SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

HỘI NGHỊ TỔNG KẾT CUỘC VẬN ĐỘNG “TIẾP BƯỚC CHO EM ĐẾN TRƯỜNG” NĂM 2019 VÀ TRIỂN KHAI MỘT SỐ NHIỆM VỤ TRỌNG TÂM NĂM 2020

Ngày 15 tháng 01 năm 2020, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” thị xã tổ chức hội nghị tổng kết đánh giá tình hình kết quả triển khai thực hiện cuộc vận động năm 2019 và đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020; đồng chí Phạm Thị Thương, Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Trưởng Ban chỉ đạo chủ trì, tham dự có các đồng chí thành viên Ban chỉ đạo thị xã và Trưởng Ban chỉ đạo các xã, phường.

1. Kết quả triển khai nhiệm vụ:

Nhìn chung, năm 2019, Ban chỉ đạo cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” các cấp đã có nhiều cố gắng trong thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường”, có xây dựng kế hoạch ngay từ đầu năm để triển khai thực hiện cuộc vận động ngày càng thẩm thấu và có sự lan tỏa rộng rãi, góp phần ổn định trong công tác an sinh, xã hội và giảm tỷ lệ học sinh bỏ học giữa chừng, trong năm học 2019-2020, đã vận động được 21 học sinh tiểu học, THCS trở lại trường. Từng thành viên Ban chỉ đạo thị xã có nhiều cố gắng trong công tác phối hợp bình xét đảm bảo đúng đối tượng, chính xác, dân chủ, công khai minh bạch và tham gia vận động quỹ đạt chỉ tiêu. Ban chỉ đạo các cấp đã có nhiều cố gắng thực hiện chỉ tiêu vận động quỹ bằng tiền mặt qua tài khoản đạt và vượt chỉ tiêu tỉnh giao (thị xã đạt 104,01%, xã, phường đạt 238,41%). Việc sử dụng, quản lý quỹ ở các cấp đảm bảo đúng quy định pháp luật.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được vẫn còn một số tồn tại, hạn chế, đó là: Công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách về cuộc vận động, nhất là về mục đích, ý nghĩa của cuộc vận động còn hạn chế, nhiều hộ gia đình thuộc diện chính sách, hộ nghèo, hộ cận nghèo chưa được tiếp cận những nội dung liên quan nên có nhiều gia đình còn lúng túng, phối hợp trong việc làm hồ sơ cấp học bổng cho con em mình. Việc triển khai thực hiện của một số đơn vị chưa đồng bộ và sự phối hợp có lúc chưa chặt chẽ; một số Ban chỉ đạo xã, phường chưa thật sự quyết liệt trong công tác lãnh đạo phối hợp giữa các thành viên cấp mình.

2. Một số nhiệm vụ trọng tâm năm 2020

Trên cơ sở các phương hướng, nhiệm vụ đã đề ra trong báo cáo đánh giá tình hình, kết quả thực hiện cuộc vận động năm 2019, phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, đề nghị các thành viên Ban chỉ đạo thị xã và xã, phường chú ý thực hiện một số nhiệm vụ sau:

- Căn cứ kế hoạch triển khai cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” thị xã năm 2020, nhất là các chỉ tiêu được phân bổ, đề nghị Ban chỉ đạo xã, phường chủ động xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện.

- Tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Tiếp bước cho em đến trường” đi vào chiều sâu; tăng cường tuyên truyền, vận động trong các cơ quan, đơn vị, trường học, các đoàn thể, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn thị xã về ý nghĩa, mục đích của cuộc vận động; các điều kiện, tiêu chuẩn đối tượng được thụ hưởng; các chủ trương, chính sách liên quan đến vấn đề này để cuộc vận động thật sự có ý nghĩa sâu rộng và lan tỏa hơn.

- Từng thành viên Ban chỉ đạo thị xã và xã, phường phát huy vai trò trách nhiệm trong việc tham gia đóng góp xây dựng quỹ và theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở địa bàn được phân công phụ trách thực hiện.

- Ban chỉ đạo các cấp chủ động xây dựng kế hoạch tự kiểm tra công tác triển khai thực hiện cuộc vận động và công tác quản lý, sử dụng quỹ khuyến học cấp mình chặt chẽ./.


Thông báo

Danh mục