SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

ĐOÀN CÔNG TÁC TỈNH LÀM VIỆC VỚI THỊ XÃ VỀ THỰC HIỆN NHIỆM VỤ CHÍNH TRỊ 6 THÁNG ĐẦU NĂM

          Tại buổi làm việc, chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở ngành đã được nghe ông Phạm Trọng Nhân – Chủ tịch UBND thị xã báo cáo tóm tắt tình hình thực hiện nhiệm vụ trên tất cả các lĩnh vực ở thị xã trong 6 tháng đầu năm và triển khai phương, hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016.

          Nhìn chung, Trong 6 tháng đầu năm tình hình thời tiết diễn biến bất thường, nắng nóng, khô hạn kéo dài,mùa mưa đến muộn đã ảnh hưởng đến sản xuất, đời sống của người dân. Tuy nhiên,được sự quan tâm chỉ đạo của UBND tỉnh, Thị ủy, sự hướng dẫn, giúp đỡ của các Sở ngành nên tình hình kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm 2016 của thị xã tiếp tục có chuyển biến, nổi lên là: hoạt động sản xuất kinh doanh, thương mại dịch vụ ổn định và có bước phát triển, hàng hóa đa dạng phong phú đáp ứng nhu cầu của người dân, kim ngạch xuất khẩu đạt 52,14% so với kế hoạch, số hộ kinh doanh đăng ký mới và số doanh nghiệp đăng ký mới tăng so với cùng kỳ. Công tác phối hợp kiểm tra, kiểm soát vi phạm pháp luật trong lĩnh vực thương mại được quan tâm chỉ đạo, giữ vững ổn định thị trường; công tác phòng chống dịch bệnh cây trồng, vật nuôi được triển khai kịp thời có kết quả. Công tác phòng chống dịch bệnh và VSATTP được tăng cường. Quản lý nhà nước về khoáng sản, đất đai, môi trường trên địa bàn thị xã được tăng cường. Thực hiện tốt chính sách đền ơn đáp nghĩa, các chính sách đối với gia đình thương binh liệt sỹ và người có công. Các hoạt động văn hóa nghệ thuật được duy trì và đẩy mạnh; công tác giáo dục được quan tâm chỉ đạo, chất lượng dạy và học từng bước được nâng lên;cải cách thủ tục hành chính gắn với đấu tranh phòng chống tham nhũng, lãng phí thực hành tiết kiệm được tập trung chỉ đạo… Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại,đó là: Diện tích gieo trồng cây hàng năm giảm mạnh so với cùng kỳ, Tiến độ đầu tư xây dựng các chợ và cụm công nghiệp còn chậm, công tác nạo vét khơi thông cửa biển bằng hình thức xã hội hóa chưa thật sự hiệu quả; các tàu thuyền vi phạm lãnh hải nước khác vẫn còn diễn ra. Thu ngân sách tuy có cố gắng nhưng kết quả chưa đạt yêu cầu (chỉ đạt 42,46% chỉ tiêu pháp lệnh, đạt 38,85% chỉ tiêu phấn đấu HĐND thị xã giao). Tình hình an ninh chính trị ổn định nhưng còn tiềm ẩn những vấn đề phức tạp; tình trạng xuất cảnh trái phép mặc dù được quản lý, giáo dục nhưng còn 1 số người dân bị lôi kéo, dụ dỗ; phạm pháp hình sự, tội phạm và tệ nạn ma túy được đấu tranh quyết liệt nhưng tính chất ngày càng phức tạp, manh động...tai nạn giao thông tăng cả 3 mặt…

          Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Ngọc Hai - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận những kết quả đạt được của thị ủy, UBND thị xã trong triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm. Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh, tuy còn nhiều mặt khó khăn, nhưng thị xã đã chủ động, nổ lực và thực hiện đạt được nhiều kết quả tốt; chủ tịch UBND tỉnh cũng thống nhất về một số tồn tại mà thị xã đã nêu trong báo cáo, đồng thời chỉ đạo  tập trung nhấn mạnh, UBND thị xã cần tập trung trong công tác lãnh chỉ đạo, điều hành, nhất là ưu tiên phát triển công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và thương mại; đẩy mạnh cải cách hành chính, cũng như cải thiện môi trường đầu tư để thu hút nhiều nhà đầu tư đến với thị xã góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội. Nhân đây, chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành tích cực quan tâm, hổ trợ thị xã triển khai thực hiện các nhiệm vụ cấp thiết như: sớm nạo vét và nâng cấp Cảng Cá La Gi; tiếp tục triển khai dự án xây dựng Kè sông Dinh; di dời bãi rác và một số phần việc liên quan đến đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hệ thống cấp thoát nước; cụm công nghiệp, chợ; du lịch, y tế, giáo dục…góp phần cùng thị xã hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị đề ra trong 2016; tạo đà để thị xã phát triển trong những năm tới và đạt đô thị loại 3 vào năm 2020.


Thông báo

Danh mục