SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Người Phụ nữ nhiệt tình với công tác Hội và sản xuất giỏi tại địa phương

         

          Chị xuất thân từ một gia đình nông dân nghèo, vào năm 1979 chị lập gia đình cùng theo chồng về sống tại thôn Phước Tiến - xã Tân Phước để lập nghiệp. Tài sản của gia đình chị lúc đó chỉ có 2 sào đất vườn, đất đai không mấy tươi tốt cho công việc trồng trọt, sản xuất hoa màu.

          Với mảnh đất bạc màu, nên việc đầu tư trồng trọt không được thuận lợi là mấy, vì vậy thu nhập hàng năm của gia đình không đủ trang trải cho cuộc sống trong khi 5 đứa con lần lượt chào đời thêm phần khó khăn vất vả cho gia đình chị.

          Hàng ngày, ngoài làm mấy sào rẫy và chăn nuôi lợn, gà, vợ chồng chị đã xoay sở đủ nghề để sinh nhai kiếm sống nhưng cũng không thoát khỏi cảnh ăn bữa sáng lo bữa tối.

          Mãi đến năm 2010 nhờ có sự hỗ trợ của Hội LHPN xã Tân Phước, gia đình chị đã được vay 20 triệu đồng từ nguồn vốn NHCSXH để tăng gia sản xuất và chăn nuôi. Ngoài nuôi heo, chị còn tận dụng diện tích đất khai phá được ở đằng sau nhà để làm chuồng trại kiên cố nuôi vịt, lợn và trồng cây keo lá tràm.

          Từ đó mỗi năm gia đình xuất bán trên 500 con vịt siêu thịt với trọng lượng 3 - 4 kg mỗi con và rất nhiều heo thịt. Bằng phương châm lấy ngắn nuôi dài, vừa sản xuất vừa đầu tư, đến nay gia đình chị từ chổ mỗi năm chỉ nuôi được 1- 2 con lợn nái, đến nay, trong chuồng nhà chị luôn có trên 20 con lợn thịt và 5 con lợn nái. Bên cạnh đó gia đình chị còn có 01 xưởng may gia công, tạo công ăn việc làm cho 5 - 7 HVPN với mức lương bình quân trên 3.000.000đ một tháng cho mỗi chị và tăng thu nhập cho gia đình.

          Trong các năm qua, bình quân mỗi năm gia đình chị thu nhập gần 200 triệu đồng, nhờ đó vợ chồng chị có điều kiện chăm lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn; các con đều chăm ngoan, học giỏi, đến nay 05 con đã ra trường có việc làm ổn định.

          Không những giỏi trong công việc gia đình, ngoài chú trọng phát triển kinh tế gia đình mà bản thân chị là một Chi hội trưởng phụ nữ đầy nhiệt tình, tích cực tham gia các hoạt động xã hội do địa phương phát động như: làm tổ trưởng tổ vay vốn, tham gia vận động người dân đóng góp làm đường giao thông nông thôn, tuyên truyền, vận động chị em phụ nữ chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện có hiệu quả phong trào phụ nữ và công tác Hội, thành lập một tổ tiết kiệm phiên chợ tết vào mùa xuân. Hàng năm cứ đến gần tết thì nguồn vốn này được kết lại để hỗ trợ cho chị em có số tiền trang trải, mua sắm vật dụng trong gia đình, chị luôn sẵn sàng giúp đỡ, chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, trao đổi kinh nghiệm làm ăn với các hội viên và bà con lối xóm. Cùng với sự nỗ lực của mình chị đã góp phần đưa phong trào Chi hội ngày càng vững mạnh.

          Hàng năm, bản thân chị và tập thể Chi hội luôn được Hội cấp trên khen thưởng; gia đình chị được biểu dương trong dịp gặp mặt các gia đình tiêu biểu nhân ngày gia đình Việt Nam do thị xã tổ chức.

          Tuy nhiên, để có thành quả như hôm nay, gia đình chị đã trải qua biết bao khó khăn, thậm chí cả những đoạn đường thất bại, quá trình hoạt động làm việc đầy gian nan vất vả. Nhưng với ý chí không ngại vượt khó để vươn lên, ý thức trách nhiệm của người mẹ, người vợ, người chị đã tự vươn lên tìm ra giải pháp phù hợp với khí hậu và mảnh đất của mình để phát triển kinh tế theo hướng công nghiệp hoá - hiện đại hoá nông nghiệp nông thôn, góp phần làm giàu cho gia đình và địa phương. Xứng đáng với 4 phẩm chất đạo đức của người phụ nữ Việt Nam đó là “Tự tin - tự trọng - trung hậu - đảm đang”, đáp ứng những phẩm chất của người phụ nữ trong thời kỳ hiện đại./.


Thông báo

Danh mục