SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

MỘT NHIỆM KỲ CỦA Ý ĐẢNG - LÒNG DÂN

Ngư dân vui với những chuyến biển được mùa. Sản lượng khai thác hải sản bình quân hàng năm đều tăng so kế hoạch. Năng lực tàu thuyền không ngừng chuyển mạnh theo hướng tăng tàu công suất lớn và tàu có chiều dài từ 15m trở lên. Nghiệp đoàn nghề cá và các tổ đoàn kết khai thác hải sản trên biển được duy trì, hoạt động có hiệu quả. Ngoài ra, các chính sách hỗ trợ ngư dân của Nhà nước cũng được Phước Hội quan tâm thực hiện kịp thời.

Bên cạnh niềm vui của ngư dân, thương gia cũng phấn khởi không kém khi hoạt động giao thương theo sự phát triển đời sống người dân cũng trở nên tấp nập, thuận lợi hơn. Các dịch vụ nhà hàng, khách sạn, kinh doanh hàng gia dụng, điện tử, vận tải hàng hóa, vận tải hành khách ngày càng được nhân rộng, đáp ứng nhu cầu của nhân dân và khách du lịch. Các tổ chức tín dụng, phòng giao dịch trên địa bàn phường phát triển và hoạt động có hiệu quả, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn để phát triển sản xuất kinh doanh. Nhất là công trình chợ La Gi với tổng vốn đầu tư 38 tỷ đồng đang được đẩy nhanh tiến độ, hứa hẹn hoàn thành, đi vào hoạt động sẽ là một trong những trung tâm thương mại lớn, hiện đại của thị xã La Gi.

Vào các khu dân cư, tiếp xúc với người dân, thì niềm vui của họ là nhu cầu dân sinh được đáp ứng ngày một tốt hơn. Việc huy động các nguồn lực xã hội đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng được tập trung đẩy mạnh. Hoàn thành và đưa vào sử dụng Khối nhà làm việc chung của phường, Trường Mầm non Tuổi Thơ đạt chuẩn quốc gia tạo thêm diện mạo khang trang cho phường. Năm 2019, phường được công nhận đạt chuẩn văn minh đô thị. Hay như con đường Hoàng Hoa Thám là một ví dụ, với mật độ lưu lượng giao thông khá đông đúc, trên con đường này, trước đây, là con đường nhỏ gập ghềnh với những ổ voi ổ gà, thì nay, đã được tráng nhựa quy mô, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân được thuận lợi, dễ dàng hơn. Nhà cửa theo đó cũng được người dân hai bên đường đầu tư xây mới với những công trình kiên cố, khang trang. Người dân nơi đây vô cùng phấn khởi, vui mừng.

Trong 5 năm qua, trên địa bàn phường đã thi công được 14 tuyến hẽm nội thị với gần 1.800 m, tổng kinh phí 2.479 tỷ đồng, 12 tuyến điện chiếu sáng với tổng kinh phí gần 290 triệu đồng. Bên cạnh đó là rất nhiều tuyến hẽm giao thông nội thị theo chủ trương "Nhân dân làm, Nhà nước hỗ trợ" được hoàn thành. 23 mắt camera được bắt dọc các tuyến đường trọng điểm, góp phần không nhỏ đảm bảo an ninh trật tự tại địa phương, người dân cảm thấy yên tâm hơn.

Một thành quả rất đáng phấn khởi và là tâm huyết chung của toàn phường đó là công tác hỗ trợ xây dựng và sửa chữa nhà ở cho gia đình hộ nghèo, cận nghèo và hộ chính sách. Trong 05 năm, Phường Phước Hội đã đề nghị thị xã hỗ trợ xây dựng mới nhà ở cho hộ nghèo 16 căn/630 triệu đồng và sữa chữa nhà ở người có công 07 căn/180 triệu đồng. Để có được kết quả này, đòi hỏi địa phương phải thật sự đi sâu, đi sát dân để kịp thời  nắm bắt để từ đó có những đề nghị hỗ trợ kịp thời. Như hoàn cảnh của gia đình chị Lê Thị Phượng ở khu phố 4, thuộc diện gia đình chính sách nghèo. Làm mẹ đơn thân, chị Phượng phải cật lực may vá, sửa quần áo để kiếm tiền nuôi con ăn học. 20 năm ở trong căn nhà sàn, vách ván với biết bao khó khăn, chật vật, vào tháng 9 năm 2018, chị được hỗ trợ 40 triệu đồng và Hội phụ nữ phường giúp đỡ 5 triệu đồng xây dựng ngôi nhà mới, gia đình có điều kiện thoát nghèo, vươn lên, chị không giấu được niềm vui dù đã cách đây gần 2 năm, cái ngày mà ước mơ của hai mẹ con chị được trở thành hiện thực.

Một nhiệm kỳ, với 15/18 chỉ tiêu chủ yếu đã đạt được. Trong đó, nhiều chỉ tiêu vượt so kế hoạch, như: sản lượng khai thác thủy sản bình quân hàng năm đạt 20.553/20.000 tấn. Giải quyết việc làm hàng năm 525/500 lao động. Hộ gia đình hàng năm được công nhận gia đình văn hóa 93,09/90% trở lên. Phát triển đảng viên mới trong nhiệm kỳ 56/55 đảng viên... Trong điều kiện còn những khó khăn nhất định, nhưng toàn đảng bộ cùng chính quyền và các đoàn thể địa phương, BĐH các  khu phố và nhân dân đã đồng lòng nhất trí để mang đến những thành công.

Cùng với sự phát triển chung của thị xã, bộ mặt đô thị Phước Hội ngày càng được chỉnh chu, khang trang hơn. Với nhiều công trình hoàn thành để phục vụ tốt hơn nhu cầu dân sinh, theo đó là niềm vui và sự đồng thuận của người dân địa phương về một chính quyền thân thiện, vì dân.

Tin rằng với sự nỗ lực trong toàn đảng bộ, chính quyền và nhân dân địa phương, khi ý đảng - lòng dân quyện hòa, vì một mục tiêu chung, Phước Hội sẽ  hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ, chỉ tiêu đề ra trong năm 2020. Và lại có thêm những mùa xuân nồng ấm./.


Thông báo

Danh mục