SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thường trực Hội đồng nhân dân xã Tân Phước khoá XII tổ chức Hội nghị giải trình về môi trường

Hội nghị được tổ chức với sự cần thiết về tình hình môi trường của địa phương, qua cuộc họp Thường trực HĐND xã trước đó đã tán thành thống nhất xây dựng kế hoạch tổ chức Hội nghị giải trình chuyên đề về môi trường trên địa bàn xã. Hội nghị đã nhận được 08 lượt ý kiến từ các thôn, 01 lượt ý kiến của lãnh đạo MTTQ xã và gợi ý của lãnh đạo HĐND xã. Hầu hết các ý kiến, kiến nghị được nêu là những ý kiến đã nêu nhiều lần nhưng chưa được thực hiện đạt hiệu quả cao. Qua phần trả lởi của lãnh đạo UBND xã, các ý kiến tham gia, Thường trực HĐND xã đã kết luận cụ thể và đề nghị UBND xã phải rà soát, đẩy mạnh thực hiện các công việc cụ thể.

1. Tăng cưởng công tác kiểm tra các cơ sở chế biến hải sản, các hộ chăn nuôi gia súc gia cầm, các cơ sở giết mỗ… trên địa bàn. Kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm hành vi xả thải ra môi trường của các cơ sở trên.

2. Tiếp tục kiểm tra giấy phép hoạt động của các cơ sở chế biến hải sản có mùi trên địa bàn xã Tân Phước: trường hợp không đảm bảo thì sớm đề xuất UBND thị xã thu hồi giấy phép kinh doanh; các cơ sở đã có phép thì chỉ được thực hiện theo các phép được cấp; các trường hợp không có phép thì phải yêu cầu chấm dứt hoạt động; tăng cường giải pháp để bắt phạm pháp quả tang và xử lý nghiêm hành vi xả nước thải ra môi trường không đảm bảo quy định, gây ô nhiễm, ảnh hưởng đời sống, sinh hoạt của Nhân dân.

3.  Đối với các điểm tập kết rác tự phát của người dân trên các tuyến đường Lê Minh Công, Trần Quang Diệu, Lê Văn Duyệt…. UBND xã cần đẩy mạnh, thực hiện nhanh, có hiệu quả việc thu gom rác hẽm ở các thôn và tăng cường giải pháp để phát hiện và xử lý thích đáng đối với những hành vi xả thải sai quy định.

4. Đối với Bãi tập kết rác ở địa bàn thôn Hồ Tôm, hiện đang cho Phước Lộc mượn, cần sớm chấm dứt theo thỏa thuận trong tháng 8/2023 theo báo cáo của lãnh đạo UBND. Trong thời gian tiếp tục tập kết này phải thực hiện đảm bảo gọn gàng, thu gom và vận chuyển hết để giảm mạnh tình hình ô nhiễm.

5. Việc ngập úng trong khu dân cư vào mùa mưa, UBND cần khảo sát thực địa tìm phương án thoát nước hiệu quả cho người dân. Đồng thời cần rút kinh nghiệm trong quá trình triển khai làm đường giao thông nông thôn, cũng như khi cấp đất cho người dân cần tính toán cống, mương thoát nước hợp lý.

6. Việc ngập, nghẹt của các hố ga, các kênh mương xung quanh khu dân cư triều cường 27 ha thôn Phước Hải, UBND sớm có giải pháp xử lý hiệu quả để góp phần ổn định cuộc sống nhân dân.

7. Việc ngập úng kéo dài ở sân chợ Tân Phước gây mất mỹ quan, cũng như môi trường của khu tập trung đông người, đề nghị UBND phối hợp có giải pháp khắc phục kịp thời.


Thông báo

Danh mục