SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Chi hội trưởng phụ nữ luôn năng nổ, nhiệt huyết tham gia tích cực công tác Hội và các phong trào tại địa phương

Chị Đỗ Thị Tuyết Loan tham gia công tác Hội phụ nữ giữ chức vụ Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 2, phường Bình Tân từ năm 1990 cho đến bây giờ.

Mặc dù thời gian đã hơn 30 năm, nhưng chị Loan vẫn tích cực, hăng say và yêu thích công tác này như những ngày đầu đảm trách nhiệm vụ. Với sự năng động, nhiệt tình, chị Loan được hội viên tín nhiệm, tin cậy bầu làm chi hội trưởng Chi hội phụ nữ khu phố 2, ủy viên BTV, BCH Hội LHPN phường Bình Tân.

Ngoài vai trò là chi hội trưởng phụ nữ phải kiêm rất nhiều việc như tổ trưởng tổ Tiết kiệm và vay vốn Ngân hàng Chính sách xã hội; Ngân hàng Đông Á; cộng tác viên dân số - trẻ em... Trong khi đó bản thân chị Loan vừa là hiệu trưởng của Trường Mầm non Thanh Thương, quản lý cả  2 cơ sở ở Bình Tân và Tân Hải. Nên để làm tốt vai trò chi Hội trưởng phụ nữ cũng như những công việc kiêm nhiệm khác, chị Loan phải nỗ lực hơn bội phần.

Ban đầu khi mới nhận nhiệm vụ, vì chưa có kinh nghiệm trong công tác Hội, nên chị Loan gặp rất nhiều khó khăn trong việc tuyên truyền, vận động và triển khai các hoạt động của Hội đến với hội viên phụ nữ. Lòng nhiệt tình không bị công việc làm khó chị, với bản tính nhanh nhẹn, nhạy bén và sự kiên trì, diu dàng, không ngại khó, không ngại khổ, chị Loan đã tích cực học hỏi kinh nghiệm từ những cán bộ Hội đi trước, tự trau dồi kiến thức cho bản thân từ sách, báo... thường xuyên tổ chức các buổi sinh hoạt chi hội, thăm hỏi nắm bắt kịp thời tình hình tư tưởng hội viên, phụ nữ và dư luận xã hội để tìm hiểu tâm tự nguyện vọng, sự khó khăn của hội viên gặp phải trong cuộc sống. Nhờ đó tình cảm giữa các chị em phụ nữ khu phố 2, phường Bình Tân gắn bó với chị vô cùng mật thiết như người thân, ruột thịt.

Ngoài những buổi sinh hoạt chi hội, chị Loan thường đến thăm từng nhà chị em phụ nữ trong khu phố để tuyên truyền cho chị em phụ nữ hiểu được lợi ích, quyền lợi khi tham gia vào tổ chức Hội từ đó các chị em dần tin yêu và tích cực tham gia các hoạt động do Hội phát động. Mặt khác qua các buổi thăm này giúp chị Loan nắm rõ tâm tư, nguyện vọng của từng chị em, nhất là trong những lúc ốm đau, hoạn nạn.... để từ đó có những biện pháp giúp đỡ kịp thời; hay giới thiệu nhiều việc làm cho các chị em thất nghiệp như: Cấp dưỡng, phụ quán ăn, phụ hồ, giúp việc nhà, giúp giữ trẻ giá ưu đãi, thấp hơn cho các chị có hoàn cảnh kinh tế còn khó khăn, cho những gia đình có hoàn cảnh không mấy êm ấm, hạnh phúc.

Tổ chức tuyên truyền kiến thức chăm sóc sức khỏe bằng nhiều hình thức: thông qua sinh hoạt định kỳ, đến nhà nhắc nhở chị em chăm sóc sức khỏe sinh sản, kế hoạch hóa gia đình, vận động các bà mẹ đưa trẻ tiêm ngừa, bà mẹ mang thai đi khám sức khỏe định kỳ. Phát hiện và báo về công an khu vực những kẻ có biểu hiện tình nghi như: trộm cắp, ma túy. Thêm một điều thuận lợi nữa khi bản thân là tổ trưởng Tổ Tiết kiệm và vay vốn, quản lý nguồn vốn; chị Loan thường xuyên rà soát hoàn cảnh các chị em cần vốn để phát triển kinh tế, vốn để học sinh, sinh viên đi học.... Từ đó, tạo điều kiện để mỗi chị em phụ nữ đều có thể tiếp cận các nguồn vốn vay để vượt khó, vươn lên làm giàu và cho con ăn học đến nơi đến chốn.... Qua thực hiện đến nay Chi hội vẫn duy trì được 01 mô hình tiết kiệm học tập và làm theo tấm gương của Bác với số tiền tiết kiệm được 10.000.000đ cho 05 hội viên vay để chăn nuôi lợn, buôn bán phát triển kinh tế gia đình và duy trì mô hình “Tổ phụ nữ tuyên truyền, xây dựng cuộc vận động gia đình 5 không, 3 sạch”. Chính vì thế mà ai ai cũng yêu mến và quý trọng chị Loan.

Với bản tính “thương người như thể thương thân”, chị Loan cũng thường trích từ những khoản thu nhập cá nhân giúp đỡ nhiều hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống, đặc biệt là phụng dưỡng hàng tháng đối với Cụ bà Bùi Thị Quy - già neo đơn và chị em phụ nữ và học sinh nghèo. Thường xuyên gần gũi với các em học sinh mầm non, chỉ cần biết được hoàn cảnh của gia đình em học sinh nào khó khăn là chị Loan sẵn sàng miễn giảm học phí từ 50 đến 100%, động viên phụ huynh cho các cháu đến lớp.

Mặc dù tham gia rất nhiều việc, tham gia nhiều hoạt động của Hội, của địa phương, nhưng nhận lại chị không mong cầu nhận được đồng lương nào từ sự hoạt động của mình tham gia. Chị khẳng định rằng: bản thân tham gia để lấy đó làm niềm vui và động lực để phấn đấu mỗi ngày. Vì vậy, Bản thân làm rất nhiều việc thiện, được nhiều người tin yêu, quý mến.

Và chị thường xuyên dạy dỗ, nhắc nhở con trai của mình luôn hướng thiện, làm nhiều việc tốt cho cộng đồng xã hội. Không có niềm hạnh phúc nào bằng khi cả hai người con trai của chị Loan vô cùng ngoan ngoãn, học giỏi, hiện cả hai người con trai của chị đã tốt nghiệp đại học, cao học và có công việc ổn định tại thành phố Hồ Chí Minh và luôn noi gương mẹ luôn giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ trong cuộc sống.

Với những nỗ lực của bản thân nhiều năm qua, chị Đỗ Thị Tuyết Loan luôn được UBND phường, Hội LHPN phường, Hội LHPN thị xã, Hội LHPN tỉnh tuyên dương, khen thưởng.

Chính vì thế, mà chị Loan giống như một bông hoa đẹp, tỏa sáng giữa đời thường, giúp cho cuộc sống thêm tràn ngập sắc hương và nồng ấm tình người./.


Thông báo

Danh mục