SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Hội LHPN xã Tân Phước thực hiện phong trào thi đua, các cuộc vận động nhiệm kỳ 2016 - 2021

Trong 5 năm qua, Hội LHPN xã Tân Phước đã bám sát các chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra, tập trung củng cố, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, với phương châm hướng về chi, tổ hội; nổ lực phấn đấu, vượt qua khó khăn, thử thách, đẩy mạnh các hoạt động, thực hiện tốt phong trào thi đua “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc” gắn với “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 02 Cuộc vận  động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang”; “xây dựng gia đình 5 không 3 sạch”. Bằng nhiều hình thức tổ chức thiết thực, các hoạt động được hội viên phụ nữ tham gia qua sinh hoạt hội viên vào dịp 8/3, 20/10; sinh hoạt các mô hình câu lạc bộ/tổ phụ nữ, giao lưu tìm hiểu kiến thức, hái hoa dân chủ, văn hóa văn nghệ, thi nấu ăn, cắm hoa, thi hát ru, hát dân ca, thi biểu diễn thời trang từ các phế liệu tái chế, tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng, ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành hoạt động công tác hội, công tác tuyên truyền, triển khai các văn bản trên zalo nhóm, facebook kịp thời đến cán bộ, hội viên, phụ nữ thực hiện.

Gắn với phong trào thi đua trong những năm qua, “Việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo các chuyên đề từng năm đã tác động mạnh mẽ đến nhận thức, tư tưởng, thu hút đông đảo cán bộ, hội viên, phụ nữ hưởng ứng và tự giác tham gia làm theo Bác qua nhiều mô hình thiết thực như hủ gạo tình thương, nuôi heo đất, tổ PN tình thương, tổ PN tiết kiệm… đã giúp đỡ nhiều đối tượng phụ nữ khó khăn. Hội tổ chức sơ kết thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị (khóa XII) về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, phong trào thi đua xây dựng nông thôn mới, kịp thời biểu dương, khen thưởng 1 tập thể và 5 cá nhân điển hình, đề xuất các cấp khen 01 tập thể BCH Hội và 01 cá nhân. Kết quả đã giới thiệu 11 tập thể, 166 cá nhân là gương điển hình tiên tiến trong thực hiện phong trào; tham gia viết 16 tin, bài phản ánh về các hoạt động của Hội tại địa phương được đăng trên Tờ thông tin Vì sự tiến bộ phụ nữ tỉnh và các trang thông tin của tỉnh, thị xã.

Cuộc vận động “Rèn luyện phẩm chất đạo đức: Tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” được thực hiện theo từng phẩm chất đạo đức từ dễ đến khó theo định hướng của Hội LHPN thị xã La Gi từng năm giúp các tầng lớp phụ nữ nâng cao năng lực, trình độ, đặc biệt chú trọng thực hiện xây dựng người phụ nữ  “Có lòng yêu nước, có sức khoẻ, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hóa, văn minh đô thị, có lòng nhân hậu”. Quá trình thực hiện cuộc vận động đã giúp đỡ cho 255 hội viên nghèo, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Hàng năm tiến hành rà soát số lượng phụ nữ nghèo và đặc biệt quan tâm hộ nghèo do phụ nữ làm chủ hộ có giải pháp giúp đỡ phù hợp, liên tịch với các Ngân hàng Chính sách xã hội, Ngân hàng Nông nghiệp & PTNT thị xã, dự án Đức của Hội cấp trên nhằm giải quyết việc làm, ổn định cuộc sống. Phối hợp tổ chức tập huấn kiến thức khoa học kỹ thuật, thực hiện Đề án “Hỗ trợ phụ nữ học nghề và đào tạo việc làm”. Khuyến khích phụ nữ khởi sự và phát triển doanh nghiệp được triển khai trên diện rộng qua khảo sát thực tế tiếp nhận 15 ý tưởng của các chị, đã giới thiệu 10 chị về Hội LHPN thị xã. Qua đó, phối hợp với Ban quản lý dự án “cải thiện điều kiện sống cho PN và TE” giải ngân cho 2 trường hợp khởi nghiệp mở rộng diện tích trồng hoa Hồng Môn và may gia công với số tiền 100.000.000đ. Hội vận động 6.000.000 đồng giúp 03 chị và đề xuất cho 5 chị vay nguồn vốn NHCSXH với số tiền 250 triệu để khởi nghiệp, khởi sự kinh doanh. Kết hợp thực hiện nhiều biện pháp giúp đỡ các gia đình phụ nữ nghèo, phụ nữ làm chủ hộ nghèo, trong 05 năm có 13/13 hộ phụ nữ nghèo làm chủ hộ được Hội giúp và thoát nghèo theo tiêu chí đa chiều góp phần giúp cán bộ, HVPN tự tin hơn vào bản thân, dám nghĩ, dám làm, có nhiều phụ nữ mạnh dạn đầu tư nhiều lĩnh vực kinh tế. từ đó góp phần vào thực hiện tốt phong trào thi đua gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”, tích cực tham gia vào công tác nhân đạo từ thiện, công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa bàn dân cư.

