SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Đại hội Đảng bộ khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội lần thứ II nhiệm kỳ 2020-2025

Ngày 29/6/2020, Đảng bộ Khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội đã tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2020-2025. Tới dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phạm Văn Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thị ủy La Gi; Đại hội có 55/57 đảng viên được triệu tập tham dự.

Nhiệm kỳ qua, Đảng bộ khối Đảng, Mặt trận đoàn thể chính trị - xã hội đã nổ lực phấn đấu đạt được một số kết quả nhất định; hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra; công tác xây dựng đảng được chú trọng, công tác giáo dục chính trị tư tưởng thường xuyên được tăng cường; phẩm chất chính trị, đạo đức lối sống của cán bộ, đảng viên, công chức được giữ vững; công tác kết nạp đảng viên mới đạt và vượt chỉ tiêu giao hàng năm (trong cả nhiệm kỳ kết nạp mới 07/05 đảng viên theo chỉ tiêu giao); các chi bộ xây dựng kế hoạch thực hiện nhiệm vụ theo từng giai đoạn và lãnh đạo hoàn thành tốt các nhiệm vụ đề ra; chất lượng sinh hoạt đảng và chất lượng đảng viên được nâng lên, đáp ứng được yêu cầu nâng cao năng lực lãnh đạo của Đảng. Các tổ chức đoàn thể hoạt động có hiệu quả; các phong trào thi đua được triển khai phát động gắn với đẩy mạnh thực hiện các phong trào trong đơn vị, tạo được khí thế thi đua sôi nổi và tạo sự chuyển biến trong ý thức của cán bộ, đảng viên. Công tác đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí và các biểu hiện tiêu cực khác ở từng chi bộ, cơ quan đơn vị thường xuyên được triển khai và đạt kết quả. Trật tự an toàn trong cơ quan luôn được đảm bảo; đề cao tinh thần cảnh giác cách mạng trước âm mưu “diễn biến hoà bình” của các thế lực thù địch; giữ gìn bí mật cơ quan, bảo vệ chính trị nội bộ, bảo vệ tài sản Nhà nước và của cơ quan.

Tuy nhiên so với Nghị quyết đề ra có một số chỉ tiêu chưa đạt như: cá nhân chưa đạt danh hiệu chiến sĩ thi đua cơ sở; có cơ quan không đạt chuẩn ANTT, không đạt tập thể lao động tiên tiến; sự lãnh đạo, điều hành của Đảng ủy có lúc chưa kịp thời. Vai trò lãnh đạo của chi bộ ở một số nơi chưa phát huy tốt; kỷ luật, kỷ cương có lúc chưa nghiêm; tính tiên phong, gương mẫu của một số ít cán bộ, đảng viên chưa cao. Hoạt động phong trào của Công đoàn, Chi đoàn chưa có sự nổi trội; vẫn còn có đảng viên ý thức chấp hành chưa tốt, vi phạm kỷ luật Đảng đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.

Từ những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ qua, Đại hội thống nhất  mục tiêu, các chỉ tiêu chủ yếu, nhiệm vụ và giải pháp nhiệm kỳ 2020 - 2025 như sau:

* Mục tiêu chung

Nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của cấp ủy Đảng, hiệu lực, hiệu quả công tác quản lý, điều hành của chính quyền. Tổ chức thực hiện đạt kết quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các Đoàn thể chính trị xã hội, nhiệm kỳ 2020-2025. Phấn đấu hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ và của cơ quan, đơn vị trong Đảng bộ khối; xây dựng chi bộ, Đảng bộ vững mạnh.

* Các chỉ tiêu chủ yếu

Hàng năm phấn đấu đạt các chỉ tiêu chủ yếu sau đây:

- Lãnh đạo các chi bộ triển khai và chỉ đạo hoàn thành nhiệm vụ, chỉ tiêu được Ban Thường vụ Thị ủy giao.

- 100% cơ quan trong khối được công nhận “Đạt chuẩn văn hóa”, “Đạt chuẩn ANTT” và tập thể lao động tiên tiến; 2-3 cơ quan đạt “Tập thể lao động xuất sắc”; 100% cán bộ, công chức, viên chức được công nhận “Gia đình văn hóa”, đạt “Lao động tiên tiến”; 02-03 đồng chí đạt “Chiến Sỹ thi đua”.

- 100%  chi bộ “Hoàn thành nhiệm vụ”; 80% chi bộ “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, trong đó có 20% đạt “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. 100% đảng viên được xếp loại “Hoàn thành nhiệm vụ”, trong đó đạt có 80% đảng viên “Hoàn thành tốt nhiệm vụ”, 15% đảng viên “Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. Đảng bộ đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

- Các đoàn thể: Công đoàn, Đoàn thanh niên, Hội Cựu chiến binh trong khối đạt Hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên.

- Hoàn thành chỉ tiêu kết nạp đảng viên mới do Thị ủy giao.

Để thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra, căn cứ Nghị quyết của nhiệm kỳ, Đảng ủy xây dựng Chương trình hành động gắn với nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, tổ chức quán triệt và chỉ đạo triển khai, phát động thi đua tổ chức thực hiện tốt các nhiệm vụ; tiếp tục lãnh đạo thực hiện tốt việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, nêu cao trách nhiệm nêu gương, gương mẫu thực hiện, chấp hành nghiêm các Chỉ thị 27, 30, 40 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy, phấn đấu thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu đề ra.

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đảng bộ khóa II nhiệm kỳ 2020-2025, gồm có 07 đồng chí và bầu đoàn Đại biểu đi dự Đại hội Đảng bộ thị xã La Gi khóa XI nhiệm kỳ 2020-2025 gồm có 14 Đại biểu chính thức và 01 Đại biểu dự khuyết.

Phiên họp lần thứ nhất Ban Chấp hành Đảng bộ khóa II đã bầu đồng chí Lê Tin làm Bí thư Đảng ủy; đồng chí Võ Minh Vương làm Phó Bí thư Đảng ủy; bầu Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy có 03 đồng chí, bầu đồng chí Trương Thanh Hưng làm Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy.

Danh sách Đảng ủy khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm có:

1- Đồng chí Lê Tin - Bí thư

2- Đồng chí Võ Minh Vương - Phó Bí thư

3- Đồng chí Nguyễn Ngọc Tâm Đan

4- Đồng chí Trương Thanh Hưng

5- Đồng chí Nguyễn Văn Khánh

6- Đồng chí Phạm Văn Mười

7- Đồng chí Nguyễn Vũ Vương.

Danh sách UBKT Đảng ủy khóa II, nhiệm kỳ 2020-2025, gồm có:

1- Đồng chí Trương Thanh Hưng - Chủ nhiệm

2- Đồng chí Trần Tuấn Anh - Thành viên

3- Đồng chí Huỳnh Tấn Dũng - Thành viên.


Thông báo

Danh mục