SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

KHAI GIẢNG LỚP THUYỀN TRƯỞNG TÀU CÁ HẠNG II KHÓA 1, 2 NĂM 2020 TRÊN ĐỊA BÀN THỊ XÃ LA GI

Sáng ngày 24/6/2020, tại Hội trường UBND phường Phước Hội, Ban Thường vụ Hội Nông dân thị xã La Gi phối hợp với Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Thuận tổ chức khai giảng lớp đào tạo nghề thuyền trưởng tàu cá hạng II, cho hội viên, ngư dân trên địa bàn thị xã.

Tham dự buổi khai giảng có ông Nguyễn Văn Tâm – giảng viên Trường Cao đẳng Nông nghiệp Nam bộ phân hiệu Thành phố Hồ Chí Minh, đại diện lãnh đạo Trung tâm dạy nghề và hỗ trợ nông dân tỉnh Bình Thuận, Chi cục Phát triển nông thôn tỉnh, Hội Nông dân thị xã, Hội Nông dân phường Phước Hội, Phước Lộc, Bình Tân và 70 học viên.

Lớp học được tổ chức trong thời gian 30 ngày. Tham dự lớp học, học viên được phổ biến các nội dung về pháp luật liên quan đến tàu cá. Các học viên được học lý thuyết và thực hành về công tác quản lý tàu; điều động tàu, chuẩn bị ra khơi; khai thác hàng hải; khai thác thủy sản; tiêu thụ sản phẩm và khắc phục, xử lý một số tình huống khi xẩy ra sự cố trên tàu....

Bên cạnh đó, lớp đào tạo còn giúp các học viên nâng cao nhận thức, thực hiện tốt các quy định khai thác hải sản, góp phần nâng cao hiệu quả kinh tế, phòng ngừa, giảm nhẹ thiên tai và tham gia bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc.

Sau khi được đào tạo, học viên sẽ phải thi trắc nghiệm để được cấp giấy chứng nhận thuyền trưởng tàu cá hạng 2, đây cũng là một trong những điều kiện quan trọng để ngư dân có thể đảm bảo an toàn và hiệu quả khi khai thác trên biển./.


Thông báo

Danh mục