SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Trường THCS Phước Hội 2 nỗ lực duy trì và giũ vững danh hiệu trường chuẩn Quốc Gia

          Những năm học gấn đây, trường THCS Phước Hội 2 tiếp tục thực hiện có hiệu quả cuộc vận động “ học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” gắn liền với cuộc vận động “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, cuộc vận động “ Hai không” của ngành. Qua đó, tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, công nhân viên, học sinh và cha mẹ học sinh nhà trường; chất lượng công tác, chất lượng giảng dạy được nâng lên, mối đoàn kết nội bộ ngày càng gắn bó, giúp nhau cùng tiến bộ; kỷ cương nền nếp trường học được giữ vững. Phần lớn học sinh xác định đúng tinh thần thái độ học tập, trung thực trong bài làm. Phong trào thi đua “ xây dựng trường học thân thiện học sinh tích cực’ của trường luôn được quan tâm triển khai hiệu quả, trong đó rõ nét nhất là công tác đổi mới phương pháp học của học sinh và việc quan tâm giúp đỡ những học sinh có hoàn cảnh khó khăn, giúp đỡ học simh có hoàn cảnh khó khăn, không để học sinh bỏ học vì gia đình quá nghèo. Mọi tổ chức, đòan thể trong nhà trường đều có kế hoạch giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có học lực yếu, mỗi thầy cô giáo giúp đỡ một học sinh chưa ngoan và nhà trường còn xây dựng quỹ khuyến học thông qua việc vận động các nhà hảo tâm, cán bộ giáo viên và phụ huynh hỗ trợ cho quỹ để nhà trường cấp phát học bổng cho các đối tượng học sinh nghèo nhân ngày lễ khai giảng, sơ kết và tổng kết năm học nhằm tạo điều kiện cho các em an tâm đến trường, trao các phần thưởng khuyến khích học sinh đạt thành tích cao trong học tập. Về công tác dạy và học, tất cả giáo viên của trường đều tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy, các giáo viên đã có kỹ năng thiết kế bài giảng bằng giáo án điện tử và sử dụng bản đồ tư duy trong dạy học vào soạn giảng đạt hiệu quả cao. Nhà trường thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra, đánh giá kết quả học tập của học sinh, chỉ đạo chặt chẽ từ việc xây dựng ma trận, duyệt đề, đáp án.

          Cán bộ, giáo viên trường luôn có ý thức nghiên cứu, áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Nhiều sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng học tập của học sinh. Trong đó có nhiều sáng kiến được Hội đồng khoa học của phòng giáo dục đánh giá cao hiệu quả ứng dụng trong thực tiễn. Ngoài ra, để nâng cao chất lượng học tập của học sinh, nhà trường đã tổ chức nhiều biện pháp như; tổ chức cho học sinh giỏi báo cáo kinh nghiệm học tốt các bộ môn; kiểm tra sách, vở , đồ dùng học tập của tất cả các lớp; quản lý tốt nền nếp chính khóa, tổ chức dạy phụ đạo cho học sinh yếu kém; thực hiện tốt kế hoạch dạy tự chọn, tăng cường thao giảng, hội giảng, dự giờ, kiểm tra chuyên môn, hướng dẫn học sinh tham gia thi Toán, Tiếng Anh trên internet...Nhà trường không chỉ chú trọng hoạt động chính khóa mà còn thường xuyên tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa có ý nghĩa như: Tổ chức cho học sinh làm thí nghiệm thực hành bộ môn Vật lý, Hóa học; tổ chức ngoại khóa Âm nhạc và tìm hiểu về chủ quyền biển và hải đảo quê hương; tổ chức cho học sinh thi thuyết trình về 5 điều Bác Hồ dạy và thuyết trình về kỹ năng ứng xử, thi giao tiếp bằng Tiếng Anh, thi làm báo tường... các hoạt động trên đã góp phần tăng cường giáo dục cho học sinh tinh thần yêu quê hương, đất nước, tạo cho học sinh có điều kiện phát huy tính sáng tạo. Ham thích khoa học, tự tin vào khả năng của bản thân, có kỹ năng sống lành mạnh.

          Qua từng năm, số học sinh giỏi của trưởng ngày một tăng lên, đặc biệt là số học sinh đạt các giải học sinh giỏi truyền thống cấp 1, cấp tỉnh, các cuộc thi các giả tóan trên internet, Tiếng anh ngày càng nhiều.

          Với sự nỗ lực của cả tập thể nhà trường, thiết nghĩ trong thời gian tới trường TH Phước Hội 2 tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công tác thi đua dạy tốt - học tốt.


Thông báo

Danh mục