SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Tìm hiểu Quy Định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 09-HD/UBKTTW của UBKT Trung ương về thực hiện một số điều của Quy định số 181 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm

         Đến dự có đồng chí Nguyễn Minh Thiên – Phó Chủ nhiệm UBKT Tỉnh uỷ, báo cáo viên Hội nghị; đồng chí Phan Thanh Chính – Tỉnh uỷ viên, Bí thư Thị uỷ – Chủ trì Hội nghị, cùng dự có 300 cán bộ, đảng viên chủ chốt các cấp trong toàn thị xã, trong đó có cán bộ UBKT các chi, đảng bộ cơ sở.

          Các đồng chí dự Hội nghị đã được nghe đồng chí Nguyễn Minh Thiên phổ biến, quán triệt Quy Định số 181-QĐ/TW của Bộ Chính trị và Hướng dẫn số 09-HD/UBKTTW của UBKT Trung ương về thực hiện một số điều của Quy định số 181 về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm. Theo đó Quy định gồm 5 chương, 36 điều quy định: nội dung vi phạm và hình thức xử lý kỷ luật đối với đảng viên vi phạm Cương lĩnh Chính trị, Điều lệ Đảng, nghị quyết, chỉ thị, quy định, quyết định, quy chế, kết luận của Đảng, pháp luật của Nhà nước, điểu lệ, nghị quyết, quy định của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị – xã hội, cơ quan, đơn vị mà đảng viên là thành viên. Trường hợp đảng viên vi phạm những nội dung chưa có trong quy định này thì căn cứ vào quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và vận dụng quy định này để xử lý kỷ luật cho phù hợp. Đảng viên vi phạm trước đây, nhưng sau khi chuyển công tác, nghỉ việc hoặc nghỉ hưu mới phát hiện vi phạm vẫn phải xem xét, kết luận, nếu vi phạm đến mức phải thi hành kỷ luật thì phải thi hành kỷ luật theo đúng quy định của Điều lệ Đảng, pháp luật của Nhà nước và những nội dung nêu trong quy định này. Việc xử lý đảng viên vi phạm trên nguyên tắc: tất cả đảng viên đều bình đẳng trước kỷ luật của Đảng. Đảng viên ở bất cứ cương vị, lĩnh vực công tác nào, nếu vi phạm kỷ luật của Đảng đều phải được xem xét, xử lý kỷ luật nghiêm minh. Việc thi hành kỷ luật đảng viên vi phạm phải thực hiện đúng phương hướng, phương châm, nguyên tắc, thủ tục và đúng thẩm quyền theo quy định của Đảng.

                                                                                                                            BTG


Thông báo

Danh mục