SỰ KIỆN

Thông tin Tuyên giáo

Định hướng nội dung tuyên truyền

Chuyên đề năm

Tài liệu - Đề cương tuyên truyền

TIN LIÊN QUAN

Thị uỷ La Gi tổ chức sơ kết 03 năm (2011-2013) thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị và tuyên dương gương điển hình trong việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Trong 03 năm thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị, với sự cố gắng của toàn Đảng bộ, cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân, việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh bước đầu có chuyển biến, tiến bộ, đã thể hiện khá rõ nét tính tích cực, chủ động tổ chức thực hiện các nội dung cơ bản mà Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XI đã đề ra. Việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đã trở thành một việc làm thường xuyên và có trách nhiệm trong hệ thống chính trị của toàn thị xã. Công tác chỉ đạo, triển khai đã được tăng cường, nội dung học tập và làm theo đã cụ thể hơn, sáng rõ hơn, dễ làm theo hơn, vai trò gương mẫu thực hiện của người đúng đầu, vai trò nêu gương của chi bộ, của cơ quan đơn vị được thể hiện rõ hơn, sâu sát cơ sở, sâu kỹ công việc hơn. Tinh thần trách nhiệm trước công việc được nâng lên, ý thức chấp hành kỷ luật, nội quy, quy chế làm việc tốt hơn. Đáng chú ý là nhiều chi, đảng bộ đã lựa chọn những việc trọng tâm trong nội bộ, những vụ việc bức xúc của nhân dân để dồn sức thực hiện, tạo được hiệu quả rõ rệt, gắn học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh trong thực hiện Nghị quyết TW 4 khoá XI, phòng chống tham nhũng, lãng phí, quyết tâm thi đua hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao; các vụ việc vi phạm pháp luật, vi phạm kỷ luật Đảng được tập trung xử lý nghiêm túc, tạo sự đồng tình ủng hộ trong cán bộ và nhân dân.

Việc phát hiện, giới thiệu, nhân rộng gương tiêu biểu điển hình được chú ý nhiều hơn, thành phần đa dạng hơn. 186 tập thể và cá nhân là những tấm gương tiêu biểu đã có thành tích trong học tập và làm theo gương Bác được giới thiệu trong 3 năm qua, tiêu biểu nhất trong số đó là 42 tấm gương điển hình trên tất cả các lĩnh vực, gồm có 13 tập thể và 29 cá nhân được cấp Trung ương đến cấp tỉnh và cấp thị xã khen thưởng, cùng với các danh hiệu thi đua trong công tác xây dựng Đảng, chính quyền, đoàn thể; những đảng viên, công chức, viên chức gương mẫu, hết lòng vì công việc là những tấm gương quý, rất đáng trân trọng, cần được tiếp tục tuyên dương, phổ biến, nhân rộng, tạo sự lan toả sâu rộng trong cộng đồng. Trong hội nghị hôm nay, thị xã vui mừng có 42 tập thể và cá nhân tiêu biểu, điển hình được tuyên dương, khen thưởng.

Đấy chính là những bông hoa tươi đẹp nhất về gương “người tốt, việc tốt” của thị xã qua 3 năm triển khai thực hiện Chỉ thị số 03-CT/TW của Bộ Chính trị khoá XI về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, là những dấu hiệu tốt rất đáng mừng, để thời gian đến các cấp uỷ Đảng, người đứng đầu cấp uỷ, chính quyền, đoàn thể các cấp tiếp tục duy trì, phát huy tốt hơn nữa để việc học tập, việc nêu gương của đạt hiệu quả tốt hơn, thiết thực hơn.


Thông báo

Danh mục