SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

10 NĂM LIỀN ĐƯỢC CÔNG NHẬN KHU PHỐ VĂN HÓA

Khu phố 3 – phường Phước Lộc là địa bàn nằm dọc tuyến đường Lê Minh Công và Trương Vĩnh Ký. Diện tích địa bàn tương đối rộng, dân cư sống tập trung. Tổng số dân trên địa bàn khu phố là 480 hộ/2400 nhân khẩu, trong đó 70% làm nghề biển, 20% làm nghề nông và 10% buôn bán. Liên tục nhiều năm qua, khu phố luôn được xem là một trong những địa bàn đi đầu trong thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua và nhiệm vụ chính trị của phường. Với sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Chi bộ, sự điều hành tích cực của ban điều hành, ban công tác mặt trận và sự đoàn kết của nhân dân, khu phố 3 đã liên tục 10 năm được  công nhận khu phố văn hóa.

Nhìn lại 1 năm vừa qua trong thực hiện cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH” ở khu dân cư, trong khu phố đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhận thức của cán bộ và nhân dân được nâng lên, nhất là nếp sống văn hóa có nhiều tiến bộ, tình làng nghĩa xóm được đoàn kết, thắt chặt, thể hiện được tính cộng đồng, trách nhiệm. Thông qua ý thức tự giác trong phát triển kinh tế gia đình, cùng sự hỗ trợ các nguồn vốn vay của ngân hàng nhà nước đã góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người dân, kinh tế ngày càng phát triển, tỷ lệ hộ nghèo giảm đáng kể, đặc biệt là tinh thần đoàn kết xây dựng môi trường cảnh quan sạch đẹp tiếp tục được duy trì tốt. Với sự nỗ lực của cán bộ và nhân dân khu phố 3, tất cả chỉ tiêu đề ra đều hoàn thành, tỷ lệ gia đình văn hóa đạt hơn 96%. Khẳng định sự nổ lực, phấn đấu trên, năm 2019, khu phố 3 tiếp tục được thị xã công nhận là khu phố văn hóa và là một trong những khu phố của phường Phước Lộc liên tục 10 năm được thị xã công nhận khu phố văn hóa.

Với danh hiệu này tiếp tục khẳng định sự nỗ lực, đoàn kết, phát triển và tiến bộ nhiều mặt ở một địa bàn được xem là trung tâm của phường Phước Lộc. Thật vậy, khu phố 3 hiện đã có sự đổi thay vượt bậc, cơ sở hạ tầng, đường giao thông, điện chiếu sáng đã được chỉnh trang, đầu tư khá đầy đủ, nhà ở và đời sống nhân dân được cải thiện, ổn định hơn trước. Đây cũng là địa bàn được tỉnh chọn làm điểm đăng ký thực hiện bộ tiêu chí ứng xử trong gia đình và cũng là địa bàn được phường chọn làm điểm thực hiện mô hình tự quản, tự phòng, đảm bảo an ninh trật tự ở địa phương.

Với sự nỗ lực, phấn đấu và quyết tâm cao, khu phố 3 đã duy trì thành tích khu phố văn hóa trong suốt 10 năm qua. Đây thật sự là phần thưởng có ý nghĩa quan trọng đối với cán bộ và nhân dân khu phố trong nhiều năm kiên trì, nỗ lực thực hiện cuộc vận động.

Sang năm mới 2020, cán bộ và nhân dân khu phố 3 quyết tâm phấn đấu duy trì và giữ vững danh hiệu khu phố văn hóa. Bởi lẻ, chính khi đạt được danh hiệu này là minh chứng cho sự ổn định về an ninh trật tự, về sự phát triển kinh tế, xã hội và đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân ngày càng tốt hơn. Đó chính là mục tiêu chung của cấp ủy, chính quyền và Nhân dân khu phố 3 mong đợi trong mỗi dịp Tết đến, xuân về./.


Thông báo

Danh mục