SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

CỤ BÀ HƠN 80 TUỔI VỚI KHÁT KHAO LÀM VIỆC THIỆN

          Đến khu phố 5, phường Tân An hỏi tên cụ Nguyễn Thị Bê không ai không biết, bởi “ tiếng lành đồn xa”, những việc thiện bà làm được nhiều người cảm mến và trân trọng,  nhiều người gọi bà với cái tên thân mật là bà Tư. Năm nay đã 81 tuổi nhưng bà Tư vẫn còn minh mẫn và nhanh nhẹn. Gặp gỡ với chúng tôi và vui vẻ chia sẻ về  cuộc đời cũng như tâm niệm làm việc thiện lúc nào cũng canh cánh trong lòng bà…  Sinh ra và lớn lên trong một gia đình khó khăn..., đến khi lập gia đình, cuộc sống vẫn không khá hơn là mấy nên  bà vẫn phải  lam lũ làm việc cực nhọc, nuôi từng người con khôn lớn... Chính vì sự vất vả, thiếu thốn bà đã từng trải nên bà Tư rất thấu hiểu cho những con người, những mảnh đời bất hạnh.  Giờ đây khi cuộc sống đã khá hơn,  bà cố gắng làm thật nhiều việc ý nghĩa để giúp ích cho đời...Vào dịp lễ Tết bà Tư luôn dành dụm tiền mà  con cháu cho để mua quà cho những gia đình nghèo, đặc biệt  bà dành  sự quan tâm sâu sắc đối với những con người không may bị khuyết tật, bị nhiễm chất độc da cam...Đặc biệt, mới đây bà đã bỏ ra số tiền khá lớn với hơn 110 triệu đồng để làm con đường bê tông xi măng với chiều dài 235 m, rộng 3m. Đây là một đoạn đường nằm trong nghĩa trang thị xã La Gi.

          Việc làm  này của bà được rất nhiều người cảm kích. Vì được biết con đường này trước đây khi chưa được bê tông hóa, đường cát lún, vô cùng khó đi, trời nắng thì bụi mịt mù, trời mưa thì đường lầy lội, nhiều người muốn đi thăm viếng và dâng hương ở mộ của những người thân đã khuất rất khó khăn. Cho nên khi con đường bê tông này hoàn thành  khang trang, sạch đẹp...nhiều người  bày tỏ nỗi niềm xúc động và biết ơn bà Tư…

Bà Tư trong một lần đi làm từ thiện

           Giờ đây đối với bà Tư việc làm từ thiện trở thành một thói quen, tất cả việc bà làm đều xuất phát từ tấm lòng nhân hậu, “ thương người như thể thương thân”. Bà chia sẻ, chừng nào  còn sống thì bà sẽ còn cố gắng làm những việc có ích cho cộng đồng và xã hội, để những năm tháng tuổi già thêm ý nghĩa…

          Tại địa bàn nơi sinh sống, bản thân bà Tư vả gia đình luôn thực hiện tốt chủ trương  chính sách của Đảng pháp luật  nhà nước, luôn quan tâm giúp đỡ người khó khăn, sống yêu thương chan hòa với lối xóm nên được bà con trong khu phố yêu quý.

          Chia tay bà Tư, chúng tôi nhớ mãi nét phúc hậu và nụ cười đầy nhân ái của bà. Bà là 1 trong những tấm gương sáng đại diện cho người tuổi cao về lòng nhân hậu, tinh thần tương thãn, tương ái, sẵn sàng giúp đỡ người nghèo, và làm nhiều việc có ích cho cộng đồng. Chính vì thế tấm lòng thơm thảo của bà luôn được nhiều người quý trọng và cảm kích.


Thông báo

Danh mục