Để thực hiện Cuộc vận động “xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đạt kết quả. Hội đã xây dựng kế hoạch, rà soát việc thực hiện 8 tiêu chí “5 không, 3 sạch” tới từng hộ gia đình hội viên phụ nữ, kết hợp công tác tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ đăng ký thực hiện 8 tiêu chí. Hội đề ra giải pháp giúp đỡ những hộ gia đình hội viên chưa đạt các tiêu chí như quyên góp gạo thông qua mô hình “Hủ gạo tình thương” được 1800kg/180 suất; ủng hộ quỹ xây dựng “Mái ấm tình thương” 4 triệu đồng, quỹ hỗ trợ cho học sinh nghèo được 13 triệu đồng, đăng ký và xây dựng “Chi hội xanh- sạch- đẹp, tự quản”  với việc trồng và luân phiên chăm sóc tuyến đường hoa ... Từ đó nhận thức của hội viên, phụ nữ có nhiều chuyển biến, ý thức tự giác chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước được nâng lên rõ nét, tích cực tham gia các hoạt động của hội, của địa phương; tích cực vận động các thành viên trong gia đình gương mẫu thực hiện đã góp phần thực hiện đạt các tiêu chí “xây dựng nông thôn mới”; hưởng ứng các hoạt động bảo vệ môi trường được triển khai sâu rộng và thu hút hội viên, phụ nữ tham gia, thành lập các mô hình “Tổ sử dụng nước sạch vì sức khỏe gia đình và cộng đồng”, tuyên truyền phòng; chống rác thải nhựa được Hội phát động chị em đi chợ hạn chế sử dụng túi nilon, Hội phát 50 cái giỏ đi chợ, thực hiện chương trình “đổi chai nhựa lấy khẩu trang y tế” được quy đổi từ  2.150 chai nhựa để lấy khẩu trang nhằm giúp cho hội viên phụ nữ nhận thức việc sử dụng thực phẩm sạch, bảo vệ môi trường và chung tay phòng chống dịch Covid-19.

Hưởng ứng đợt thi đua đặc biệt với chủ đề “90 hành động thiết thực vì phụ nữ và trẻ em”, chào mừng Đại hội thi đua yêu nước Hội LHPN Việt Nam và kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Hội LHPN Việt Nam (20/10) cùng các chủ đề thi đua trong nhiệm kỳ. Hội tuyên truyền và tổ chức các hoạt động hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn để khởi nghiệp và thăm hỏi động viên tặng 10 xuất quà đến hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn số tiền 10.500.000đ; hỗ trợ 4 xuất cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn, nghèo hiếu học số tiền 2 triệu, hỗ trợ 01 hội viên/2 triệu đồng và vận động hỗ trợ 04 BHYT, 01 BHTN cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn đột xuất số tiền 3.250.000 đồng; thực hiện tuần lễ áo dài, tham gia trình diễn áo dài do Hội LHPN thị xã tổ chức; đăng ký thực hiện các công trình, phần việc thiết thực sửa chữa nhà cho hội viên nghèo, làm đường giao thông nông thôn, bắt điện chiếu sáng các tuyến hẻm, nhận quản lý tuyến đường đảm bảo vệ sinh môi trường, tặng bảo hiểm y tế cho hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn, trao học bổng cho con em phụ nữ nghèo, trồng tuyến đường hoa, bắt camera trên tuyến đường hẻm với tổng kinh phí thực hiện 35 triệu đồng.

Công tác kiểm tra được thực hiện thường xuyên gắn với nhiệm vụ giám sát, phản biện xã hội được Hội chủ động xây dựng kế hoạch giám sát và tổ chức giám sát. Qua giám sát đã phản ánh kịp thời đến các ngành liên quan và tham mưu đề xuất 01 trường hợp phụ nữ đơn thân nuôi con 01 mình vào hộ nghèo của xã và được hỗ trợ xây nhà tình thương; 3 trường hợp phụ nữ khuyết tật và được hưởng trợ cấp hàng tháng.

Từ những hoạt động trên, Hội LHPN xã Tân Phước đã không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, thực hiện tốt chức năng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của phụ nữ và trẻ em, trở thành chỗ dựa cho các tầng lớp phụ nữ; phong trào ngày càng được lan tỏa, chất lượng phong trào từng bước được nâng lên, đi vào chiều sâu, thu hút được nhiều hội viên phụ nữ tham gia vào tổ chức Hội, cũng như xuất hiện nhiều gương điển hình có nhiều đóng góp quan trọng trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã.


Thông báo

Danh mục