy trì tiêu chí xây dựng Nông thôn mới năm 2019 trong đó có tiêu chí số 17 (Môi trường) đến hội viên, nông dân.

Trên cơ sở xây dựng mô hình “Tổ nông dân thôn Hiệp Hòa tham gia BVMT, Thu gom rác thải nông nghiệp” để tuyên truyền, vận động hội viên, nông dân và nhân dân trên địa bàn giữ gìn vệ sinh nơi sản xuất thanh long. Nhắc nhở các hộ gia đình tự giác giữ gìn vệ sinh; xóa bỏ các thói quen mất vệ sinh, có hại cho môi trường và sức khỏe con người, xử lý cành nhánh thanh long, tiêu hủy đúng theo quy định. Sau khi kết thúc buổi lễ ra mắt, đoàn cũng đã đi trực tiếp đến địa điểm đặt bi thu gom rác thải Nông nghiệp. Đây là một trong những mô hình mang ý nghĩa thiết thực trong sinh hoạt đời sống hàng ngày của bà con nông dân, do đó các chi hội cần phải duy trì hoạt động để có hiệu quả và nhân rông trên các địa bàn thôn khác.


Thông báo

Danh mục